skip to Main Content

Đầu tư vàng online là gì? Đầu tư vàng trực tuyến có những ưu và nhược điểm như thế nào?

Vàng được coi là một khoản đầu tư cực kỳ ổn định. Vì giá vàng sẽ không biến động theo cách bất ổn trong dài hạn. Và giá trị của vàng vẫn giữ ổn định trên phạm vi toàn cầu. Lý do này làm tăng thêm tính ổn định của nó. Đầu tư vàng online là một hình thức đầu tư ngày càng được ưa chuộng trong thời đại Fintech lên ngôi. Hãy cùng tìm hiểu xem đầu tư vàng trực tuyến là gì? Và khám phá những ưu và nhược điểm của hình thức đầu tư còn khá mới mẻ này.

Đầu tư vàng online là gì?

Đầu tư vàng online là gì? Đầu tư vàng trực tuyến có những ưu và nhược điểm như thế nào?
Nhiều ứng dụng đầu tư vàng online cho phép các nhà đầu tư mua vàng trực tiếp của các công ty vàng bạc đá quý lớn

Đầu tư vàng online hay còn được gọi là đầu tư vàng trực tuyến. Đây là một công cụ cho phép các nhà đầu tư mua vàng nguyên chất ở dạng kỹ thuật số. Các nhà đầu tư sẽ sử dụng hình thức ảo để mua và đầu tư vàng mà không cần phải nắm giữ vàng trên thực tế.

Mua bán vàng trực tuyến bắt buộc phải được thông qua điện thoại, máy tính hoặc máy tính bảng có kết nối internet. Thông qua các trang web và ứng dụng đầu tư, người dùng có thể dễ dàng mua bán vàng nguyên chất tại bất kỳ đâu và trong bất kỳ thời gian nào.

Vàng được các nhà đầu tư mua vào sẽ được đảm bảo bởi các nhà cung cấp dịch vụ. Sau khi tiến hành thanh toán, người mua sẽ nhận được hóa đơn xác nhận số lượng vàng và giá trị tiền đã thanh toán. Những người nắm giữ vàng online cũng có thể bán số lượng vàng này bất kỳ lúc nào với tỷ giá theo thị trường hiện tại.

Nhiều ứng dụng đầu tư vàng online cho phép các nhà đầu tư mua vàng trực tiếp của các công ty vàng bạc đá quý lớn. Sau khi mua vàng online, khách hàng có thể đến trực tiếp các công ty vàng bạc đá quý có trong danh sách liên kết để lấy vàng vật chất nếu có nhu cầu.

Tìm hiểu những Ưu điểm và nhược điểm của đầu tư vàng trực tuyến

Đầu tư vàng online là gì? Đầu tư vàng trực tuyến có những ưu và nhược điểm như thế nào?
Vàng kỹ thuật số được lưu trữ online và được đảm bảo bởi các đơn vị cung cấp

Đầu tư vàng online đã dần trở thành xu thế đầu tư với những ưu điểm nổi trội của mình. Nhưng bên cạnh những ưu điểm thì hình thức đầu tư mới mẻ này có nhược điểm gì không? Hãy cùng Investing.vn thử cùng phân tích và tìm hiểu:

Ưu điểm của đầu tư vàng trực tuyến

Mua bán vàng trực tuyến có nhiều ưu điểm ngoài sự nhanh chóng và tiện lợi. Những ưu điểm chính của hình thức đầu tư này có thể kể đến như sau:

  • Độ đảm bảo của vàng

Khi đầu tư vàng online trên các ứng dụng thì loại vàng chúng ta giao dịch sẽ là vàng nguyên chất 100%. Điều này được đảm bảo bởi các nhà cung cấp dịch vụ. Với việc mua bán vàng trực tuyến, chúng ta có thể loại bỏ được những nỗi lo về việc vàng bị pha lẫn tạp chất và không đảm bảo độ tinh khiết.

  • Lưu trữ an toàn

Vàng kỹ thuật số được lưu trữ online và được đảm bảo bởi các đơn vị cung cấp. Nếu đầu tư vàng truyền thống, các bạn sẽ phải tìm kiếm chỗ an toàn để cất giữ vàng. Còn đối với hình thức đầu tư vàng online, bạn sẽ hạn chế được một số rủi ro. Ví dụ như trộm cắp, cướp giật hay vàng bị ảnh hưởng chất lượng do hỏa hoạn.

  • Tính thanh khoản

Vàng online có tính thanh khoản rất cao. Việc mua và bán có thể diễn ra chỉ trong vài giây. Chỉ với vài thao tác rất đơn giản trên điện thoại, máy tính có kết nối mạng, các nhà đầu tư có thể mua vàng ở bất kỳ thời điểm nào trong ngày. Không cần chờ đến lúc các cửa hàng bán hàng và cũng không mất thời gian di chuyển tới các đại lý để mua/bán

  • Độ hao mòn của vàng

Vàng vật chất có thể bị hao mòn theo thời gian dù không nhiều. Nhưng vàng trực tuyến được bảo mật ở định dạng kỹ thuật số. Và nó không trải qua bất kỳ sự hao mòn nào.

Nhược điểm của đầu tư vàng online

Bên cạnh những ưu điểm khá vượt trội của mình thì hình thức đầu tư vàng online cũng có một số nhược điểm như sau:

  • Các loại phí áp dụng

Giao dịch đầu tư vàng online cần phải được thực hiện qua các ứng dụng và trang web trưc tuyến. Các nhà cung cấp dịch vụ sẽ thu một số loại phí để đảm bảo có thể cung cấp dịch vụ cho tài khoản đầu tư của bạn hoạt động. Ví dụ như phí nạp/rút tiền, phí giao dịch …

  • Biến động giá lớn trong ngắn hạn

Nếu các nhà đầu tư tiến hành mua và bán vàng trong ngắn hạn thì khả năng phải chịu lỗ sẽ là rất cao. Nguyên nhân là do sự chênh lệch giữa giá mua và giá bán. Hơn nữa cộng thêm việc phải chịu các khoản phí áp dụng khi mua/bán vàng online cũng sẽ khiến các nhà đầu tư có thể phải chịu rủi ro cao hơn.

Trên đây là một số ưu điểm và nhược điểm của đầu tư vàng online. Bên cạnh những ưu điểm không thể bỏ qua thì phương pháp cũng ẩn chứa những rủi ro của mình. Vì vậy các nhà đầu tư nên thận trọng suy xét và đánh giá trước khi quyết định tham gia vào hình thức đầu tư này. Chúc các bạn thành công!

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận