skip to Main Content

Cách mua cổ phiếu Apple DỄ DÀNG NHẤT cho các nhà đầu tư Việt Nam

Khi mới tham gia vào thị trường chứng khoán, nhiều người băn khoăn không biết nên đầu tư vào đâu để sinh lời hiệu quả. Trong số các mã cổ phiếu đang được chào bán trên thị trường hiện nay, Apple nhận được nhiều sự chú ý hơn hẳn từ các nhà đầu tư lão luyện, thành công trên thế giới như Warren Buffet. Theo thống kê của Motley Fool, cổ phiếu Apple chiếm đến 43% trong toàn bộ danh mục đầu tư vốn của Berkshire Hathaway. Vậy, lý do nào khiến cổ phiếu Apple có được sức hút lớn đến thế? Và đây có phải là khoản đầu tư tốt hay không? Hãy cùng chúng tôi giải đáp những thắc mắc này cũng như cách mua cổ phiếu Apple ngay trong bài viết dưới đây.

Xem thêm: Các thông tin cơ bản về cổ phiếu Apple cho các nhà đầu tư dài hạn

Cách mua cổ phiếu Apple online như thế nào?

Để có thể tham gia thị trường chứng khoán quốc tế và mua/bán các cổ phiếu nước ngoài, điều đầu tiên bạn cần làm đó chính là lựa cho mình một nhà môi giới uy tín và phù hợp.

Có rất nhiều tiêu chí đối với nhà môi giới mà bạn cần quan tâm như: mức độ uy tín, phí giao dịch (spread, phí hoa hồng), đòn bẩy, thủ tục nạp rút tiền, tốc độ khớp lệnh, dịch vụ khách hàng,….Và với những tiêu chí trên, Capital.com chính là sự lựa chọn phù hợp, bạn có thể tự do đầu tư chứng khoán lâu dài để nhận cổ tức định kỳ hoặc giao dịch hàng ngày.

Vậy, cách thức mua cổ phiếu Apple online như thế nào?

Bước 1: Mở tài khoản giao dịch cổ phiếu Mỹ TẠI ĐÂY

Bước 2: Xác thực tài khoản đầu tư

Để xác minh tài khoản trên Capital.com, bạn cần cung cấp giấy tờ để xác minh danh tính. Bạn có thể sử dụng: CMND, CCCD hoặc hộ chiếu,…

Chỉ sau 5-10 phút là tài khoản của bạn sẽ được xác thực.

Bước 3: Nạp tiền vào tài khoản

Bước 4: Cách mua cổ phiếu Apple chi tiết

Sau khi đăng nhập vào tài khoản Capital.com, để mua cổ phiếu Apple, bạn thực hiện theo 2 bước sau:

  • Cài đặt đòn bẩy
  • Đặt lệnh mua Apple
1. Cài đặt đòn bẩy

Khác với các nền tảng giao dịch khác, cho phép bạn điều chỉnh mức đòn bẩy ngay trong giao diện mở lệnh. Khi giao dịch cổ phiếu trên Captital, nhà đầu tư cần cài đặt đòn bẩy trước rồi mới tiến hành mở lệnh giao dịch.

Để điều chỉnh đòn bẩy trên Capital.com:

  • Click vào biểu tượng loại tài khoản trên thanh công cụ trên cùng, phía bên phải -> chọn “Các lựa chọn giao dịch”
Hướng dẫn mở & đóng lệnh trên Capital.com

  • Ở tab Đòn bẩy, điều chỉnh đòn bẩy theo nhu cầu tại mục “Cổ phần” (tối đa 20:1). Mức đòn bẩy này sau đó sẽ được áp dụng cho toàn bộ các lệnh mua/bán cổ phiếu của bạn.
Thực hành mua cổ phiếu trên Capital.com

2. Mở lệnh mua cổ phiếu Apple

Sau khi cài đặt đòn bẩy, để mua cổ phiếu bạn thực hiện theo những bước như sau:

  • Nhập mã cổ phiếu Apple vào ô “Tìm kiếm” trong tab “Giao dịch”. Sau đó, click vào “Mua” ngay trên dòng thông tin mã sản phẩm.

  • Ô cửa sổ giao dịch sẽ hiện ra phía bên phải màn hình. Nhấn vào mục “Giao dịch” và điều chỉnh các thông số gồm: kích thước lệnh, đóng khi lỗ (chặn lỗ), đóng khi lãi (chốt lời).
  • Và nhấn vào “Đặt lệnh giới hạn” để hoàn thành. Hiện tại thị trường đang đóng cửa, nên nút hiển thị là “Đặt lệnh giới hạn”. Khi thị trường mở cửa trở lại, nút hiển thị sẽ là “Mua”.

Lưu ý: Nếu bạn đặt lệnh ngoài giờ giao dịch thì lệnh sẽ tự động được chuyển sang dạng chờ (Các lệnh) và thực hiện khi thị trường mở cửa trở lại.

Như vậy là bạn đã hoàn thành các bước mua cổ phiếu Apple rồi. Quy trình rất nhanh gọn và đơn giản! Nếu bạn muốn đầu tư thêm vào cổ phiếu của Google, Tesla, Microsoft,…các bước thực hiện tương tự như trên. 

Các yếu tố bạn cần quan tâm khi đầu tư cổ phiếu Apple

1. Yếu tố tích cực

Ngoài thương hiệu mạnh và các sản phẩm quen thuộc với mọi nhà, đây là những yếu tố tích cực đứng sau cổ phiếu của Apple:

  • Lợi nhuận biên: trên 30%
  • Vốn hóa thị trường: 1977,65 tỷ USD
  • Hệ số PE: 35,61
  • Doanh thu: 274,15 tỷ USD
  • Tỷ suất lợi nhuận/cổ phần (EPS): 3,2668
  • Cổ tức: 0,8075
  • Beta: 1,228

Ngoài ra, Apple cũng tập trung săn sóc các cổ đông của mình với cam kết về một chính sách ưu đãi không ngừng cho lợi nhuận cổ đông.

2. Yếu tố tiêu cực

Doanh số iPhone, iPad đang chậm lại cùng với việc các đối thủ cạnh tranh đang không ngừng nỗ lực phát triển sản phẩm cao cấp. Nhu cầu về các sản phẩm này có thể chững lại ở các nước phát triển trong tương lai.

Tuy nhiên, Apple đang thực hiện chuyển trọng tâm chú ý sang các ngành kinh doanh dịch vụ như hệ thống thanh toán trên điện thoại Apple Pay, dịch vụ lưu trữ và điện toán iCloud.

Theo ghi nhận của Apple, tăng trưởng trong mảng dịch vụ liên tục tăng với tốc độ tăng trưởng 2 con số (quý gần đây nhất tăng 17% so với cùng kỳ năm ngoái). Cùng với đó, biên lợi nhuận gộp đạt mức 65% – một con số vô cùng ấn tượng.

Theo các chuyên gia đánh giá, mảng dịch vụ của Apple dự kiến ​​sẽ là một điểm sáng tạo ra sự phát triển mạnh mẽ của tập đoàn này. Do đó, những nhà đầu tư đang lo ngại về sự phát triển của Apple trong tương lai có thể phần nào yên tâm hơn.

Những ai nên đưa Apple vào danh mục đầu tư của mình?

  • Những nhà đầu tư dài hạn mong muốn kiếm lời từ số vốn nhàn rỗi cộng thêm khoản cổ tức hàng quý/năm
  • Những người muốn đầu tư vào chỉ số Dow Jones – bao gồm 30 cổ phiếu của 30 công ty cổ phần lớn nhất nước Mỹ. Apple nằm trong danh sách này, cùng với Boeing và ExxonMobil,…
  • Những người yêu thích lĩnh vực công nghệ và sản phẩm cải tiến
  • Những trader/nhà đầu tư muốn đa dạng hóa danh mục của mình
  • Các nhà giao dịch trong ngày hy vọng thu về lợi nhuận ngắn hạn từ biến động giá cổ phiếu Apple

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận