skip to Main Content

Hướng dẫn cách giao dịch chứng khoán trên ứng dụng Finhay đầy đủ nhất

Hiện nay, thị trường chứng khoán Việt Nam đang trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Người người nhắc đến chứng khoán, nhà nhà bàn luận về chứng khoán. Từ người kinh doanh, đến nhân viên công sở, hay cả những tiểu thương ở chợ cũng hết sức quan tâm đến lĩnh vực đầu tư này. Nắm được nhu cầu ngày càng nóng đối với thị trường chứng khoán, ứng dụng Finhay đã cho ra mắt sản phẩm đầu tư chứng khoán dành cho khách hàng. Vậy đầu tư chứng khoán tại Finhay có những ưu điểm gì so với giao dịch trên các sàn chứng khoán thông thường? Làm thế nào để có thể bắt đầu mua/bán chứng khoán trên Finhay?

Chúng ta hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây của Investing.vn để tìm hiểu chi tiết nhé.

Ưu điểm của việc mua bán chứng khoán trên ứng dụng Finhay

Bạn có thể mua chứng khoán với số vốn chỉ từ 10,000đ

Bạn có thể tin được không? Chỉ với 10,000đ là các bạn đã có thể tham gia đầu tư chứng khoán trên ứng dụng Finhay. Đây là điều bạn không thể làm được với hình thức giao dịch chứng khoán thông thường. Ở các sàn giao dịch chứng khoán, nhà đầu tư sẽ cần mua/bán chứng khoán theo lô. Và theo quy định hiện nay thì lô tối thiểu là 100 cổ phiếu. Như vậy đồng nghĩa với việc bạn cần phải đầu tư từ vài triệu cho đến vài chục triệu đối với một mã cổ phiếu.

Ở Finhay, khách hàng có thể mua lẻ đơn vị nhỏ nhất từ 0,1 cổ phiếu. Điều này sẽ rất có lợi cho các bạn mới tìm hiểu về chứng khoán, chưa muốn bỏ nhiều vốn vào hình thức đầu tư này. Hay những người muốn nắm giữ nhiều mã cổ phiếu khác nhau tại cùng một thời điểm nhưng lại chưa thực sự đủ vốn.

Giao diện đơn giản, dễ thao tác

Giao diện đơn giản, dễ thao tác, phù hợp với mọi đối tượng sử dụng chính là một trong những ưu điểm lớn nhất của ứng dụng Finhay.

Trên thị trường chứng khoán, chúng ta có ba loại lệnh giao dịch sau:

  • Lệnh giới hạn. Lệnh này giúp ta mua được cổ phiếu ở bằng hoặc thấp hơn mức giá kỳ vọng.
  • Lệnh thị trường. Với loại lệnh này, nhà đầu tư sẽ mua/bán được cổ phiếu một cách nhanh chóng nhất ở mức giá tốt nhất tại thời điểm hiện tại.
  • Lệnh mở cửa/Lệnh đóng cửa. Loại lệnh này sẽ giúp chúng ta mua/bán cổ phiếu ở mức giá tại thời điểm mở/đóng phiên giao dịch.

Finhay chỉ áp dụng duy nhất Lệnh thị trường. Điều này giúp khách hàng mua/bán nhanh chóng hơn.

Thời gian mua/bán cổ phiếu trên Finhay

Khung giờ giao dịch chứng khoán tại ứng dụng Finhay như sau:

  • Từ 9:15 đến 14:30, thứ 2 tới thứ 6 hàng tuần.
  • Nghỉ trưa hàng ngày từ 11:30 tới 13:00.
  • Nghỉ thứ 7, chủ nhật và ngày lễ.

Các bạn hãy lưu ý thời gian giao dịch này để không mất thời gian chờ đợi.

Cách thức hoạt động

Khi khách hàng đặt lệnh mua hay bán chứng khoán, hệ thống sẽ khớp giao dịch theo lệnh thị trường (lệnh MP). Và giá cũng như tình trạng khớp lệnh của cổ phiếu sẽ phụ thuộc vào lượng cung cầu trên thị trường tại thời điểm giao dịch. Giá cũng bị ảnh hưởng bởi các thông tin liên quan đến tình hình hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Bất kể khi bạn đặt lệnh mua hay bán thì cũng cần phải có nguồn cung cầu trùng nhau thì mới có thể khớp lệnh. Vậy khi lệnh mua/bán chưa được khớp, các bạn sẽ thấy hiển thị trạng thái “Chờ khớp”.

Khi bạn bán cổ phiếu và khớp lệnh thành công, số tiền bán cổ phiếu sẽ hiển thị ở mục “Chờ về”. Và cổ phiếu sẽ không hiển thị ở mục “Đang sở hữu” nữa. Số tiền “Chờ về” sẽ được cập nhật lại vào tài khoản của bạn. Thời gian cập nhật có thể ngay trong ngày hoặc chậm nhất vào đầu ngày giao dịch kế tiếp.

Còn về lệnh mua thì sau khi khớp giao dịch, cổ phiếu sẽ có thời gian chờ về là 2 ngày sau khi mua thành công. Thời gian này không tính cuối tuần hoặc ngày lễ.

Hướng dẫn chi tiết cách mua bán chứng khoán trên ứng dụng Finhay

Bước 1: Đăng ký chữ ký

Để bắt đầu mua/bán cổ phiếu trên ứng dụng Finhay, các bạn sẽ cần đăng ký chữ ký của mình trên hệ thống. CÁch thức rất đơn giản, các bạn chỉ cần lấy tay kí lên ô trống màu trắng trên màn hình điện thoại, và bấm Xác nhận. Sau bước này hệ thống sẽ ghi nhận bạn đã đăng ký giao dịch chứng khoán thành công.

Các bạn hãy lưu ý ký chữ ký quen thuộc, hoặc dễ ký để tiện cho những lần cần sử dụng đến chữ ký sau này nhé. Tránh ký bừa hoặc dùng chữ ký quá khó nhớ.

Hướng dẫn cách giao dịch chứng khoán trên ứng dụng Finhay đầy đủ  nhất

Bước 2: Nạp tiền vào tài khoản

Đây là một bước vô cùng quen thuộc trước khi có thể tiến hành giao dịch ở bất kỳ hình thức đầu tư nào. Bạn sẽ cần phải nạp tiền vào tài khoản trước khi bắt đầu. Bạn có thể mua chứng khoán với số vốn từ 10,000đ. Nhưng để bắt đầu giao dịch, bạn cần nạp tối thiểu 50,000đ nhé!

Số tiền nạp vào tài khoản Chứng Khoán của bạn sẽ được trích từ tài khoản Tích lũy. Vì vậy nếu bạn chưa nạp tiền vào tài khoản Tích Lũy trước đây, hãy tham khảo bài viết hướng dẫn cách nạp tiền vào tài khoản Tích Lũy nhé!

Hướng dẫn cách giao dịch chứng khoán trên ứng dụng Finhay đầy đủ  nhất

Sau khi bạn nạp tiền thành công, màn hình điện thoại sẽ hiển thị như hình dưới đây.

Hướng dẫn cách giao dịch chứng khoán trên ứng dụng Finhay đầy đủ  nhất

Bước 3: Cách mua cổ phiếu trên ứng dụng Finhay

Sau khi đã nạp tiền thành công, các bạn hãy quay lại trang chủ của mục Chứng Khoán.

Lúc này, phẩn Tổng tài sản của bạn sẽ hiển thị số tiền bạn vừa nạp. Mục “Đang sở hữu” và “Lệnh đã đặt” của bạn sẽ không có thông tin do bạn chưa phát sinh giao dịch.

Bạn hãy bấm vào mục “Thị trường” ở bên dưới màn hình góc bên phải. Tại đây sẽ có danh mục rất nhiều mã cổ phiếu các bạn có thể mua bán. Các bạn hãy lựa chọn mã cổ phiếu mình lựa chọn và bấm “Mua”. Trước khi quyết định mua bất kỳ mã cổ phiếu nào, các bạn hãy kiểm tra thật kỹ thông tin. Một số thông tin các bạn có thể quan tâm như:

  • Tên mã cổ phiếu
  • Đơn vị phát hành
  • Giá niêm yết
  • Biến động trong phiên

Tất cả những thông tin này đều hiển thị khá rõ ràng trên giao diện bạn đang sử dụng.

Hướng dẫn cách giao dịch chứng khoán trên ứng dụng Finhay đầy đủ  nhất

Tiếp theo, bạn hãy điền số lượng cổ phiếu mong muốn. Bạn sẽ chỉ mua được số lượng cổ phiếu tối đa bằng với giá trị tiền bạn đã nạp. Sau khi điền số lượng, bạn hãy tiếp tục bấm “Mua”.

Hướng dẫn cách giao dịch chứng khoán trên ứng dụng Finhay đầy đủ  nhất

Bạn hãy điền vào ô trống mã OTP mà hệ thống gửi về mục tin nhắn trong điện thoại của bạn.

Sau bước điền chính xác mã OTP, bạn đã mua thành công. Chúc mừng bạn!

Bước 4: Kiểm tra cổ phiếu đã mua/bán

Sau khi hoàn tất thủ tục mua/bán chứng khoán trên ứng dụng Finhay, thì cổ phiếu/tiền cũng chưa thể xuất hiện ngay trong tài khoản của bạn. Cũng như ở các sàn chứng khoán thông thường, các nhà đầu tư sẽ phải chờ đợi Lệnh được khớp. Như chúng tôi đã nói ở phía trên, Finhay sử dụng hình thức “Lệnh thị trường”. Do đó giao dịch cũng sẽ có khả năng được khớp lệnh nhanh chóng hơn.

Các bạn có thể xem phần “Lệnh đã đặt” để kiểm tra trạng thái lệnh của mình. Nếu bạn đã mua/bán thành công và chờ khớp lệnh, thì trạng thái sẽ hiển thị là “Chờ khớp”. Còn khi lệnh đã khớp thành công, thì trạng thái sẽ chuyển thành “Thành công”. Đến bước này, người mua/bán đều sẽ phải chờ khoảng 2 ngày để cổ phiếu/tiền được chuyển về tài khoản của mình.

Ngay cả khi bạn đang chờ cổ phiếu về tài khoản của mình, bạn vẫn có thể bấm vào mã cổ phiếu vừa mua để kiểm tra một số thông tin cơ bản như:

  • Giá mua.
  • Giá hiện tại.
  • Số lượng cổ phiếu đã mua.
  • Số tiền mua.
  • Lãi/lỗ tính đến thời điểm hiện tại.

Bạn cũng có thể ấn vào Mua thêm để tiếp tục mua thêm cổ phiếu.

Chúc các bạn giao dịch thành công!

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận