skip to Main Content

Cách xử lý khi gặp lỗi Off quotes (Tắt báo giá) trên MT4

Giao dịch online đem lại rất nhiều lợi ích và sự thuận tiện cho các nhà giao dịch. Tuy nhiên, đôi khi bạn sẽ gặp phải lỗi giao dịch khi sử dụng nền tảng trading. Chẳng hạn thông báo “Off Quotes” là một lỗi khá phổ biến khi giao dịch trên MT4. Khi đó, bạn sẽ cần tìm hiểu nguyên nhân tại sao bạn gặp phải lỗi này và cách giải quyết ra sao. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải thích nguyên nhân cũng như cách khắc phục lỗi Off Quotes trên MT4.

Lỗi “Off quotes” (Tắt báo giá) trên MT4 là gì?

Lỗi “Off quotes” (hay lỗi MT4 136) được hiểu là lỗi báo giá trên phần mềm MT4, khi đó bạn sẽ không thấy cập nhật báo giá của các cặp tiền tệ trên cửa sổ Market Watch (trên máy tính) hay tab Quotes trên thiết bị di động; hoặc bạn không thể khớp lệnh giao dịch theo giá thị trường.

Cách xử lý khi gặp lỗi Off quotes (Tắt báo giá) trên MT4

Tại sao lỗi “Off quotes” xảy ra?

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến lỗi Tắt báo giá trên MT4, chẳng hạn như đường truyền Internet kém, biến động thị trường lớn và lỗi khớp lệnh với máy chủ của nhà môi giới. Cụ thể như sau:

Thông thường, nếu nền tảng MT4 không nhận được giá đặt lệnh từ máy chủ của broker hoặc nhà cung cấp thanh khoản, báo giá sẽ không hiển thị trên MT4.

Sự cố đường truyền Internet: Kết nối internet kém là một lý do khá phổ biến dẫn đến lỗi 136. Trong lúc đặt lệnh, nếu nền tảng MT4 của bạn mất kết nối internet hoặc không kết nối được với máy chủ của nhà môi giới, MT4 sẽ hiển thị lỗi Off quotes trong cửa sổ đặt lệnh.

Máy chủ của nhà môi giới hoặc nhà cung cấp thanh khoản từ chối khớp lệnh: Đôi khi, nhà môi giới hoặc nhà cung cấp thanh khoản từ chối lệnh do không không có mức giá phù hợp với giá trader đặt mua/bán trênMT4.

Ví dụ: bạn đặt một lệnh bán EURUSD ở mức 1,2020 với độ lệch tối đa là 5 pips. Đồng thời, nhà môi giới đưa ra mức giá bán tối đa 1.2010. Do vậy, mức giá của nhà môi giới đưa ra đã vượt quá giới hạn sai lệch so với mức giá bạn đặt mua. Chính vì thế, lệnh giao dịch của bạn sẽ bị từ chối khớp lệnh và nền tảng MT4 hiển thị “off quotes”. Vấn đề như vậy thường xảy ra khi thị trường biến động mạnh và nhà môi giới không có khả năng khớp với giá thị trường theo thời gian thực do nền tảng MT4 cung cấp.

Cách khắc phục lỗi “Off quotes” trên MT4

Dưới đây là một số cách khắc phục khi gặp phải lỗi “off quotes” trên MT4:

1. Cài độ lệch tối đa (maximum deviation) lớn hơn

Trong cửa sổ thực hiện lệnh của MT4, bạn có thể đặt độ lệch tối đa trong phạm vi pip cho các lệnh của mình. Độ lệch tối đa cho phép bạn chỉ định phạm vi số pip có thể chấp nhận được trong trường hợp không thể thực hiện lệnh ở mức giá được yêu cầu.

Ví dụ, bạn đặt độ lệch tối đa là 2 pip, điều đó có nghĩa là bạn chấp nhận giá khớp lệnh có thể lệch 2 pip (cao hơn hoặc thấp hơn) giá được yêu cầu.

Bằng cách này, bạn có thể giảm số lệnh bị từ chối, đặc biệt hữu ích trong những thời điểm biến động thị trường cao. Ngay cả khi có sự trượt giá, nhà môi giới vẫn có thể cung cấp cho bạn giá đặt hàng trong giới hạn độ lệch.

Để tối đa hóa độ lệch, hãy di chuyển đến Tools > Options > Trade Tab > trong mục Độ lệch mặc định (Deviation by default), nhấn chọn Default. Sau đó nhập số pips, bấm OK và thử đặt lệnh lại.

Cách xử lý khi gặp lỗi Off quotes (Tắt báo giá) trên MT4

Xin lưu ý rằng đối với giá có 5 chữ số, độ lệch 30 pips có nghĩa là 3 pips. Đối với giá có 4 chữ số, độ lệch 3 pips thực sự có nghĩa là 3 pips.

2. Tùy chỉnh EA MT4

Nếu bạn đang sử dụng EA để thực hiện đặt lệnh và gặp vấn đề về báo giá, bạn có thể thực hiện một vài thay đổi trong mã EA của mình. Tất cả những gì bạn cần làm là đặt số lần tối đa X cho đến khi máy chủ broker khớp lệnh (như ví dụ dưới đây):

Cách xử lý khi gặp lỗi Off quotes (Tắt báo giá) trên MT4

3. Kiểm tra kết nối Internet của bạn

Do kết nối internet kém, có thể dẫn đến ngắt kết nối hoặc độ trễ giữa nền tảng MT4 và máy chủ nhà môi giới. Vì vậy, bất cứ khi nào bạn nhận thấy thông báo off-quotes xuất hiện nhiều hơn bình thường, chỉ cần kiểm tra kết nối internet và đảm bảo MT4 đang trực tuyến và không gặp bất kỳ trở ngại nào trong việc kết nối với máy chủ môi giới mà bạn đăng ký tài khoản.

Sau khi đã tối đa hóa độ lệch và kiểm tra đường truyền Internet, nếu bạn vẫn gặp vấn đề về báo giá, hãy liên hệ với nhà môi giới của bạn để được hỗ trợ.

Có thể nói, việc gặp lỗi “off quotes” thường xuyên sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến kết quả và lợi nhuận giao dịch của bạn, đặc biệt là đối với các nhà giao dịch hàng ngày. Thực tế là, khi bạn có thể xác định lý do đằng sau lỗi MT4 136, bạn có thể dễ dàng khắc phục nó bằng cách thực hiện biện pháp khắc phục hợp lý. Tuy nhiên, nếu nhà môi giới của bạn có bộ phận hỗ trợ xử lý vấn đề này thì hầu như bạn không cần phải can thiệp nhiều. Do đó, việc lựa chọn nhà môi giới uy tín, phù hợp đóng một vai trò quan trọng trong việc tránh các lỗi khi giao dịch trên phần mềm.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận