skip to Main Content

Fibonacci thoái lui kết hợp với MACD sẽ như thế nào?

Lại thêm một chỉ báo kinh điển – MACD. Trong phân tích kỹ thuật tôi thấy có 1 cái lạ. Đó là thứ gì càng cũ càng hay và càng có giá trị anh em ạ. Và chúng ta cứ bàn về nói mãi mà không biết chán.

MACD là một trường hợp như vậy. Nói về công cụ MACD thì nó giống như các chỉ báo kinh điển khác, có 101 cách để sử dụng, chỉ có điều chúng ta chưa khai thác hết mà thôi. Lần này là 1 trong 101 cách đó đấy.

Trong chiến lược kết hợp này, Fibonacci sẽ đóng vai trò làm kháng cự hỗ trợ cho giá, tìm điểm vào lệnh. Còn MACD sẽ đóng vai trò xác nhận những điểm vào lệnh đó.

Cụ thể như sau:

+ Xu hướng luôn luôn phải rõ ràng. Chiến lược này là chiến lược cho trader theo xu hướng.

+ Các mức Fibonacci thoái lui 61.8 – 50 – 38.2 sẽ là những mức cản tiềm năng. Giá sẽ pullback về các mức này cho tín hiệu sơ khởi.

+ Khi đường tín hiệu MACD và đường signal cắt nhau là tín hiệu xác nhận để trader chính thức vào lệnh.

FIBONACCI THOÁI LUI KẾT HỢP VỚI MACD SẼ NHƯ THẾ NÀO?Thêm 1 ví dụ nữa:

FIBONACCI THOÁI LUI KẾT HỢP VỚI MACD SẼ NHƯ THẾ NÀO?
Trong ví dụ này, chúng ta đã có xu hướng tăng ở quá khứ. Do đó, chỉ BUY và BUY mà thôi. Một khi giá tạm dừng xu hướng tăng và pullback, chúng ta kẻ Fibonacci thoái lui để đo xem giá sẽ pullback về đâu.

Trường hợp này thì giá pullback về vùng 38.2 – 50%. Vậy là đã có tín hiệu sơ khởi.

Nhưng lúc này MACD chưa có tín hiệu, MACD histogram cũng chưa lớn hơn 0. Điều này cho thấy lực tăng vẫn chưa có, vậy thì không có lý do gì để vào lệnh BUY cả.

Chờ cho đến khi MACD histogram lớn hơn 0, hai đường MACD và đường tín hiệu cắt nhau để xác nhận xu hướng tăng đã quay trở lại. Lúc này ta đặt lệnh BUY.

Tôi vừa trình bày xong 1 một chiến lược sử dụng Fibonacci và công cụ kinh điển MACD. Bài viết cũng đã dài, nên tôi sẽ trình bày các chiến lược Fibonacci kết hợp với các công cụ khác ở phần sau vậy. Anh em quan tâm thì comment bên dưới để thảo luận nhé.

Theo TraderViet

Theo dõi
Thông báo của
guest
4 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận