skip to Main Content

Đầu tư trên Tima có rủi ro không?

Cho vay ngang hàng (Peer to peer – P2P lending) đã và đang phát triển tại nhiều quốc gia. Lĩnh vực này xuất hiện đã góp phần mở rộng quy mô cung ứng dịch vụ tài chính. Những năm gần đây, tại Việt Nam đã có các Starup Fitech tham gia cung ứng dịch vụ tài chính. Trong đó bao gồm hoạt động cho vay ngang hàng. Cho vay ngang hàng cũng mở ra một kênh đầu tư lý tưởng. Cụ thể hơn là những nhà đầu tư có nguồn vốn nhàn rỗi. Muốn có giải pháp đầu tư an toàn nhưng lợi nhuận cao hơn ngân hàng. Trong số các nền tảng P2P thì Tima Lender hiện đang là một trong những nền tảng lớn nhất tại thị trường Việt Nam.

Đầu tư Tima có rủi ro không

Chắc chắn khi đi đến quyết định bất cứ một khoản đầu tư nào. Nhà đầu tư cũng sẽ cân nhắc những rủi ro của khoản đầu tư đó. Đầu tư cho vay ngang hàng cũng vậy, sẽ có thể có một số rủi ro mà nhà đầu tư có thể gặp phải. Vấn đề ở chỗ mức độ rủi ro đó là thấp hay cao mà thôi. Nhiều nhà đầu tư muốn tìm hiểu đầu tư trên Tima có rủi ro không? Để trả lời cho câu hỏi này, hãy cùng chúng tôi phân tích những rủi ro có thể gặp phải khi đầu tư trên Tima và mức độ xảy ra của rủi ro đó.

1. Đầu tư Tima rủi ro không? khi khách hàng không trả nợ đúng hạn.

Đây có lẽ là rủi ro thường gặp nhất của nhà đầu tư trên Tima Lender. Khách hàng có trách nhiệm phải trả đúng hạn tiền gốc và tiền lãi cho nhà đầu tư. Tuy nhiên có thể vì nhiều lý do khác nhau mà khách hàng không thể trả đúng hạn. Nhiều trường hợp khách hàng cố tình chây ì, không chịu trả nợ dẫn đến nợ xấu nợ khó trả v.v…

Đầu tư tima rủi ro không

Với rủi ro này, nếu như xảy ra bên ngoài, chắc chắn người cho vay sẽ chịu thiệt thòi và không có nhiều phương án giải quyết. Nhưng khi đầu tư trên Tima Lender. Rủi ro này sẽ được hạn chế một cách tối đa. Khách hàng thông qua Tima Lender đã được thẩm định và đánh giá khả năng chi trả nợ. Cùng với đó khoản đầu tư thông qua Tima Lender đã được bảo vệ bởi đơn vị bảo hiểm. Khi xảy ra rủi ro khách hàng không trả nợ đúng hạn. Khoản tiền đầu tư và lợi nhuận được đảm bảo 100% bởi VIETINBANK INSURANCE hoặc Công ty Bảo hiểm Bảo Minh

Như vậy đối với rủi ro này, chúng tôi đánh giá mức độ xảy ra là có. Nhưng mức độ ảnh hưởng đến nhà đầu tư là không. Vì nhà đầu tư đã được bảo vệ bởi đơn vị bảo hiểm.

2. Rủi ro khi Tima lừa đảo, vi phạm pháp luật.

Đối với rủi ro này, chúng tôi đánh giá mức độ xảy ra là rất thấp. Với hơn 5 năm xây dựng và phát triển. Tima hiện đứng đầu Việt Nam trong lĩnh vực cho vay ngang hàng. Được nhiều chuyên gia và truyền thông đánh giá cao. Cùng với đó là được nhiều quỹ nước ngoài góp vốn đầu tư. Hiện Tima được định giá lên đến 500 tỷ đồng.

Đầu tư tima có rủi ro không

Không những vậy, Tima cũng là đối tác lớn của các ngân hàng uy tín tại Việt Nam hiện tại như: Ngân hàng Nam Á, ngân hàng Vietinbank, ngân hàng Quốc Dân hay bảo hiểm Bảo Minh. Đây cũng là những sự bảo chứng cho mức độ uy tín của Tima đối với nhà đầu tư và khách hàng. Tất nhiên chúng ta cũng không bỏ qua những rủi ro như vậy. Hãy dành thời gian tìm hiểu kỹ những nguồn tin có tính xác thực cao trước khi quyết định đầu tư bất cứ một khoản nào.

Xem thêm: Tima có lừa đảo không?

3. Rủi ro công nghệ, nền tảng Tima Lender.

Khi tham gia đầu tư với Tima, nhà đầu tư hay khách hàng đều sử dụng đến nền tảng Tima Lender. Đây là nền tảng được phát triển để giúp nhà đầu tư quản lý khoản vay hiệu quả. Cũng giống như các nền tảng công nghệ của các ngân hàng. Những vấn đề liên quan đến ứng dụng có thể sẽ xảy ra như không đăng nhập được, không thao tác được trên ứng dụng v.v…

Tima có rủi ro không

Vậy đầu tư trên Tima có rủi ro không nền tảng có thể gặp lỗi như vậy. Đối với những rủi ro này, bên phía nhà cung cấp dịch vụ sẽ chịu trách nhiệm khắc phục. Chúng tôi đánh giá rủi ro này xảy ra ở mức độ thấp. Đồng thời không ảnh hưởng đến quyền lợi của nhà đầu tư. Về vấn đề dữ liệu riêng tư. Tima có cam kết với nhà đầu tư, mọi thông tin được bảo mật 100%.

4. Rủi ro khi nhà nước ban hành hoặc thay đổi quy định quản lý

Hiện nay, tại Việt Nam, đầu tư cho vay ngang hàng là lĩnh vực còn khá mới. Chính vì vậy những chế tài, quy định về lĩnh vực này còn chưa hoàn thiện. Cũng chưa có những luật cụ thể về lĩnh vực này. Do đó trong tương lai, có thể sẽ có những sự thay đổi trong quy định quản lý hoặc luật có thể sẽ ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh này. Nhà đầu tư cần thường xuyên cập nhật thông tin về lĩnh vực mình đang đầu tư. Cụ thể là cho vay ngang hàng tại Tima Lender để có những thay đổi phù hợp với tình hình. Đây có lẽ là rủi ro lớn nhất mà các nhà đầu tư cần quan tâm khi tham gia đầu tư P2P.

Kết luận

Trong hoạt động đầu tư, loại hình nào cũng có những rủi ro có thể gặp phải. Nhà đầu tư cần tìm hiểu kỹ và đánh giá mức độ rủi ro của loại hình đó trước khi quyết định đầu tư. Với những đánh giá của chúng tôi về những rủi ro có thể xảy ra khi đầu tư tại Tima Lender. Hi vọng phần nào đã giúp các bạn trả lời cho câu hỏi : Đầu tư trên Tima có rủi ro không?. Chúc các bạn đầu tư thành công.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận