skip to Main Content

Mức Fibonacci

Hàng số Fibonacci

Hệ số Fibonacci bắt đầu được biết tại châu Âu nhờ nhà toán học của Ý ông Leonardo Pesa (Fibonacci), mặc dù trước đấy thì hệ số này đã được biết phía đông. Các hàng số được biết như tổng của 2 số trước: vị dụ –3, 5, 8, 13, 21, 34, 55 và tiếp. Ngoài ra thì tất cả số trong hàng có thể chia ra bởi côn số tiếp theo và sẽ bằng 0,618, nếu chia tiếp bởi con số tiếp theo thì sẽ ra – 1,618. Hàng số này đã bắt đầu dùng tại thị trường chứng khoán bởi nhà đầu tư Ralf Elliot. Trong giả thuyết sóng của mình thì ông đã để ý đên rằng chiều cao của mỗi sóng tiếp theo bằng khoảng 1,618.

Mức Fibonacci: Cách dùng

Gần như trong mỗi phần mềm giao dịch đều có «Đường Fibonacci», với dụng cụ này có thể tạo ra các song với mức điều chỉnh – 0%, 23,6%, 38.2%, 50%, 61.8%, 76,4% và 100%. Đường Fibonacci cũng có thể dùng để làm mục tiêu, nếu trand tiếp tục phát chiển là các mức 161.8%, 261.8% và 423.6%.

Trong lúc phát chiển trend lên thì có thể vẽ từ dưới lên trên và ngược lại nếu trend đi xuống.

Mức Fibonacci

Giao dịch theo các mức Fibonacci
Giao dịch theo các mức Fibonacci là một hình thức giao dịch với vị trí dài trong lúc nếu tỷ giá chạm vào mức hỗ trợ, và ngược lại nếu khi trend đi xuống.

Như vậy thì các mức Fibonacci là các mức kháng cự và hỗ trợ, như vậy thì chiến lược giao dịch cũng như theo từng mức kháng cự và hỗ trợ.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận