skip to Main Content

Đầu tư Vàng tài khoản có những lợi thế gì so với đầu tư Vàng vật chất?

Vàng được coi là tài sản đầu tư cổ điển và phổ biến từ xưa. Vàng có đặc tính là đầu tư đơn giản, thanh khoản cao, phù hợp với nhiều đối tượng. Với nhà đầu tư cá nhân, có nhiều cách để tham gia vào thị trường vàng như nắm giữ vàng vật chất hoặc giao dịch mã GOLD thông qua các broker. Tuy nhiên nắm giữ vàng vật chất mang lại rủi ro về độ an toàn, chính vì thế, giao dịch vàng trên tài khoản giao dịch được xem là giải pháp tối ưu nhất nhất cho các nhà đầu tư.

Lo lạm phát và dịch bệnh Covid-19, vàng tiếp tục trở thành “hầm trú ẩn an toàn”

Từ đầu năm 2020 đến nay, vàng có nhiều biến động và tăng giá mạnh, hoạt động kinh doanh vàng trở nên sôi động hơn bao giờ hết bởi sự thay đổi lên xuống của giá vàng.

Vậy, nguyên nhân là gì? Thông thường, khi dịch bệnh xảy ra, kinh tế suy thoái thì người ta thường sẽ chuyển sang đầu tư vàng vật chất thay vì các sản phẩm khác như tiền điện tử, chứng khoán. Bởi vàng là một tài sản an toàn để đảm bảo giá trị đồng tiền.

Đầu tư Vàng tài khoản có những lợi thế gì so với đầu tư Vàng vật chất?

Vàng vật chất có phải sự lựa chọn tối ưu hay không?

Tuy nhiên, có một nhược điểm khi đầu tư vào vàng vật chất đó là các nhà đầu tư không thể sử dụng đòn bẩy để đầu tư gấp đôi, gấp ba số tiền mình đang có.

Ví dụ: Bạn có 50 triệu và muốn đầu tư vàng, nhưng bạn chỉ mua được một cây vàng giá 50 triệu. Khi thị trường đi lên, đạt mức 55 triệu, bạn bán ra thì lời 5 triệu đồng. Nhưng nếu bạn vay được tiền và mua 100 Cây thì khi giá vàng lên 55, bạn có thể thu về 500 triệu – khoản lợi nhuận lớn hơn gấp nhiều lần.

Sự lựa chọn thay thế hoàn hảo cho vàng vật chất

Chính bởi vậy mà đã sinh ra một hoạt động kinh doanh vàng online đó là đầu tư vàng tài khoản – hình thức giao dịch đang được đánh giá là phương án tối ưu nhất hiện nay.

Thay vì mua vàng thật, bạn có thể mua/bán vàng thông qua các sàn giao dịch chứng khoán và sử dụng mức đòn bẩy như ý muốn để nhân đôi, nhân ba khoản lợi nhuận.

Dưới đây là những lợi ích có được khi giao dịch vàng tài khoản:

Có thể sử dụng tỷ lệ đòn bẩy cao

Bạn chỉ cần mở một tài khoản giao dịch cùng với một số vốn vừa đủ, thường chỉ cần khoảng 7-10% so với giá trị mà bạn cần phải bỏ ra để kinh doanh vàng vật chất. Sàn giao dịch (Broker) sẽ cung cấp tỷ lệ đòn bẩy, nhằm tạo sức bật cho các nhà đầu tư. Đòn bẩy là công cụ để làm giàu nhanh chóng cho nhà đầu tư thông minh. Tuy nhiên, hãy ghi nhớ rằng đòn bẩy sẽ là một con dao 2 lưỡi, nó là công cụ để làm giàu và nó cũng có thể khiến bạn “mất trắng” dễ dàng.

Giao dịch liên tục 24/24

Với kinh doanh vàng tài khoản, bạn có thể giao dịch 24/24 trên thị trường. Các sàn giao dịch (broker) sẽ liên tục cập nhật giá vàng quốc tế để bạn theo dõi. Do đó, chỉ cần bạn có thời gian rảnh, bất cứ lúc nào cũng có thể giao dịch. Điều bạn cần là một vài chiêu phân tích kỹ thuât để có thể tự mình dự báo xu hướng sắp tới nhằm giao dịch hiệu quả hơn.

So sánh đầu tư vàng vật chất và vàng tài khoản

Vậy, khi đặt vàng vật chất và vàng tài khoản lên bàn cân để so sánh, hình thức đầu tư nào có lợi hơn. Hãy cùng phân tích chi tiết hơn để xem xét sự giống và khác nhau giữa 2 loại hình đầu tư này nhé!

Đầu tư Vàng tài khoản có những lợi thế gì so với đầu tư Vàng vật chất?

1. Điểm giống

  • Sản phẩm đầu tư là Vàng
  • Các yếu tố ảnh hưởng đến sự biến động của giá vàng là giống nhau
  • Đều căn cứ vào bảng giá chung để chốt mua hay bán, tức có một bảng giá duy nhất để áp dụng cho 2 loại hình đầu tư này.
  • Cho phép các nhà đầu tư giao dịch theo 2 chiều. Bạn có thể vừa kiếm lời cả khi thị trường tăng và thị trường giảm

2. Điểm khác nhau

Cầm giữ và bảo quản

  • Với vàng vất chất thì bạn sẽ phải cầm giữ vàng thật và bảo quản nó bằng các biện pháp an toàn (két sắt)
  • Với vàng tài khoản, bạn không có vàng thật để nắm giữ mà chỉ có giá trị vàng đầu tư trên tài khoản thôi. Khi bạn mua vào thì bạn được gia tăng số lượng vàng trên tài khoản, còn khi bạn bán đi thì bạn cầm tiền về.

Phương thức đầu tư

  • Với vàng vật chất: Bạn chỉ được đầu tư tại các công ty kinh doanh vàng được cấp phép và các Ngân hàng thương mại được cấp phép tại Việt Nam. Hiện tại có khá nhiều các công ty này ví dụ như Doji, SJC, Bảo tín minh châu, Ngân hàng Tpbank, Sacombank, MBbank, Maritime Bank
  • Với vàng tài khoản: Nếu bạn muốn đầu tư vào vàng tài khoản thì cách duy nhất đó là tham gia vào các sàn giao dịch trên thế giới ví dụ như eToro.

Lợi nhuận

Về cơ bản, giá vàng trên sàn giao dịch thế giới sẽ theo sát xu hướng giá vàng thế giới. Tuy nhiên, đầu tư vào vàng tài khoản cho phép bạn sử dụng đòn bẩy (x100) khi giao dịch, do đó cơ hội kiếm được lợi nhuận cao hơn so với hình thức đầu tư vàng.

Như ví dụ ở trên, nếu bạn có 50 triệu và muốn đầu tư vàng, nhưng bạn chỉ mua được một cây vàng giá 50 triệu. Khi thị trường đi lên, đạt mức 55 triệu, bạn bán ra thì lời 5 triệu đồng. Nhưng nếu bạn vay được tiền và mua 100 Cây thì khi giá vàng lên 55, bạn có thể thu về 500 triệu – khoản lợi nhuận lớn hơn gấp nhiều lần.

Tính thanh khoản 

  • Vàng vật chất có tính thanh khoản thấp hơn, do bạn phải phải đến tận nơi các cơ sở bán vàng hoặc tìm được người mua vàng
  • Trong khi đó, bạn có thể dễ dàng thoát lệnh khi giao dịch vàng tài khoản chỉ bằng 1 nút bấm nhanh gọn

Rủi ro đầu tư

  • Vàng vật chất: Rủi ro đầu tư thấp hơn vì biến độ giá lời và lỗ sẽ thấp hơn.
  • Vàng tài khoản: Rủi ro đầu tư sẽ cao gấp 5, 10, 50, 100 lần so với vàng vật chất. Khi dùng đòn bẩy tài chính là vay tiền hay vay vàng để đầu tư thì rõ ràng là rủi ro lỗ sẽ nhân lên gấp tương ứng với số tiền bạn dùng đòn bẩy.

Hướng dẫn đầu tư vàng tài khoản trên sàn eToro

Với đầu tư vàng tài khoản, bạn có thể mở tài khoản và giao dịch trên nền tảng đầu tư eToro, giao dịch cũng khá thuận tiện. Các bước giao dịch vàng như sau:

Bước 1: Trước tiên, bạn cần đăng nhập vào tài khoản của mình, sau đó nhấp chuột vào mục Thị trường giao dịch’ phía bên trái của màn hình.

Nếu chưa có tài khoản, đăng ký TẠI ĐÂY.

Hướng dẫn giao dịch vàng

Tiếp theo, trên thanh tìm kiếm các công cụ tài chính (thanh nằm ngang, phía trên màn hình), nhấn chọn ‘Hàng hóa

Hướng dẫn giao dịch vàng

Sau đó, click vào biểu tượng Gold

Hướng dẫn giao dịch vàng

Bước 2: Để mua vàng tài khoản, click vào nút ‘Giao dịch’ (góc trên, bên phải màn hình)

Hướng dẫn giao dịch vàng

Sau đó, một cửa sổ giao dịch sẽ hiện ra (như hình dưới đây):

Hướng dẫn giao dịch vàng

Bước 3: Điền các thông số như số tiền bạn muốn đầu tư, mức stop loss (cắt lỗ) hay take profit (chốt lời),…

Bước 4: Nhấn chọn Mở giao dịch’ để hoàn thành.

Vậy là bạn đã hoàn thành các bước mua vàng tài khoản rồi! Vô cùng đơn giản và nhanh chóng hơn so với vàng vật chất.

Lưu ý: Đòn bẩy là con dao 2 lưỡi, có thể giúp bạn gấp nhiều lần lợi nhuận nhưng cũng có thể “đánh bay” tài khoản của bạn khi thị trường đi ngược lại với dự đoán của bạn.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận