skip to Main Content

Cách sử dụng TradingView để so sánh biểu đồ các mã chứng khoán khác nhau

Một số nhà đầu tư thường muốn so sánh các mã chứng khoán khác nhau để có nhận định về thị trường nói chung hoặc lựa chọn các danh mục đầu tư hiệu quả hơn. TradingView có chức năng so sánh biểu đồ của các mã chứng khoán khác nhau. Bài viết dưới đây hướng dẫn chi tiết cách sử dụng tính năng này.

Tìm hiểu về tính năng so sánh biểu đồ của TradingView

Tính năng so sánh biểu đồ của TradingView là một tính năng giúp nhà giao dịch so sánh chuyển động giá của hai hay nhiều tài sản, chứng khoán hay thị trường khác nhau trên cùng một biểu đồ. Việc so sánh hai tài sản đồng thời trên một biểu đồ giúp người dùng dễ dàng có được nhận định rõ ràng hơn về các thị trường nói chung. Ví dụ, so sánh biểu đồ của các chỉ số chứng khoán như SP500, DJ30 và Nasdaq. Chỉ với một biểu đồ, nhà giao dịch có thể dễ dàng theo dõi được toàn bộ thị trường.

Bên cạnh đó, tính năng so sánh biểu đồ của TradingView còn so sánh hai công ty trong cùng một ngành hay lĩnh vực. Ví dụ, so sánh biểu đồ của hai cổ phiếu công nghệ như MSFT (cổ phiếu của công ty Microsoft), GOOG (cổ phiếu công ty Google). Với một biểu đồ so sánh hai cổ phiếu khác nhau, nhà giao dịch có thể dễ dàng so sánh được tốc độ tăng trưởng của các cổ phiếu khác nhau và đưa ra quyết định giao dịch phù hợp.

Khi sử dụng biểu đồ so sánh trên TradingView, trục tung được chuyển sang tỷ lệ phần trăm. Người dùng chỉ có thể chuyển sang biểu đồ giá nếu các chứng khoán trên biểu đồ có giá tương đương nhau. Nếu giá của các chứng khoán cách nhau quá xa, biểu đồ không thể hiện được giá của các chứng khoán trong biểu đồ, khi đó biểu đồ không còn hiệu quả.

Cách thêm các mã chứng khoán khác vào biểu đồ so sánh trên TradingView

Tính năng so sánh biểu đồ trên TradingView rất dễ sử dụng. Các bước thực hiện như sau:

* Xem thêm: Hướng dẫn  sử dụng TradingView a đến z

  • Đăng nhập tài khoản TradingView. Trên tab Products, chọn Chart để mở tính năng biểu đồ.
  • Bấm vào ô Symbol Search, chọn mã chứng khoán bạn muốn xem biểu đồ.
  • Chuyển biểu đồ sang dạng biểu đồ đường.
  • Để thêm mã chứng khoán khác, bấm vào biểu tượng dấu (+) Compare or Add Symbol.
Tìm hiểu về tính năng so sánh biểu đồ của TradingView. Cách thêm và xóa bớt một mã chứng khoán khác vào biểu đồ so sánh trên TradingView

Trên cửa sổ Compare symbol, điền ký hiệu mã chứng khoán muốn thêm vào ô Seach. Sau đó bấm chọn mã chứng khoán đó ở cửa sổ Symbol &Description.

Tìm hiểu về tính năng so sánh biểu đồ của TradingView. Cách thêm và xóa bớt một mã chứng khoán khác vào biểu đồ so sánh trên TradingView

Nếu muốn thêm một mã chứng khoán khác vào biểu đồ, lặp lại bước trên.

Cách xóa một mã chứng khoán trên biểu đồ so sánh TradingView

Để xóa một mã chứng khoán trên biểu đồ so sánh, di chuột vào đường biểu đồ muốn xóa, bấm chọn đường biểu đồ đó và nhấp chuột phải, chọn Remove. Ngay lập tức mã chứng khoán đó được xóa khỏi biểu đồ.

Tìm hiểu về tính năng so sánh biểu đồ của TradingView. Cách thêm và xóa bớt một mã chứng khoán khác vào biểu đồ so sánh trên TradingView

Phần kết luận

Tính năng so sánh biểu đồ trên TradingView là một tính năng miễn phí, rất dễ sử dụng. Tính năng này giúp nhà giao dịch dễ dàng so sánh các thị trường hay các mã chứng khoán khác nhau để có thể đưa ra quyết định giao dịch phù hợp hơn. Để biểu đồ hoạt động hiệu quả hơn, nên sử dụng biểu đồ theo tỷ lệ % thay vì giá.

Investing.vn

Xem thêm: tradingview

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận