skip to Main Content

Hướng dẫn 2 cách mua cổ phiếu Samsung tại Việt Nam đơn giản nhất

Samsung Electronics là một công ty sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới và đứng thứ 2 về sản xuất chip bán dẫn. Samsung Electronics được biết đến như một đối thủ không đội trời chung của Apple. Bài viết dưới đây hướng dẫn cách mua cổ phiếu Samsung nhanh chóng và đơn giản nhất.

Các thông tin cần biết về cổ phiếu Samsung trước khi đầu tư

Cổ phiếu Samsung là gì?

Cổ phiếu Samsung là mã cổ phiếu của công ty Samsung Electronics – thương hiệu hàng đầu của tập đoàn công nghệ Samsung Hàn Quốc. Cổ phiếu Samsung có mã chứng khoán niêm yết ký hiệu là Samsung SMSN.

Các nhà đầu tư có thể mua cổ phiếu của Samsung Electronics với eToro thông qua Sở giao dịch chứng khoán London bằng cách sử dụng mã SMSN.L. Hoặc trên nền tảng của Capital.com thông qua mã Samsung (SMSN)

Trong quý 1 năm 2022, Samsung đã trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh hàng đầu thế giới trên toàn cầu với thị phần 23,4%, cao hơn 5% so với Apple.

Nhà cung cấp điện thoại thông minhThị phần
Samsung23.4%
Apple18%
Xiaomi12.7%
OPPO8.7%
Vivo8.1%
Khác29.1%
Bảng: Nhà cung cấp thị phần điện thoại thông minh toàn cầu Q1 2022

Giá cổ phiếu Samsung

Các thông tin cần biết về cổ phiếu Samsung trước khi đầu tư. Hướng dẫn cách mua cổ phiếu Samsung tại Việt Nam

Giá cổ phiếu Samsung tại thời điểm viết bài là 1.023,08 USD. Đây là mức giá thấp nhất trong 52 tuần, giảm gần 49,8% so với mức đỉnh cao nhất của Samsung vào tháng 1/2022 là 2055 USD. Giá hiện tại chỉ cao hơn khoảng hơn 10% so với mức thấp nhất trong đại dịch vào tháng 3/2022 ở mức giá 825 USD.

Ba chỉ số tài chính chính của cổ phiếu Samsung

1. Chỉ số EPS (Thu nhập trên mỗi cổ phiếu) của Samsung: 137,4 USD

Samsung đã kiếm được 137,4 USD lợi nhuận ròng cho mỗi cổ phiếu phổ thông đang lưu hành.

2. Tỷ lệ P / E của Samsung: 7.46

Tỷ lệ P/E thể hiện việc mỗi nhà đầu tư phải trả bao nhiêu đô la thu nhập cho một cổ phiếu. Tỷ lệ P / E càng thấp, giá trị công ty càng rẻ. Tỷ lệ P / E càng cao, nghĩa là nhà đầu tư càng định giá cao về doanh thu tiềm năng trong tương lai. 

So sánh tỷ lệ P/E của Samsung, ta thấy công ty này đang được định giá khá thấp so với tỷ lệ P/E của Apple là khoảng 26. Các nhà đầu tư có thể tự đặt câu hỏi, liệu Samsung có thể thực hiện các thay đổi đối với hoạt động của mình để giành được bội số cao hơn hay không.

3. Cổ tức bằng cổ phiếu của Samsung

Samsung là một trong những công ty cam kết trả cổ tức thường xuyên. Lợi suất cổ tức của Samsung hiện nay đạt 2,5%, cao hơn so với tỷ suất cổ tức năm 2021 của Samsung là 1,8%.

NămTỷ suất cổ tức của Samsung
20211.8%
20204.0%
20192.6%
20183.7%
20171.7%
Bảng: Tỷ suất cổ tức của Samsung từ năm 2017-2021

Trong năm 2022 và 2023, Samsung có kế hoạch trả lại cho các nhà đầu tư 9,8 nghìn tỷ won mỗi năm thông qua cổ tức. Con số này lên tới 7,6 tỷ đô la.

“Ngày giao dịch không hưởng quyền cổ tức” tiếp theo của cổ phiếu Samsung là ngày 29/9/2022. Các nhà đầu từ cần sở hữu cổ phiếu Samsung trước ngày này để hưởng lợi từ cổ tức.

Hướng dẫn cách mua cổ phiếu Samsung tại Việt Nam

Bước 1. Chọn một nhà môi giới chứng khoán có mã cổ phiếu Samsung.

Khi muốn mua một cổ phiếu, nhà đầu tư cần lựa chọn một nhà một nhà môi giới chứng khoán có một số tiêu chí như sau:

1. Nhà môi giới phải được quy định tại các cơ quan uy tín. Cả Capital.com và eToro đều được quản lý chặt chẽ bởi các cơ quan quản lý tài chính nổi tiếng thế giới, thể hiện uy tín của công ty và đảm bảo công ty đạt đủ các tiêu chuẩn nghiêm ngặt bảo vệ người dùng của các thị trường chứng khoán khác nhau.

  • Các cơ quan quản lý Capital.com bao gồm: CySEC, NBRB và FCA.
  • eToro được quản lý bởi: FCA, CySEC và ASIC.

2. Không tính phí hoa hồng khi giao dịch cổ phiếu. Thông thường, để tiết kiệm chi phí khi đầu tư cổ phiếu, các nhà đầu tư thường lựa chọn các nhà môi giới không tính phí hoa hồng và phí qua đêm khi giao dịch cổ phiếu để có thể tiết kiệm chi phí khi nắm giữ cổ phiếu dài hạn. Cả Capital.com và eToro đều không tính phí hoa hồng và phí qua đêm với các giao dịch mua cổ phiếu không sử dụng đòn bẩy. Do đó, các nhà đầu tư có thể an tâm mua và nắm giữ cổ phiếu Samsung dài hạn.

* Xem thêm: Tổng hợp các bài viết hướng dẫn sử dụng Capital.com

3. Phí spread thấp. Spread là mức phí chênh lệch giữa giá mua và giá bán do nhà môi giới đưa ra để kiếm lời từ các giao dịch của người dùng. Spread càng thấp, nhà giao dịch càng được lợi. Cả Capital.com và eToro đều có mức spread chấp nhận được. Tuy nhiên, tại thời điểm viết bài, eToro có mức spread của cổ phiếu Samsung tốt hơn một chút.

Bước 2: Đăng ký tài khoản tại nhà môi giới đã chọn.

Để mở tài khoản giao dịch cổ phiếu tại Capital.com hay eToro, người dùng chỉ cần đăng ký trong một vài thông tin cá nhân đơn giản bao gồm như:

eToro yêu cầu người dùng cung cấp: Họ, tên, Email, mật khẩu, số điện thoại để đăng ký tài khoản. Trong khi đó, với Capital.com người dùng chỉ cần điền email và mật khẩu là hoàn thành bước đăng ký cơ bản.

Sau khi mở tài khoản, người dùng cần thực hiện các bước xác minh tài khoản theo yêu cầu của mỗi nhà môi giới. Thông thường, người dùng cần cung cấp ảnh chụp căn cước công dân (hoặc hộ chiếu) để xác minh danh tính và ảnh chụp hoá đơn điện, nước, sao kê ngân hàng (trong vòng 6 tháng), hay giấy phép lái xe… để xác minh địa chỉ. Các bước xác minh tài khoản đều khá đơn giản và dễ thực hiện.

Bước 3: Đặt lệnh mua cổ phiếu Samsung

Các thông tin cần biết về cổ phiếu Samsung trước khi đầu tư. Hướng dẫn cách mua cổ phiếu Samsung tại Việt Nam

Thực hành mua cổ phiếu trên Capital.com

Cả Capital.com và eToro đều là hai nềng tảng giao dịch cổ phiếu rất thân thiện và dễ sử dụng.

Trước khi đặt lệnh mua cổ phiếu Samsung, nhà đầu tư cần xác định mua bao nhiêu cổ phiếu.

Sau đó, nhà đầu tư cần tìm điểm vào lệnh có mức giá phù hợp theo chiến lược của mỗi người. Nếu muốn mua ngay theo giá thị trường, nhà giao dịch sử dụng lệnh market, nếu muốn đặt lệnh chờ, người dùng điền mức giá mong muốn và lệnh sẽ được thực hiện khi thị trường đạt mức giá đó.

Các thông tin cần biết về cổ phiếu Samsung trước khi đầu tư. Hướng dẫn cách mua cổ phiếu Samsung tại Việt Nam

Làm sao để mua cổ phiếu trên Etoro?

Bước 4: Theo dõi khoản đầu tư của bạn

Sau khi mua bất kỳ cổ phiếu nào, người dùng cần cập nhật tin tức và theo dõi biểu đồ hoặc đặt các cảnh báo giá để nắm bắt được tình hình khoản đầu tư của mình.

Điều lưu ý để đảm bảo nhà đầu tư không đưa ra các quyết định cảm tính khi đầu tư cổ phiếu đó là nên đặt chặn lỗ và chốt lời theo chiến lược giao dịch đã đề ra từ trước và chỉ theo dõi thị trường để đảm bảo mọi thứ vẫn hoạt động theo đúng chiến lược.

Phần kết luận

Hiện nay, việc đầu tư cổ phiếu nước ngoài, đặc biệt là những cổ phiếu nổi tiếng như Samsung, Apple hay Facebook … trở nên vô cùng dễ dàng và thuận tiện. Mặc dù các nhà đầu tư có thể gặp một số rào cản về nạp hay rút tiền nhưng nhìn chung đều là các nhà môi giới có tính minh bạch và thanh khoản tốt.

Investing.vn

Xem thêm: chứng khoán mỹ

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận