skip to Main Content

Cách đặt lệnh giao dịch trên MT4 điện thoại

MetaTrader 4 hỗ trợ giao dịch ngay trên thiết bị di động. Bạn có thể dễ dàng tải về và đặt lệnh trên ứng dụng di động MT4, thuận tiện và hiệu quả hơn trong quá trình giao dịch. Bài viết này sẽ hướng dẫn cách đặt lệnh giao dịch trên MT4 điện thoại.

Cách đặt lệnh thị trường trên MT4 điện thoại?

Bước 1: Nhấn vào cặp tiền tệ trong tab “Giá”.

Nếu nhạc cụ yêu thích của bạn không được hiển thị trên màn hình, hãy nhấn vào (+) ở góc trên bên phải của màn hình -> chọn nhóm tài sản và sản phẩm cụ thể -> nhấn (+) ở bên trái nhạc cụ bạn muốn. Hoặc sử dụng thanh tìm kiếm ở đầu màn hình để tìm kiếm nhanh hơn.

Bước 2: Chọn “Giao dịch”. Sau đó, một bảng sẽ xuất hiện với các dữ liệu cần điền như sau:

  • Loại lệnh: Ứng dụng di động MT4 mặc định cài đặt “Vào lệnh ngay lập tức” (lệnh thị trường), có nghĩa là lệnh giao dịch của bạn sẽ được thực hiện theo giá tại thời điểm đó.
  • Khối lượng giao dịch: Khối lượng giao dịch tối thiểu được hiển thị là 0,01 lot. Nhấp vào + 0,01 hoặc +0,1 để tăng khối lượng giao dịch. Và nhấp vào -0.01 hoặc -0.1 để giảm khối lượng giao dịch.
  • Cắt lỗ & Chốt lời: Cắt lỗ (SL) và Chốt lời (TP) là các lệnh giới hạn. Tại mức giá mà bạn cài đặt, lệnh giao dịch sẽ tự động đóng để tránh thua lỗ hoặc chốt lời.
Cách đặt lệnh giao dịch trên MT4 điện thoại

Bước 3: Điền các giá trị trên, sau đó nhấp vào Sell hoặc Buy tùy thuộc vào chiến lược của bạn để mở lệnh mới.

Lưu ý: Điều quan trọng đối với các nhà giao dịch là phải quản lý tốt khối lượng giao dịch của mình để tránh rủi ro cháy tài khoản, khối lượng giao dịch phải tỷ lệ thuận với số tiền bạn có, nếu bạn chỉ có 100 USD thì bạn không thể giành được 1 lot, vì làm như vậy đang giết tài khoản của bạn. Nếu bạn là người mới, bạn chỉ cần chơi số lượng nhỏ 0,01 trước để làm quen với thị trường, sau này nếu bạn có vốn lớn, bạn có thể tăng khối lượng lên sau.

Cách đặt lệnh chờ trên MT4 điện thoại?

Ngoài việc đặt các vị trí mới theo giá thị trường (Khớp lệnh thị trường), bạn cũng có thể đặt lệnh chờ trên ứng dụng di động Metatrader4.

Đặt lệnh chờ trên ứng dụng di động MT4 cũng tương tự như đặt lệnh thị trường, chỉ khác ở bước chọn phần “Loại lệnh”, bạn cần chuyển sang Buy Limit, Sell Limit, Buy Stop, hoặc Sell Stop.

Tiếp theo, một cửa sổ hiện lên với các giá trị cần điền như sau:

  • Giá – chỉ định mức giá khớp lệnh.
  • Cắt lỗ & Chốt lời.
  • Hết hạn – chỉ định ngày và giờ hết hạn của lệnh giao dịch. Nếu đơn đặt hàng chưa được kích hoạt đến ngày này, lệnh chờ sẽ tự động bị xóa.

Sau đó, chạm vào “Dia diem” để đặt lệnh chờ.

Cách đặt lệnh giao dịch trên MT4 điện thoại

Các loại lệnh chờ có sẵn trên MT4

Lệnh chờ trên MT4 được chia thành bốn loại:

  • Buy Limit: Chọn Buy Limit khi bạn muốn mua với giá thấp hơn giá hiện tại. Có thể đặt lệnh Giới hạn Mua ở mức giá bạn muốn, trong trường hợp này, lệnh này có thể được lấp đầy hoặc không, tùy thuộc vào việc thị trường có chạy đến mức giá bạn đặt hay không.
  • Sell ​​Limit: Nhấp vào Sell ​​Limit khi bạn muốn bán với giá thấp hơn giá hiện tại. Bạn có thể đặt lệnh Bán giới hạn ở mức giá bạn muốn, nó có thể không được thực hiện, tùy thuộc vào việc thị trường có chạy đến mức giá bạn đặt hay không.
  • Buy Stop: Chọn Buy Stop khi bạn muốn mua với giá cao hơn giá hiện tại. Có thể đặt lệnh Dừng Mua ở mức giá bạn muốn, trong trường hợp này, lệnh này có thể được lấp đầy hoặc không, tùy thuộc vào việc thị trường có chạy đến mức giá bạn đặt hay không.
  • Sell ​​Stop: Nhấn vào Sell ​​Stop khi bạn muốn bán với giá cao hơn giá hiện tại. Bạn có thể đặt lệnh Bán Dừng ở mức giá bạn muốn, nó có thể không được thực hiện, tùy thuộc vào việc thị trường có chạy đến mức giá bạn đặt hay không.

Trước khi đặt lệnh giao dịch thực trên MT4, bạn nên luyện tập và thử nghiệm trên tài khoản Demo trước. Cùng với đó, khi giao dịch với số tiền thực, bạn nên kết hợp các công cụ và kĩ thuật bảo vệ vốn để tránh rủi ro khi thị trường biến động bất ngờ.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận