skip to Main Content

Tima lừa đảo không? Có nên đầu tư trên Tima?

Tima, được biết đến là sàn giao dịch tài chính P2P đầu tiên tại Việt Nam. Cho đến nay, sau hơn 5 năm hoạt động và phát triển. Tima đã nhận được nhiều đánh giá tích cực. Tuy nhiên bên cạnh đó, nhiều người mới tiếp cận vẫn thường đặt câu hỏi Tima lừa đảo không? Có nên vay hay đầu tư trên Tima không?. Để làm rõ những băn khoăn và thắc mắc này về Tima. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhiều hơn qua bài viết này để có được câu trả lời rõ ràng nhất.

Tima lừa đảo không? Có nên đầu tư trên Tima

Tima lừa đảo không?

Tima là tên gọi tắt của Công ty cổ phần tập đoàn Tima. Được thành lập vào năm 2015, đây là mô hình sàn giao dịch tài chính kết nối nhà đầu tư (cho vay) và người đi vay. Được gọi là mô hình cho vay ngang hàng P2P. Ngay thời gian đầu, Tima đã đón nhận được nhiều khoản đầu tư từ các quỹ đầu tư nước ngoài. Năm 2016, Tima nhận khoản đầu tư từ các quỹ đầu tư Dunearn Singapore Fund và G Capital.

Năm 2018, Quỹ đầu tư Belt Road Capital Management (BRCM) rót vốn 3 triệu USD vào Tima với định giá công ty gần 500 tỷ đồng.

Vào tháng 10/2018, Tima tiếp tục hợp tác cùng Vietinbank Insurance với mục đích cung cấp bảo hiểm tín dụng cho người vay.

Đầu năm 2019, Tima ký hợp đồng hợp tác chiến lược với ngân hàng Nam Á vào ngày 8/1/2019. Động thái hợp tác này của Tima cho thấy chiến lược phát triển rõ ràng, lâu dài và bền vững hơn. Cùng với đó là sự minh bạch trong việc vận hành sàn giao dịch tài chính. Ngoài ra tài khoản của người vay trên sàn Tima cũng được tích hợp đồng bộ với tài khoản tại ngân hàng Nam Á, giúp cho người vay dễ dàng thanh toán nợ lãi và gốc hơn. Tima sẽ hoạt động với vai trò trung gian kết nối người vay và nhà đầu tư (người cho vay). Tiền của nhà đầu tư sẽ do ngân hàng quản lý.

Mô hình hoạt động của Tima

Khi cần vay tiền, người vay đăng ký trên sàn giao dịch của Tima. Những đơn đăng ký này sẽ được thẩm đinh theo thang điểm tín dụng của Tima. Nếu Người vay đủ điều kiện Tima sẽ đẩy toàn bộ thông tin của người vay lên app . Trên app NĐT sẽ xem được toàn bộ thông tin của người vay; Họ tên, địa chỉ, nghề nghiệp, vay bao nhiêu tiền, vay trong bao lâu….NĐT là người quyết định cuối cùng về việc cho vay hay không cho vay.

Nếu cho vay NĐT ấn “duyệt món vay”. Khi đó tiền sẽ từ TK của NĐT chuyển thẳng sang TK ng vay và món giải ngân đó sẽ đc hưởng lãi suất 19%/ năm (lãi suất có thể thay đổi theo từng thời điểm) và được mua Bảo hiểm 100% cả gốc và lãi bới công ty BH Bảo Minh. Nếu không đồng ý, NĐT ấn trả lại, đơn vay sẽ được chuyển chho NĐT khác. Để đảm bảo 1 khoản vay chỉ có 1 NĐT dyệt trong một khoảng thời gian, mỗi đơn vay sẽ đc đẩy cho 1 NĐT trong vòng 30′. Sau thời gian 30′ NĐT không duyệt hoặc không trả lại, đơn vay sẽ được hệ thống lấy lại và chuyển cho NĐT khác.

Những thành quả đạt được

Với sự đầu tư bài bản về công nghệ, chỉ trong thời gian ngắn Tima đã khẳng định được vị trí là sàn giao dịch tài chính lớn nhất Việt Nam về quy mô giao dịch và số lượng khách hàng.

  • Tính tới thời điểm hiện tại, Tima đã giải ngân hơn 100 nghìn tỷ tới khách hàng.
  • Cung cấp 9 gói vay tiện lợi.
  • Hơn 9 triệu khách hàng đăng ký vay.
  • Tổng số đơn vay trên hệ thống là hơn 16 triệu đơn vay.
Tima lừa đảo không? Có nên đầu tư trên Tima

Có nên đầu tư trên Tima?

Với những thông tin minh bạch và rõ ràng, chiến lược phát triển dài hạn. Cùng với đó là những ưu điểm trong mô hình hoạt động của Tima. Chúng tôi đánh giá đầu tư trên Tima là một lựa chọn tốt ở thời điểm hiện tại. Bên cạnh những hình thức đầu tư khác.

Bất kỳ cá nhân hay tổ chức nào có tiền nhãn rỗi và muốn đầu tư cho vay. Khách hàng đều có thể đăng ký để trở thành nhà đầu tư trên sàn Tima thông qua App Tima Lender.

Để đăng ký tài khoản đầu tư tại Tima Lender bạn thực hiện theo các bước chính bao gồm :

  • Đăng ký thông tin để kết nối chuyên viên.
  • Tải app Tima Lender để đăng ký tài khoản.
  • Mở tài khoản ngân hàng liên kết.
  • Ký hợp đồng hợp tác đầu tư bản gốc.
  • Liên kết tài khoản ngân hàng với App Tima Lender.
  • Thực hiện đầu tư.

Quyền lợi khi đầu tư vào Tima

– Được hưởng lãi suất tương đối cao và ổn định.
– Được bảo hiểm 100% cả lãi và gốc của món tiền đầu tư cho vay bởi đơn vị bảo hiểm độc lập, uy tín.

Những khoản phí nhà đầu tư trên Tima phải chịu là gì?

Khi đầu tư trên Tima có hai khoản phí nhà đầu tư cần quan tâm.

  • Khoản phí thứ nhất đó là phí đăng ký chữ ký số 830.000 đồng/ năm. Nhà đầu tư cần đóng khoản phí này thì mới có thể thực hiện đầu tư qua Tima.
  • Khoản phí thứ hai chính là thuế thu nhập cá nhân (0,2% của tổng lãi). Khoản phí này được nộp cho cơ quan thuế. Tima sẽ thu và nộp hộ NĐT.

Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết đầu tư với App Tima Lender

Kết luận

Như vậy, qua những thông tin mà bài viết cung cấp, chúng tôi tin rằng các bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi Tima lừa đảo không? Cùng với đó các bạn cũng sẽ đánh giá được mức độ rủi ro nếu đầu tư trên Tima. Từ đó quyết định có nên đầu tư trên Tima.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận