skip to Main Content

Giữa Cổ phiếu Apple và Tesla, đâu sẽ là sự lựa chọn sáng giá?

Mặc dù hoạt động trong 2 lĩnh vực riêng biệt nhưng Apple và Tesla đều là 2 cổ phiếu có khá nhiều đặc điểm tương đồng, nổi bật nhất là tốc độ phát triển trong năm 2020 vừa qua. 

Từ đầu năm cho đến nay, trong bối cảnh nền kinh tế chịu tác động tiêu cực của đại dịch Covid-19, Apple và Tesla thu hút sự chú ý của giới đầu tư bởi mức tăng giá mạnh mẽ, cụ thể:

  • Tính từ đầu năm, cổ phiếu của Apple tăng khoảng 60%
  • Cổ phiếu Tesla tăng phi mã, hơn 400% và trở thành cơn sốt lớn nhất trong năm

Vậy, nếu như đầu tư 2000 USD vào 2 công ty này (1000$ cho mỗi doanh nghiệp) từ đầu năm 2020, bạn sẽ thu về khoản lợi nhuận 4600$.

Tuy nhiên, điều mà các nhà đầu tư quan tâm hơn hẳn đó là tiềm năng tăng trưởng của 2 cổ phiếu này trong tương lai. Liệu Apple và Tesla có còn là khoản đầu tư hấp dẫn sau màn tăng giá khủng nữa hay không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

Cổ phiếu Apple: Mua, bán hay nắm giữ?

Giá trị vốn hóa khoảng 2 nghìn tỷ USD của Apple nhìn qua có vẻ khó tin. Nhưng việc gã khổng lồ công nghệ thu về 72 tỷ USD dòng tiền tự do trong 12 tháng qua và được dự đoán sẽ có khả năng tăng đều đặn trong thời gian dài hơn khả năng suy giảm

Các thông tin cơ bản cần biết về Apple cho các nhà đầu tư dài hạn

Mặc dù dòng tiền tự do này có thể sẽ di chuyển cả lên và xuống hàng năm, nhưng nó được cho là có nhiều khả năng tăng ổn định trong thời gian dài hơn là suy giảm. Ngoài ra, phân khúc dịch vụ phát triển mạnh mẽ, chiếm khoảng một phần ba tổng lợi nhuận gộp của Apple. Cơ hội tăng trưởng liên tục trong lĩnh vực thiết bị đeo và lượng khách hàng trung thành sẽ hỗ trợ tăng trưởng doanh thu sản phẩm trong nhiều năm tới. Và đây chính là yếu tố then chốt giúp dòng tiền của Apple tiếp tục đi lên.

Vậy, có nên mua Apple ở thời điểm này không?

Đối với các nhà đầu tư dài hạn, cổ phiếu Apple vẫn được đánh giá là khoản đầu tư hấp dẫn và tiềm năng bởi doanh thu ổn định, tỷ lệ hoàn vốn cao, sức mạnh định giá, hàng tồn kho vừa phải và tăng trưởng doanh thu ấn tượng trong mảng dịch vụ,…

Còn đối với các nhà đầu tư ngắn hạn, cổ phiếu Apple đang trong đợt điều chỉnh một vài tháng vừa qua cùng với giá cổ phiếu giảm do đợt chia tách sẽ thu hút các nhà đầu cơ.

Mặc dù cơ hội kiếm lợi nhuận là lớn, nhưng các nhà đầu tư cũng cần quan tâm đến rủi ro, bao gồm những rủi ro cơ bản như rủi ro hệ thống, rủi ro biến động thị trường, rủi ro kinh doanh,…bởi nó liên quan đến quyết định mua và nắm giữ một cổ phiếu nào đó.

Xem thêm:

Cổ phiếu Tesla: Mua, bán hay nắm giữ?

Trong năm 2020 vừa qua, công ty ô tô điện Tesla đã có một màn tăng giá ngoạn mục. Nhà sản xuất ô tô hàng đầu thế giới này đã chứng minh được sự tiến bộ trong nhịp độ kinh doanh trong thời gian vừa qua. Cụ thể, Tesla đã hoàn thành xong nhà máy sản xuất ở Trung Quốc, ra mắt Model Y trước 6 tháng so với dự kiến ban đầu, xây dựng các nhà máy ở Berlin và Austin với tiến độ vô cùng ấn tượng. Do đó, Tesla đã thu về khoản lợi nhuận lớn hơn nhiều so với mong đợi.

Bên cạnh đó, Tesla cũng tin tưởng rằng mảng kinh doanh năng lượng trong lĩnh vực pin tích điện sẽ tăng trưởng nhanh chóng. Mảng năng lượng mặt trời cũng sẽ phát triển để cạnh tranh với mảng kinh doanh ô tô.

Giữa Cổ phiếu Apple và Tesla, đâu sẽ là sự lựa chọn sáng giá?

Là một khoản đầu tư hấp dẫn và đã đem lại khoản lợi nhuận khổng lồ cho các nhà đầu tư trong năm 2020. Tuy nhiên, các nhà đầu tư cũng cần hết sức cẩn thận bởi nhiều người cho rằng công ty đang bị định giá quá cao. Trên thực tế, giá trị vốn hóa thị trường của Tesla là khoảng 555 tỷ USD nhưng dòng tiền tự do trong 12 tháng vừa qua chỉ khoảng 800 triệu USD. Do đó, để xứng đáng với mức định giá hiện tại, Tesla sẽ cần tiếp tục tăng doanh thu của mình và phát triển hoạt động kinh doanh hơn nữa. Từ đó, thúc đẩy lợi nhuận và dòng tiền tự do đáng kể.

Với những lý do này, nhiều nhà phân tích cho rằng, cổ phiếu Tesla là khoản đầu cơ tốt hơn là một cổ phiếu có định giá hợp lý.

Trên đây là toàn bộ những chia sẻ của chúng tôi với câu hỏi có nên đầu tư vào cổ phiếu Tesla và Apple hay không. Hy vọng rằng qua bài viết này, các bạn có thêm những thông tin và từ đó lựa chọn cho mình một danh mục đầu tư hợp lý. Chúc bạn thành công!

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận