skip to Main Content

Giao dịch P2P là gì? Lưu ý khi giao dịch P2P trên Binance

  1. Binance trade – giao dịch trên Binance
  2. Trade coin trên Binance là gì? Tìm hiểu về lệnh giao dịch trên Binance
  3. Giao dịch P2P là gì? Lưu ý khi giao dịch P2P trên Binance
  4. Cách nạp tiền vào binance, hướng dẫn mua coin qua P2P trên Binance bằng VNĐ nhanh nhất
  5. Cách rút tiền từ sàn Binance – bán coin trên Binance qua P2P dễ thực hiện và an toàn nhất
  6. Giao dịch Spot trên Binance là gì? Tìm hiểu về các loại lệnh spot và ví spot
  7. Hướng dẫn trade coin qua Spot trên sàn Binance cho người mới bắt đầu
  8. Phí giao dịch trên Binance và cách tối ưu chi phí giao dịch hiệu quả nhất
  9. Hướng dẫn Margin Binance. Những lưu ý cần biết để tránh mất tiền khi chơi margin binance
  10. Đáp án bài kiểm tra khi mở tài khoản Margin Binance
  11. Cách chơi Margin trên Binance. Cách đặt lệnh, vay và trả nợ trên Margin
  12. Giao dịch Futures trên Binance là gì? Những điều cần biết trước khi giao dịch Futures
  13. Hướng dẫn chơi futures trên Binance: Mở tài khoản Futures
  14. Đáp án bài kiểm tra trước khi giao dịch Future Binance lần đầu
  15. Hướng dẫn giao dịch Futures trên Binance: Hướng dẫn từng bước đặt lệnh

Giao dịch P2P là gì? Giao dịch P2P có an toàn không? Một số sàn giao dịch tiền điện tử P2P uy tín. Investing.vn sẽ cùng các bạn tìm hiểu các vấn đề này trong bài viết dưới đây

Giao dịch P2P là gì?

Khi tìm hiểu về thị trường tiền điện tử, bạn thường bắt gặp thuật ngữ: Giao dịch P2P. Nếu muốn giao dịch tiền điện tử, bạn cần phải có tài khoản ở một sàn giao dịch tiền điện tử nào đó. Và bạn có thể chọn phương thức giao dịch P2P hoặc Spot. Đặc biệt, để giao dịch Spot, bạn cần nạp một loại coin nào đó vào tài khoản của mình bằng phương pháp P2P.

Xem thêm: 

Giao dịch P2P là gì?

Khi tìm hiểu về thị trường tiền điện tử, bạn thường bắt gặp thuật ngữ: Giao dịch P2P. Ở người cuộc sống cũng có hình thức giao dịch P2P tương tự như vậy. Khi bạn muốn mua đồ ăn cho bữa tối, bạn sẽ có 2 cách:

  • Cách thứ nhất, bạn đến siêu thị và chọn cho mình các thực phẩm yêu thích. Bạn không biết chính xác người bán thực phẩm cho mình là ai mà chỉ gặp nhân viên của siêu thị.
  • Cách thứ 2, bạn đến chợ, chọn một quầy thực phẩm phù hợp với bạn nhất về độ tươi ngon, giá cả, thái độ bán hàng của chủ quầy hàng vui vẻ… Bạn trực tiếp yêu cầu chủ quầy hàng bán cho bạn, và bạn trực tiếp trả tiền cho chủ quầy hàng. Việc mua bán giữa bạn và chủ quầy hàng hoàn toàn không thông qua một bên trung gian nào.

Tương tự như vậy, khi giao dịch tiền điện tử (ví dụ như trên sàn Bianance), bạn cũng có 2 cách:

  • Cách 1: Bạn giao dịch thông qua phương thức “Giao ngay” (Spot), bạn đặt lệnh và giao dịch trên nền tảng, lệnh của bạn được khớp ngay lập tức. Bạn không biết người giao dịch trực tiếp với mình là ai.
  • Cách 2: Bạn giao dịch thông qua phương thức P2P, bạn sẽ lựa chọn một người có giá giao dịch phù hợp nhất với mình và thực hiện giao dịch trực tiếp với người đó. Sàn giao dịch (ví dụ Binance hay Remitano) chỉ thực hiện vai trò trung gian để đảm bảo an toàn, hạn chế lừa đảo trong khi giao dịch giữa 2 bên.

Như vậy, nói một cách dễ hiểu nhất, giao dịch P2P trên thị trường tiền điện tử là phương thức giao dịch trực tiếp giữa một người mua và một người bán cụ thể. Họ giao dịch trực tiếp với nhau. Sàn giao dịch chỉ giữ vai trò trung gian như “một trọng tài” để giải quyết các vấn đề phát sinh của giao dịch đó khi nhận được khiếu nại.

Giao dịch P2P có an toàn không

Để trả lời câu hỏi giao dịch P2P có an toàn không, chúng ta cần tìm hiểu cách hoạt động của phương pháp giao dịch P2P. Investing.vn sẽ lấy giao dịch P2P trên Binance làm ví dụ (các sàn khác cũng hoạt động tương tự):

Mặc dù giao dịch P2P là trực tiếp giữa 2 người với nhau. Tuy nhiên, cả 2 người tham gia giao dịch đều phải thông qua nền tảng của Binance, theo luật của Binance. Giao dịch P2P trên Binance hoạt động như sau:

  1. Người mua coin đặt lệnh mua lên sàn
  2. Người bán coin đặt lệnh bán lên sàn
  3. Sau khi người mua và người bạn gặp nhau trên sàn giao dịch
  4. Người mua sẽ chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng cho người bán
  5. Người bán sẽ chuyển coin cho sàn
  6. Sau khi người bán xác nhận đã nhận đủ tiền vào tài khoản
  7. Binance sẽ thực hiện trả coin về ví cho người mua.
  8. Người mua kiểm tra lại số coin mình đã nhận có trùng khớp với giao dịch ban đầu hay không.
  9. Nếu trùng khớp, giao dịch được hoàn tất.
  10. Nếu không khớp, người mua gửi khiếu nại lên Binance, sàn Binance sẽ là trung gian thu thập các thông tin giao dịch giữa 2 bên và đứng ra giải quyết khiếu nại.
  11. Nếu phát hiện tài khoản gian lận, Binance sẽ khóa ngay lập tức tài khoản đó, không cho thực hiện giao dịch trên sàn nữa.

Với quy trình giao dịch P2P như trên, bạn có thể thấy phương thức giao dịch này khá an toàn. Tuy nhiên, vẫn có một số trường hợp gian lận có thể xảy ra như sau:

Rủi ro với người bán coin khi giao dịch P2P là gì?

Nếu bạn là người bán, bạn nhận được hình ảnh xác nhận chuyển khoản của bên mua, nhưng chưa nhận được tiền chuyển khoản vào tài khoản của mình. Bạn đã ngay lập tức bấm xác nhận đã nhận đủ tiền, Binance sẽ chuyển coin vào tài khoản người mua ngay lập tức. Nếu trong trường hợp người mua làm hình ảnh giả mạo. Nhưng thực tế, không có tiền gửi vào tài khoản của bạn. Khi đó, bạn sẽ không thể lấy lại số coin đó.

Như vậy, để tránh rủi ro khi bán coin qua p2p, bạn phải kiểm tra kỹ số tiền chắc chắn đã được chuyển đủ vào tài khoản ngân hàng của mình mới được bấm xác nhận trên hệ thống Binance.

Nếu bạn không nhận được hoặc nhận thiếu tiền chuyển khoản nhưng đã bấm xác nhận, việc khiếu nại sẽ rất khó khăn và bạn sẽ bị mất số coin của mình.

Rủi ro với người mua khi giao dịch P2P là gì?

Nếu bạn là người mua, bạn cần kiểm tra số coin đã chuyển vào ví bạn có chính xác với số coin bạn đã đặt mua lúc đầu hay không? Có nhiều trường hợp người bán sẽ không gửi chính xác số coin như giao dịch ban đầu.

Do đó, để tránh rủi ro, sau khi hoàn thành giao dịch, bạn cần vào kiểm tra lại số coin bạn đã nhận trong giao dịch đó có chính xác hay không. Nếu không chính xác, bạn cần liên hệ Binance để khiếu nại.

Một số sàn giao dịch P2P trên thị trường tiền điện tử uy tín

Như vậy là chúng ta đã tìm hiểu về giao dịch P2P và một số lưu ý khi giao dịch P2P an toàn. Hiện nay, thị trường tiền điện tử đang vô cùng sôi động, có rất nhiều sàn giao dịch mọc lên như nấm sau mưa. Tuy nhiên, không phải sàn giao dịch nào cũng uy tín và có quy trình giao dịch p2p an toàn cho người dùng. Bạn chỉ nên giao dịch p2p trên các sàn đã được đánh giá cao trên cộng đồng. Một số sàn bạn có thể tham khảo bao gồm: Sàn Binance và sàn Remitano. Đây là 2 sàn giao dịch tiền điện tử có phương thức p2p được review tốt nhất tại Việt Nam hiện nay.

Bạn có thể tìm hiểu thông tin chi tiết về 2 sàn giao dịch tiền điện tử này tại link sau:

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận