skip to Main Content

Pine Script là gì? Hướng dẫn cách bắt đầu sử dụng Pine Script trên TradingView

Khi sử dụng TradingView, người dùng thường bắt gặp thuật ngữ Pine Scrip. Pine Scrip được biết đến là ngôn ngữ lập trình độc quyền của TradingView. Nó giúp người dùng dễ dàng tạo các chỉ báo kỹ thuật hay cảnh báo giá có khả năng tùy chỉnh linh hoạt. Bài viết này trả lời một số câu hỏi những người dùng mới thường gặp: Pine Script là gì? Cách bắt đầu sử dụng Pine Script trên TradingView như thế nào?

Pine Script là gì?

Pine Script là một ngôn ngữ lập trình độc quyền do TradingView phát triển để người dùng tùy ý viết các chỉ báo và chiến lược giao dịch riêng. Các chỉ báo được lập trình từ Pine Script có thể được thêm vào biểu đồ và sử dụng trong phân tích kỹ thuật, giao dịch.

Người dùng TradingView có thể sử dụng bảng điều khiển ở góc dưới biểu đồ để viết và chỉnh sửa mã theo ngôn ngữ lập trình Pine Script theo ý muốn. Các chỉ báo kỹ thuật được tạo ra từ Pine Script được chia sẻ và tải về, sử dụng dễ dàng trên cộng đồng TradingView. Điều này giúp TradingView trở thành nền tảng biểu đồ mạnh mẽ nhất hiện nay với hơn 5000 chỉ báo kỹ thuật do người dùng lập trình và chia sẻ.

Vì sao nên sử dụng Pine Script

Pine Script trên TradingView có dữ liệu tích hợp có sẵn, và tổng hợp mọi dữ liệu về các chiến lược, chỉ báo kỹ thuật được chia sẻ công khai trên TradingView. Người dùng có thể tải về các dữ liệu có sẵn trên TradingView để chỉnh sửa theo nhu cầu và sử dụng.

PineScript là một ngôn ngữ lập trình đơn giản và dễ học, dễ sử dụng. Bên cạnh đó, TradingView hỗ trợ người dùng việc kiểm tra và xử lý lỗi.

Một số hạn chế của Pine Script

Pine Script là ngôn ngữ lập trình độc quyền của TradingView nên người dùng không thể áp dụng các tập lệnh với nền tảng biểu đồ khác. Hạn chế lớn nhất của Pine Script là việc người dùng chỉ có thể sử dụng các chỉ báo, dữ liệu được tạo ra và chia sẻ trên TradingView. Cũng vì lý do đó, người dùng không thể sử dụng một tập lệnh sử dụng ngôn ngữ lập trình khác trên TradingView.

Cách bắt đầu sử dụng Pine Script trên TradingView

Để bắt đầu sử dụng Pine Script, người dùng chỉ cần mở tài khoản TradingView và truy cập vào tính năng này trên biểu đồ. Nếu chưa có tài khoản TradingView, đăng ký theo link dưới đây:

* Xem thêm: Hướng dẫn  sử dụng TradingView a đến z

Sau khi đăng nhập tài khoản, truy cập vào tính năng Chart trên TradingView.

Pine Script là gì? Ưu và nhược điểm của ngôn ngữ lập trình Pine Scrip trên TradingView. Cách bắt đầu sử dụng Pine Script trên TradingView

Trên cửa sổ Chart, chọn Pine Editor trên thanh công cụ phía dưới biểu đồ.

Pine Script là gì? Ưu và nhược điểm của ngôn ngữ lập trình Pine Scrip trên TradingView. Cách bắt đầu sử dụng Pine Script trên TradingView

Sau khi hoàn thành các lập trình theo ý muốn ở cửa sổ Script, người dùng có thể mở, lưu, thêm chiến lược vừa tạo vào biểu đồ hoặc chia sẻ lên cộng đồng. Các tùy chọn này ở góc phải thanh công cụ dưới biểu đồ.

Pine Script là gì? Ưu và nhược điểm của ngôn ngữ lập trình Pine Scrip trên TradingView. Cách bắt đầu sử dụng Pine Script trên TradingView

Một số tài liệu tham khảo về ngôn ngữ lập trình Pine Script:

  • Hướng dẫn sử dụng – tài liệu chi tiết mô tả các tính năng chính, cú pháp và cấu trúc của ngôn ngữ, Pine Script, và cách nó hoạt động với Community Script;
  • Tài liệu tham khảo – tài liệu tham khảo nhanh cho tất cả các hàm, biến và từ khóa có sẵn trong Pine, với các ví dụ về cách sử dụng từng hàm. Bạn có thể mở Tài liệu Tham khảo của chúng tôi trực tiếp trong trình chỉnh sửa thông qua cửa sổ bật lên; và
  • PineCoders Resources – một cộng đồng độc lập gồm những người dùng Pine Script năng động và có kinh nghiệm, những người viết hướng dẫn để giúp người mới bắt đầu và duy trì nền tảng kiến ​​thức của riêng họ

Phần kết luận

Pine Script là một ngôn ngữ lập trình đơn giản và khá linh hoạt. Với Pine Script, người dùng có thể lấy báo giá của một mã chứng khoán để áp dụng vào biểu đồ của một mã chứng khoán khác; thiết lập chỉ báo kỹ thuật vào biểu đồ; backtest một chiến lược giao dịch; đặt chốt lời, chặn lỗ trên biểu đồ, hoặc đặt lệnh mở giao dịch tự động… Nhìn chung, người dùng có thể dễ dàng thực hiện bất cứ yêu cầu nào với Pine script, mặc dù nó có những hạn chế nhất định. 

Investing.vn

Xem thêm: tradingview

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận