skip to Main Content

Cách thêm và điều chỉnh chỉ báo kỹ thuật trên Capital.com

Chỉ báo kỹ thuật là phương tiện không thể thiếu cho các nhà giao dịch khi muốn phân tích cơ hội đầu tư. Tuy nhiên, nếu mới sử dụng Capital.com, có thể bạn sẽ không biết cách điều chỉnh các thông số của chỉ báo kỹ thuật trên biểu đồ. Thao tác này rất đơn giản. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách thêm và điều chỉnh chỉ báo trên nền tảng Capital.com.

Chỉ báo kỹ thuật là gì?

Indicators (Chỉ báo kỹ thuật) là các công cụ phân tích kỹ thuật được sử dụng để dự đoán giá trên thị trường chứng khoán. Các chỉ báo kỹ thuật là các phép tính toán học về khối lượng và chỉ số giá, giúp tiết kiệm đáng kể thời gian phân tích. Dựa trên các dấu hiệu của các chỉ báo, bạn có thể đưa ra quyết định về việc vào lệnh mua/bán hoặc đóng giao dịch, xác định hướng và sức mạnh của xu hướng,… Hiên nay có khoảng 30 chỉ báo tiêu chuẩn trong các nền tảng giao dịch.

Chỉ báo kỹ thuật là gì? Các chỉ báo kỹ thuật có trên nền tảng Capital.com. Cách thêm và điều chỉnh chỉ báo kỹ thuật trên Capital.com.

Các chỉ báo kỹ thuật trên Capital.com

Trên Capital.com chia các chỉ báo kỹ thuật thành 6 nhóm bao gồm:

1. Nhóm các chỉ báo phổ biến: Bao gồm các chỉ báo thường được trader sử dụng nhiều nhất.

Nhóm chỉ báo phổ biến trên Capital.com bao gồm 9 chỉ báo kỹ thuật khá quen thuộc đó là: Accumulation/Distribution; Average True Range, Bollinger Bands, Ichimoku Cloud, Moving Average, MACD, Moving Average Exponential, On Balance Volume, Relative Strength Index.

2. Nhóm chỉ báo dao động (Oscillator): 

Nhóm chỉ báo dao động trên Capital.com bao gồm 9 chỉ báo kỹ thuật là: Awesome Oscillator, Chaikin Oscillator, Commodity Channel Index, Connors RSI, Detrended Price Oscillator, Momentum, Relative Strength Index, Stochastic.

3. Nhóm chỉ báo xu hướng (Trend):

Nhóm chỉ báo xu hướng trên Capital.com bao gồm 11 chỉ báo là: Average Directional Index, Envelope, Ichimoku Cloud, Moving Average, Moving Average Exponential, Moving Average Weighted, Parabolic SAR, Williams %R, Williams Alligator, Williams Fractal, Zig Zag.

4. Nhóm chỉ báo biến động (Volatility):

Nhóm chỉ báo biến động trên Capital.com bao gồm 4 chỉ báo đó là: Average True Range (ATR), Bollinger Bands, Chaikin Oscillator, Historical Volatility.

5. Nhóm chỉ báo khối lượng (Volumes): 

Accumulation/Distribution, Chaikin Money Flow, Net Volume, On Balance Volume, Price Volume Trend, Tick volume, Volume Oscillator.

6. Và nhóm các chỉ báo khác.

Ngoài các chỉ báo kỹ thuật được chia nhóm phía trên, Capital.com cung cấp 46 chỉ báo kỹ thuật khác.

Với số lượng lớn các chỉ báo được trang bị, người cùng của Capital.com sẽ thuận tiện hơn trong quá trình sử dụng biểu đồ để phân tích thị trường, tìm cơ hội giao dịch mà không cần sử dụng biểu đồ của bên thứ 3.

Cách thêm và điều chỉnh chỉ báo kỹ thuật trên Capital.com

Hiện nay, Capital.com chỉ cho phép người dùng sử dụng chỉ báo kỹ thuật trên biểu đồ trên nền tảng web máy tính. Nếu bạn dùng điện thoại di động, bạn sẽ phải sử dụng biểu đồ của một nền tảng khác như tradingview

Để thêm chỉ báo kỹ thuật vào biểu đồ của Capital.com trên máy tính, bạn thực hiện như sau:

Bước 1: Đăng nhập tài khoản Capital.com của bạn.

* Xem thêm: Tổng hợp các bài viết hướng dẫn sử dụng Capital.com

Bước 2: Chọn tab [Trade], bấm vào biểu tượng kính lúp để tìm mã chứng khoán bạn muốn xem biểu đồ.

Chỉ báo kỹ thuật là gì? Các chỉ báo kỹ thuật có trên nền tảng Capital.com. Cách thêm và điều chỉnh chỉ báo kỹ thuật trên Capital.com.

Bước 3:  Trên thanh công cụ của biểu đồ giá, bạn bấm vào ký hiệu Chỉ báo kỹ thuật, chọn chỉ báo kỹ thuật bạn muốn sử dụng.

Các chỉ báo kỹ thuật bạn đã thêm sẽ hiển thị thông số ở góc trên bên trái biểu đồ.

Bước 3: Bấm vào biểu tượng Layer để chọn chỉ báo bạn muốn điều chỉnh thông số hoặc màu sắc.

Sau đó bấm vào biểu tượng Setting của chỉ báo bạn muốn điều chỉnh.

2 Cách thêm và điều chỉnh chỉ báo trên Capital.com

Bước 4: Điều chỉnh các thông số, màu sắc của chỉ báo theo ý muốn sau đó bấm [Ok].

Chỉ báo kỹ thuật là gì? Các chỉ báo kỹ thuật có trên nền tảng Capital.com. Cách thêm và điều chỉnh chỉ báo kỹ thuật trên Capital.com.

Như vậy là bạn đã thực hiện thêm và điều chỉnh chỉ báo trên Capital.com thành công.

Để xoá chỉ báo kỹ thuật đang hiển thị trên biểu đồ. Bạn đưa chuột vào chỉ báo kỹ thuật đó và bấm nút xoá trên bàn phím.

Chỉ báo kỹ thuật là các công cụ không thể thiếu đối với các nhà phân tích kỹ thuật. Việc sử dụng chỉ báo giúp bạn tính toán và tìm cơ hội giao dịch một cách dễ dàng và nhanh chóng hơn. Capital.com cung cấp hệ thống hàng chục chỉ báo kỹ thuật giúp các nhà đầu tư của họ thuận tiện hơn trong quá trình giao dịch. Tuy nhiên, hạn chế của Captial.com đó là không hề có chỉ báo kỹ thuật cho biểu đồ nếu bạn sử dụng điện thoại. Hi vọng trong thời gian tới, Capital.com sẽ bổ sung tính năng này.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận