skip to Main Content

Hướng dẫn Margin Binance. Những lưu ý cần biết để tránh mất tiền khi chơi margin binance

  1. Binance trade – giao dịch trên Binance
  2. Trade coin trên Binance là gì? Tìm hiểu về lệnh giao dịch trên Binance
  3. Giao dịch P2P là gì? Lưu ý khi giao dịch P2P trên Binance
  4. Cách nạp tiền vào binance, hướng dẫn mua coin qua P2P trên Binance bằng VNĐ nhanh nhất
  5. Cách rút tiền từ sàn Binance – bán coin trên Binance qua P2P dễ thực hiện và an toàn nhất
  6. Giao dịch Spot trên Binance là gì? Tìm hiểu về các loại lệnh spot và ví spot
  7. Hướng dẫn trade coin qua Spot trên sàn Binance cho người mới bắt đầu
  8. Phí giao dịch trên Binance và cách tối ưu chi phí giao dịch hiệu quả nhất
  9. Hướng dẫn Margin Binance. Những lưu ý cần biết để tránh mất tiền khi chơi margin binance
  10. Đáp án bài kiểm tra khi mở tài khoản Margin Binance
  11. Cách chơi Margin trên Binance. Cách đặt lệnh, vay và trả nợ trên Margin
  12. Giao dịch Futures trên Binance là gì? Những điều cần biết trước khi giao dịch Futures
  13. Hướng dẫn chơi futures trên Binance: Mở tài khoản Futures
  14. Đáp án bài kiểm tra trước khi giao dịch Future Binance lần đầu
  15. Hướng dẫn giao dịch Futures trên Binance: Hướng dẫn từng bước đặt lệnh

Hướng dẫn Margin Binance: Margin Binance là gì? Cần lưu ý gì khi giao dịch? Nếu bạn đang quen đầu tư tiền điện tử trên các nền tảng khác, khi chuyển sang Binance sẽ cảm thấy có rất nhiều tính năng giao dịch xa lạ. Tính năng Margin trên Binance là một ví dụ điển hình. Bài viết này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về tính năng này.

Hướng dẫn: Giao dịch Margin Binance là gì?

Giao dịch Margin trên Binance, còn được gọi là giao dịch ký quỹ. Ngoài ra trong ngôn ngữ phổ thông, còn được gọi là đánh margin, vay margin hay chơi margin…

Hướng dẫn Margin Binance: Margin Binance là gì?

Có thể hiểu đơn giản về giao dịch margin là việc bạn sử dụng tiền vay của Binance để mở một giao dịch cao hơn gấp nhiều lần số vốn bạn có.

Ví dụ:

  • Bạn có 10.000USDT trong tài khoản Binance, giá BTC lúc này là 10.000USDT/BTC. Bạn mở 1 lệnh Mua BTC thông thường, bạn chỉ mua được 1BTC. Sau đó, giá BTC tăng lên là 11.000USDT/BTC. Bạn bán 1 BTC đã mua trước đó, và thu về 11.000USDT, lời 1.000USDT so với lúc đầu.
  • Ở một giao dịch khác, bạn có 10.000USDT trong ví Margin, giá BTC lúc này cũng đang ở 10.000USDT/BTC bạn mở 1 lệnh  Mua Margin 3BTC. Lúc này, bạn đã sử dụng 1.000USDT của bạn và 2.000USDT vay của Binance. Sau đó, giá BTC tăng lên 11.000USDT/BTC. Bạn bán 3 BTC đã mua, thu về 33.000USDT. Bạn trả 20.000USDT đã vay (giả sử lãi vay là 0), nhận về 13.000USDT vào tài khoản, lời 3.000USDT chỉ với 10.000USDT ban đầu.

Những lưu ý cần biết để tránh mất tiền khi chơi Margin Binance

1. Ưu điểm của giao dịch margin

Giao dịch margin Binance giúp bạn có lợi nhuận lớn: Chơi Margin Binance có thể giúp bạn thu về lợi nhuận lớn hơn so với việc bạn mở một giao dịch tương tự khi trade coin thông thường. Đây là ưu điểm nổi bật nhất hấp dẫn mọi người khi đầu tư coin, tiền điện tử.

Giao dịch margin Binance giúp bạn có thể đa dạng hóa danh mục đầu tư của mình. Vì bạn có thể sử dụng được vốn vay nên với cùng 1 số vốn ban đầu, bạn có thể mở được nhiều vị thế hơn.

Giao dịch margin Binance giúp bạn dễ dàng tham gia giao dịch mà không cần có vốn lớn.

2. Nhược điểm của tính năng giao dịch Margin

Chơi margin dễ gây thua lỗ: Margin giống như một con dao 2 lưỡi. Bạn càng có cơ hội nhiều thì thua lỗ cũng càng cao. Nếu bạn đưa ra các quyết định giao dịch sai, đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải đối mặt với khoản thua lỗ lớn hơn.

Giao dịch Margin có mức độ rủi ro cao. Khi bạn càng thua lỗ lớn, bạn càng dễ đối mặt với nguy cơ bị thanh lý giao dịch ngoài ý muốn.

Xem thêm: 

3.  Sử dụng BNB làm phí giao dịch để được giảm 25% phí giao dịch

Như đã tìm hiểu ở các bài viết trước, nếu bạn sử dụng đồng BNB để thanh toán phí giao dịch, bạn sẽ được giảm 25% phí. Do đó, để tránh mất nhiều tiền phí giao dịch Margin, bạn có thể bật tính năng thanh toán phí giao dịch bằng BNB.

Lưu ý, bạn cần có đủ số dư trong ví BNB để sử dụng làm phí giao dịch của mình. Nếu trong tài khoản không có đủ số dư BNB, bạn sẽ bị tính phí như thông thường.

4. Phân biệt Cross và Isolated Margin để không bị “cháy tài khoản”

Tính năng Cross và Isolated Margin giúp người chơi có thể lựa chọn cách sử dụng vốn để tránh việc thanh lý vị thế đang giao dịch.

  • Cross margin là gì? Cross Margin là việc bạn sử dụng toàn bộ số dư có trong tài khoản để tránh bị thanh lý vị thế khi vị thế của bạn đang ngược xu hướng với thị trường. Khi vị thế bắt buộc bị thanh lý, tài khoản của bạn có thể bị mất hoàn toàn. Tuy nhiên, nếu tài khoản của bạn lớn hơn mức sụt giảm của thị trường, vị thế của bạn có thể được giữ nguyên cho đến khi bạn muốn chốt lời vị thế của mình.
  • Isolated margin là gì? Isolated Margin chỉ cho phép sử dụng số dư ký quỹ của bạn để tránh việc vị thế của bạn bị thanh lý. Khi thị trường đi ngược với vị thế của bạn, nếu thua lỗ lớn hơn số dư ký quỹ, vị thế của bạn bắt buộc phải đóng lại.

 Khi vị thế của bạn đi ngược với xu hướng thị trường, bạn sẽ không thể biết khi nào thị trường sẽ quay trở lại đúng hướng với giao dịch của bạn. Do đó, việc sử dụng toàn bộ số dư có trong tài khoản để giữ cho vị thế không bị thanh lý là một quyết định mạo hiểm và có thể dẫn đến việc “cháy tài khoản”.

Trong khi đầu tư, bạn chỉ nên sử dụng một số vốn nhất định để sẵn sàng mất cho một giao dịch. Nếu đã quyết định sai trong một vị thế, bạn hãy chấp nhận lỗ trong giao dịch đó và tìm cơ hội khác. Đó chính là cách hoạt động của Isolated Margin. Và Investing.vn khuyến nghị bạn nên sử dụng tính năng này để đảm bảo an toàn cho vốn đầu tư của mình.

Kết luận: Hướng dẫn Margin Binance

Chơi Margin trên Binance giúp bạn có lợi nhuận lớn hơn, đa dạng hóa danh mục đầu tư, và có thể mở được nhiều vị thế hơn khi có cùng một số vốn, so với giao dịch coin thông thường. Bạn có thể lợi dụng được lợi thế của đòn bẩy tài chính để kiếm được nhiều tiền hơn trong quá trình giao dịch margin.

Tuy nhiên Margin Trading cũng có thể khiến bạn thua lỗ nhiều hơn, bạn sẽ đối mặt với rủi ro chịu mức thua lỗ cao hơn số vốn đầu tư ban đầu. Do đó, đây cũng là tính năng giao dịch rủi ro cao.

Bài viết sau Investing.vn sẽ hướng dẫn bạn cách mở tài khoản giao dịch Margin và hướng dẫn chi tiết từng bước chơi Margin Binance.

Tuy nhiên, Investing vẫn luôn nhắc các bạn lưu ý: Đầu tư tiền điện tử nếu không có nhiều kinh nghiệm và kiến thức đã có rất nhiều rủi ro. Nhưng giao dịch Margin ngoài cơ hội gia tăng lợi nhuận còn tiềm ẩn nhiều rủi ro hơn. Do đó, bạn nên cân nhắc kỹ về mức độ chấp nhận rủi ro và chỉ sử dụng nguồn vốn sẵn sàng có thể mất để giao dịch.

Đặc biệt, với những nhà đầu tư mới tham gia thị trường tiền điện tử, tuyệt đối nên tránh sử dụng margin. Bạn chỉ nên sử dụng tính năng giao dịch thông thường để hạn chế thua lỗ. Đặc biệt, bạn cũng trang bị các kiến thức và chiến lược giao dịch an toàn trước khi bước vào thị trường tiền điện tử.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận