skip to Main Content

Giao dịch Spot trên Binance là gì? Tìm hiểu về các loại lệnh spot và ví spot

  1. Binance trade – giao dịch trên Binance
  2. Trade coin trên Binance là gì? Tìm hiểu về lệnh giao dịch trên Binance
  3. Giao dịch P2P là gì? Lưu ý khi giao dịch P2P trên Binance
  4. Cách nạp tiền vào binance, hướng dẫn mua coin qua P2P trên Binance bằng VNĐ nhanh nhất
  5. Cách rút tiền từ sàn Binance – bán coin trên Binance qua P2P dễ thực hiện và an toàn nhất
  6. Giao dịch Spot trên Binance là gì? Tìm hiểu về các loại lệnh spot và ví spot
  7. Hướng dẫn trade coin qua Spot trên sàn Binance cho người mới bắt đầu
  8. Phí giao dịch trên Binance và cách tối ưu chi phí giao dịch hiệu quả nhất
  9. Hướng dẫn Margin Binance. Những lưu ý cần biết để tránh mất tiền khi chơi margin binance
  10. Đáp án bài kiểm tra khi mở tài khoản Margin Binance
  11. Cách chơi Margin trên Binance. Cách đặt lệnh, vay và trả nợ trên Margin
  12. Giao dịch Futures trên Binance là gì? Những điều cần biết trước khi giao dịch Futures
  13. Hướng dẫn chơi futures trên Binance: Mở tài khoản Futures
  14. Đáp án bài kiểm tra trước khi giao dịch Future Binance lần đầu
  15. Hướng dẫn giao dịch Futures trên Binance: Hướng dẫn từng bước đặt lệnh

Giao dịch Spot trên Binance là gì? Khi tìm hiểu về giao dịch tiền điện tử trên Binance, bạn sẽ thấy có rất nhiều hướng dẫn liên quan tới giao dịch spot, ví spot… Tuy nhiên, bạn không hiểu và phân biệt được phương thức giao dịch spot là gì? Nó khác gì với các phương pháp giao dịch tiền điện tử khác trên Binance. Bài viết này sẽ cùng bạn tìm hiểu chi tiết về phương thức giao dịch spot.

1. Giao dịch spot là gì?

Trước khi tìm hiểu về khái niệm giao dịch Spot, chúng ta cùng tìm hiểu về một ví dụ thực tế:

Con của bạn có 1 bộ lego trị giá 500.000đ. Cháu của bạn có 10 bộ truyện tranh, mỗi bộ trị giá 100.000đ. Vì cả 2 đều chán món đồ của mình rồi. Nên chúng quyết định đổi cho nhau ngay lập tức. Khi đó, con bạn mang về nhà 5 bộ truyện tranh. Và cháu của bạn còn 5 bộ truyện của mình và 1 bộ lego vừa đổi cho cháu của bạn. 

Đây chính là một ví dụ thực tế của hình thức giao dịch spot. Thị trường tiền điện tử cũng tương tự như vậy.

Giao dịch Spot trên Binance

Giao dịch Spot Binance (giao dịch giao ngay) là phương thức giao dịch (mua hoặc bán) một coin này đổi lấy một coin khác theo mức giá tại ngay tại thời điểm bạn thực hiện giao dịch. Và qua các lần giao dịch, bạn kiếm lời hoặc chịu thua lỗ từ việc chênh lệch giá mua và bán của cặp tiền điện tử ở các thời điểm khác nhau.

Ví dụ:

Bạn đang muốn giao dịch cặp tiền điện tử BTC/USDT. Giá thị trường hiện tại của cặp BTC/USDT là 32000, nghĩa là: 1 BTC = 32000 USDT. Bạn đang có 32000 USDT trong ví  và muốn mua 1 BTC. Bạn thực hiện như sau:

Bạn chọn cặp BTC/USDT và đặt lệnh Mua BTC. Ngay lập tức, trong ví của bạn có 1 BTC và không còn USDT nữa.

Như vậy là bạn đã thực hiện xong 1 giao dịch spot cặp BTC/USDT.

Để kiếm lời từ giao dịch spot, khi giá thị trường tăng lên 1BTC = 35000 USDT. bạn thực hiện lệnh Bán BTC. Ngay lúc đó, trong ví của bạn sẽ có 35000 USDT và không còn BTC nữa. 

Như vậy, sau 2 lần thực hiện giao dịch spot, bạn đã có lời 3000 USDT. (Ví dụ không xét đến phí giao dịch để bạn dễ hiểu).

Giao dịch P2P là việc thực hiện giao dịch mua và bán thủ công giữa 2 người dùng trên sàn, biết rõ người giao dịch với mình là ai. Trong khi đó, giao dịch Spot là việc bạn thực hiện giao dịch khớp lệnh điện tử, bạn chỉ biết giá được khớp lệnh ở mức nào, và không hề biết mình giao dịch chính xác với ai.

Thị trường giao ngay có tốc độ khớp lệnh liên tục, nên có mức độ thanh khoản tốt hơn rất nhiều so với phương pháp giao dịch P2P. Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt trước mức giá mình muốn mua hoặc bán để đợi khi giá chạm đến mức bạn đặt lệnh sẽ được tự động thực hiện.

2. Các lệnh giao dịch Spot trên Binance

Hình thức giao dịch Spot được yêu thích vì có nhiều loại lệnh khác nhau. Tùy thuộc vào từng loại lệnh bạn sẽ dễ dàng thực hiện mua hoặc bán coin theo mức giá mong muốn đã định trước. Để tìm hiểu và biết cách áp dụng vào thực tế hiệu quả, sau đây chúng ta cùng tìm hiểu về 4 loại lệnh giao dịch spot trên Binance:

  • Lệnh Giới hạn (lệnh Limit)
  • Lệnh Thị trường (lệnh Market)
  • Lệnh Dừng giới hạn (lệnh Stop-limit)
  • Lệnh OCO

Lệnh giới hạn (limit)

Đây là loại lệnh đặt mua hoặc bán tiền điện tử với một mức giá mà bạn đã chọn. Sau khi vào lệnh, khi nào giá thị trường đạt đến mức giá bạn đặt, lệnh sẽ được tự động khớp.

Ví dụ: Hiện tại giá thị trường đang ở mức 1 BTC = 32000 USDT và bạn đang có 35000 USDT. Bạn vào lệnh Mua BTC bằng lệnh limit, đặt giá mua tại mức 30000 USDT. Khi giá thị trường giảm xuống 30000 USDT lệnh của bạn sẽ được khớp. Khi đó, bạn sẽ có 1BTC và 5000 USDT trong ví spot.

Mở tài khoản giao dịch giao dịch spot trên binance ngay:

Giao dịch Spot trên Binance

Lệnh thị trường (Market)

Đây là loại lệnh mua (hoặc bán) coin với giá ở ngay thời điểm hiện tại của thị trường.

Ví dụ: Thị trường đang có mức giá  giá 1 BTC = 32000 USDT. Bạn có 35000 USDT trong ví spot. Bạn đặt lệnh mua 1 BTC, ngay lập tức trong ví spot của bạn có 1 BTC và còn 3000USDT (giả sử phí giao dịch là 0).

Lệnh dừng – giới hạn (Stop-limit)

Đây là một loại lệnh kết hợp giữa 2 lệnh bao gồm: lệnh dừng và lệnh giới hạn. Khi bạn đặt lệnh stop-limit, nếu giá thị trường đạt mức giá dừng, thì ngay lập tức lệnh limit được kích hoạt. Với nguyên tắc hoạt động như vậy, nên lệnh dừng – giới hạn thường được các nhà giao dịch sử dụng như lệnh cắt lỗ trên thị trường tiền điện tử.

Ví dụ: Thị trường đang có mức giá 1 BTC = 32000 USDT. Bạn đang có 35000 USDT trong ví spot. Bạn đặt lệnh stop-limit Mua 1 BTC ở mức giá stop tại 30000 USDT, và mức giá limit 29000 USDT. Khi giá thị trường giảm về mức 30000, lệnh chờ limit sẽ được kích hoạt tại mức 29000. Khi thị trường về mức giá 29000, trong ví của bạn sẽ có 1 BTC và 6000 USDT.

Lệnh OCO

OCO là viết tắt của từ “One Cancels the Other”, nghĩa là một lệnh hủy lệnh còn lại. Lệnh OCO cho phép người dùng đặt hai lệnh cùng lúc. Lệnh OCO là sự kết hợp của lệnh dừng (stop) và lệnh dừng-giới hạn (stop-limit), khi 1 lệnh được khớp, lệnh còn lại sẽ ngay lập tức được hủy bỏ.

Ví dụ: Thị trường đang có mức giá 1 BTC = 32000 USDT. Bạn đang có 35000 USDT trong ví spot. Bạn đặt lệnh OCO Mua 1 BTC như sau: 

Lệnh giới hạn

  • Giá (giá của lệnh limit) tại 33000 USDT. Khi thị trường đạt mức giá này, lệnh Mua BTC tại 33000 ngay lập tức được kích hoạt và đồng thời hủy luôn lệnh stop-limit.

Lệnh dừng-giới hạn

  • Stop tại 31000USDT. Tại mức giá này, lệnh giới hạn của lệnh stop-limit được kích hoạt
  • Giới hạn tại 30000USDT. Tại mức giá này, lệnh mua BTC tại mức 30000 sẽ được khớp và đồng thời hủy luôn lệnh limit tại mức 33000

3. Ví giao dịch spot trên Binance

Ví spot trên Binance là ví để lưu trữ các loại coin bạn sử dụng để giao dịch spot. Khi muốn giao dịch spot, bạn bắt buộc phải có coin trong ví spot. Nếu coin của bạn đang ở trong ví P2P, bạn phải thực hiện chuyển từ ví p2p sang ví spot trước khi thực hiện giao dịch spot. Ngoài ra, bạn cũng có thể nạp coin từ các sàn khác về ví spot của Binance và ngược lại. Bên cạnh đó, nếu ko giao dịch, bạn cũng có thể lưu trữ coin trên ví spot.

Xem thêm: Cách chuyển coin từ sàn này sang sàn khác

Để truy cập vào ví spot, bạn thực hiện như sau: Trên bảng điều khiển, chọn “Ví”, sau đó tiếp tục chọn “Fiat và Spot”.

Tại giao diện ví Spot, bạn có thể theo dõi được số dư coin và thực hiện các giao dịch liên quan đến ví spot và chuyển qua giao diện của các ví khác trên sàn Binance.

Giao dịch Spot trên Binance

Xem thêm: Phí giao dịch trên Binance và cách tối ưu chi phí giao dịch hiệu quả nhất

Kết luận

Chúng ta vừa tìm hiểu về giao dịch spot, cách loại lệnh trong giao dịch spot và ví spot. Ở các bài viết sau chúng ta sẽ tiếp tục tìm hiểu về các tính năng cũng như các loại hình giao dịch khác trên Binance.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận