skip to Main Content

Chiến lược giao dịch vàng đơn nhưng hiệu quả cao

Chiến lược giao dịch vàng đơn giản dựa vào các hoạt động trên thị trường tài chính. Vì vậy, đó là một chiến lược giao dịch trên bất kỳ khung thời gian nào, đầu tư dài hạn hay giao dịch ngắn hạn. Nếu bạn lo lắng về lạm phát hay sự bất ổn của nền kinh tế nói chung, đầu tư vào vàng là một cách tuyệt vời để bảo vệ tài sản của bạn. Hướng dẫn này sẽ bao gồm các bước mà bạn cần phải làm theo để bạn biết cách giao dịch vàng theo cách mà các nhà giao dịch lớn thực hiện.

Bí mật của chiến lược giao dịch vàng

Có những thời điểm nhất định trong năm khi vàng tăng mạnh hơn và một số thời điểm khác trong năm vàng có xu hướng giảm thấp hơn.

Chiến lược giao dịch vàng đơn nhưng hiệu quả cao1

Theo chu kỳ, giá vàng có xu hướng tăng lên trong quý đầu tiên của năm cũng như trong những tháng cuối năm. Tháng chín sẽ là một trong những tháng giao dịch vàng tốt nhất.

Tuy nhiên, chúng ta phải ghi nhớ đây chỉ là các chỉ số chung. Các chu kỳ vàng theo mùa sẽ chỉ cung cấp xu hướng Vàng tăng hay giảm, tại một thời điểm cụ thể.

Biểu đồ minh họa dưới đây thể hiện giá vàng theo mùa:

Chiến lược giao dịch vàng đơn nhưng hiệu quả cao2

Chỉ báo sử dụng trong chiến lược giao dịch vàng đơn giản: Fibonacci Retracements

Chỉ báo Fibonacci Retracements cung cấp các mức hỗ trợ và kháng cự hiệu quả để áp dụng trong chiến lược đầu tư vàng.

Hướng dẫn chi tiết chiến lược giao dịch vàng đơn giản

Làm thế nào để giao dịch vàng ở khung thời gian nhỏ? Bạn có muốn giao dịch vàng theo chu kỳ ngày? Hoặc, bạn có muốn giao dịch vàng lướt sóng?

Ngay cả khi bạn đang muốn đầu tư vàng, mua và nắm giữ trong thời gian dài, bạn cũng có thể tận dụng chiến lược đầu tư vàng đơn giản để tham gia thị trường bất kể phong cách giao dịch của bạn. Chiến lược giao dịch này giúp bạn dễ dàng thấy sự thay đổi trong xu hướng vàng và phát hiện những cơ hội mua và bán đó.

Bước 1: Mua vàng trong những tháng giao dịch trên trung bình

Chiến lược giao dịch vàng đơn nhưng hiệu quả cao3

Hãy đảm bảo rằng bạn đang mua những tháng mà giá vàng có xu hướng tăng. Theo mô hình mùa vụ vàng, những tháng tốt nhất để mua vàng và cách tốt nhất để mua vàng là vào tháng 1, tháng 2, tháng 8, tháng 9, tháng 11 và tháng 12. Những tháng này có điểm chung là giá vàng nằm trên mức trung bình. Mẫu giá theo mùa của vàng có xu hướng lặp lại chính nó khá thường xuyên.

Bước 2: Chờ giá Vàng hồi lại mức Fibonacci Retracement 0,618 – mức giao động thị trường trước đó

Mẫu giá vàng theo mùa không đủ để có thể giao dịch, cần có ít nhất một yếu tố nữa trong chiến lược giao dịch này. Khi bạn kết hợp cả mẫu giá vàng theo mùa và chỉ báo Fibonacci sẽ cho bạn thấy cơ hội giao dịch vàng tiềm năng. Đây là một hệ thống giao dịch hiệu quả, nhưng bạn phải linh hoạt với các quy tắc và cố gắng ra quyết định phù hợp xu hướng giá tổng thể.

Chiến lược giao dịch vàng đơn nhưng hiệu quả cao4

Trong ví dụ về giao dịch vàng phía trên, chúng ta thấy rằng vàng đã giao dịch bên dưới ngưỡng thoái lui Fibonacci 0.618 và thị trường có dấu hiệu giằng co trước đó ở thời điểm tháng 12. Và chúng ta cũng thấy giá vàng bắt đầu tăng từ đầu tháng 1/2018.

Bước # 3: Mua tại hỗ trợ hoặc trong khi giá phá vỡ kháng cự trên

Hãy nhớ rằng, nguyên tắc giao dịch này cần trader linh hoạt trong từng tình huống.

Đối với chiến lược mua vàng đơn giản, nếu giá vàng tại thời điểm phân tích của bạn đang giao dịch ở mức hỗ trợ bạn có thể vào lệnh BUY.

Tuy nhiên, nếu thị trường bắt đầu hồi phục trước khi bước vào tháng 1, hãy đợi cho đến khi giá vàng vượt qua kháng cự trước đó để BUY.

Chiến lược giao dịch vàng đơn nhưng hiệu quả cao5

Như bạn có thể thấy giá vàng thực tế theo chu kỳ mùa vụ của nó. Điều này có nghĩa là phân tích theo mùa là chính xác.

Điều quan trọng tiếp theo cho chiến lược giao dịch Vàng của chúng ta là thiết lập điểm chặn lỗ phù hợp.

Bước # 4: Đặt Dừng lỗ bảo vệ bên dưới mức xoay thấp nhất cuối cùng

Nếu vàng đang trong chu kỳ tăng, giá sẽ tăng và không quay lại mức đáy trước đó. Nếu giá vàng quay đầu phá vỡ mức đáy gần nhất, điều này chứng tỏ vàng sẽ không tăng trở lại và giao dịch BUY đã đi ngược hướng, cần phải thoát khỏi lệnh này.

Như vậy, khi giao dịch vàng với chiến lược này, chúng ta đặt lệnh chặn lỗ  ở dưới đáy gần nhất.

Chiến lược giao dịch vàng đơn nhưng hiệu quả cao6

Bước # 5: Chốt lời trước cuối tháng 2 và nâng chặn lỗ dưới mỗi đáy mới.
Theo mô hình mùa vụ của vàng, tháng ba là một trong những tháng giao dịch giảm sút mạnh, vì vậy tốt nhất hãy ngừng giao dịch và chốt lời trước đó.

Chiến lược giao dịch vàng đơn nhưng hiệu quả cao7

Nếu bạn đã sử dụng chiến lược giao dịch vàng đơn giản này, bạn có thể dự đoán xu hướng Vàng và tìm kiếm lợi nhuận lớn từ nó.

Trong hai tháng, bạn đã kiếm được lợi nhuận khá tốt khi giá vàng tăng từ $ 1265 lên $ 1366.

Bạn cũng có thể tìm thấy tín hiệu SELL bằng cách sử dụng các quy tắc giao dịch ngược lại với quy tắc BUY. Chiến lược này hoạt động cho một giao dịch SELL có thể được nhìn thấy trong ví dụ dưới đây:

Chiến lược giao dịch vàng đơn nhưng hiệu quả cao8Lưu ý: Chỉ SELL vàng trong những tháng có xu hướng giảm.

Kết luận về chiến lược giao dịch vàng đơn giản

Nếu bạn muốn phát triển kỹ năng giao dịch vàng của mình để tạo ra lợi nhuận, chỉ cần làm theo hướng dẫn từng bước về chiến lược kinh doanh vàng đơn giản phía trên. Vàng luôn được coi là một tài sản có giá trị hoặc một tài sản “trú ẩn an toàn” có thể được lưu trữ trong nhiều thế kỷ.

Bạn có thể sử dụng “bí mật giao dịch vàng” trong chiến lược này để xác định khi nào vàng có nhiều khả năng tăng hay giảm. Đầu tư vàng được coi như như một khoản đầu tư đảm bảo giúp bạn đa dạng hóa danh mục tài sản và bảo vệ vốn khá tốt.

Chúc các bạn giao dịch vàng thành công!

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận