skip to Main Content

Cách đầu tư cổ phiếu dễ thành công nhất năm 2019

Cách đầu tư cổ phiếu có rất nhiều trên thị trường. Mỗi cách đều có ưu điểm và nhược điểm. Nếu bạn muốn mức phí thấp, bạn phải dành nhiều thời gian hơn để quản lý các khoản đầu tư của mình. Nếu bạn muốn làm tốt hơn thị trường, bạn sẽ trả phí cao hơn. Nếu bạn muốn có nhiều lời khuyên, bạn cũng sẽ phải trả nhiều tiền hơn…

Có lẽ rủi ro nhất khi đầu tư cổ phiếu là từ khía cạnh cảm xúc của đầu tư. Hầu hết người mua cổ phiếu đều tham lam khi thị trường đang hoạt động tốt. Thật không may, điều này làm cho họ mua cổ phiếu khi chúng đắt nhất. Mặt khác, một thị trường hoạt động kém gây ra sự sợ hãi. Điều đó làm cho hầu hết các nhà đầu tư bán khi giá thấp.

Chọn cách đầu tư cổ phiếu là một quyết định cá nhân. Nó phụ thuộc vào sự thoải mái của bạn với rủi ro. Nó cũng phụ thuộc vào khả năng và sự sẵn sàng dành thời gian tìm hiểu về thị trường chứng khoán của bạn.

Các cách đầu tư vào thị trường cổ phiếu

Cách đầu tư cổ phiếu dễ thành công nhất năm 2019

Các nhà đầu tư trung bình không thể giao dịch trực tiếp trên thị trường chứng khoán. Thay vào đó, họ phải thông qua một đại lý môi giới để thực hiện các giao dịch. Có rất nhiều sự lựa chọn:

  • Các đại lý trực tuyến như eToro, người tính một khoản phí nhỏ cho mỗi giao dịch. Nhà đầu tư chỉ cần đặt lệnh qua nền tảng giao dịch của họ trên màn hình máy tính hoặc điện thoại.
  • Các ngân hàng lớn, như Goldman Sachs hoặc Well Fargo Advisors, cung cấp kế hoạch tài chính bên cạnh việc thực hiện các giao dịch.
  • Nhiều nhà đầu tư mua cổ phiếu thông qua các quỹ tương hỗ. Đây là những công ty mua một bộ sưu tập cổ phiếu. Nhà đầu tư mua cổ phiếu trong quỹ tương hỗ thay vì tự mình sở hữu cổ phiếu. Họ tận dụng chuyên môn của các nhà quản lý quỹ tương hỗ. Vì có rất nhiều cổ phiếu, khoản đầu tư đa dạng này có rủi ro thấp hơn so với một cổ phiếu.

Hầu hết các cổ phiếu giao dịch là cổ phiếu phổ biến. Nhưng một số nhà đầu tư mua cổ phiếu ưu đãi. Họ trả cổ tức theo thỏa thuận theo định kỳ và họ không có quyền biểu quyết. Họ ít rủi ro hơn nhưng họ cũng mang lại lợi nhuận nhỏ hơn.

Ưu điểm khi đầu tư cổ phiếu

Các công ty bán cổ phiếu vì đó là một cách tốt để có được một lượng vốn tài chính khổng lồ. Tuy nhiên, bản thân công ty phải tạo ra nhiều thu nhập để làm cho nó có giá trị. Phát hành một đợt chào bán công khai ban đầu rất tốn kém. Sau đó, không có quyền riêng tư, vì các nhà đầu tư xem xét lợi nhuận và chiến lược của công ty mỗi quý. Các công ty có cách khác để có được tài chính là thông qua các khoản vay cá nhân hoặc nhà đầu tư tư nhân, hoặc thông qua trái phiếu, là các khoản vay được giao dịch công khai. Lợi thế của cổ phiếu so với trái phiếu là một cổ phiếu không yêu cầu trả lãi hàng tháng.

Các cá nhân áp dụng các cách đầu tư cổ phiếu để gia nhập vào thị trường vì lợi nhuận vượt xa các khoản đầu tư khác, chẳng hạn như trái phiếu hoặc hàng hóa. Đầu tư cổ phiếu là một cách tuyệt vời để đảm bảo các khoản đầu tư của bạn làm tốt hơn lạm phát.

Cách đầu tư cổ phiếu trực tuyến

Đầu tư cổ phiếu trực tuyến là cách mất chi phí ít nhất, nhưng cung cấp ít lời khuyên cho bạn. Bạn chỉ bị tính một khoản phí cố định, hoặc một phần trăm đơn hàng của bạn cho mỗi giao dịch. Nó có thể là rủi ro nhất. Bạn rõ ràng nhận được ít hoặc không có lời khuyên. Nó đòi hỏi bạn phải tự trang bị kiến thức cho bản thân kỹ lưỡng về cách đầu tư cổ phiếu. Vì lý do này, nó cũng mất nhiều thời gian nhất. Đó là một ý tưởng tốt để xem xét các trang web giao dịch trực tuyến hàng đầu trước khi bạn bắt đầu với số vốn nhỏ (từ 200$) như eToro.

Đăng ký tài khoản đầu tư cổ phiếu eToro tại đây

Đầu tư cổ phiếu bằng cách tham gia câu lạc bộ đầu tư

Cách đầu tư cổ phiếu dễ thành công nhất năm 2019

Tham gia một câu lạc bộ đầu tư cung cấp cho bạn nhiều thông tin hơn với chi phí hợp lý. Nhưng phải mất rất nhiều thời gian để gặp gỡ với các thành viên câu lạc bộ khác nhau. Họ đều có trình độ chuyên môn khác nhau. Bạn có thể được yêu cầu nộp một số tiền của mình vào tài khoản câu lạc bộ trước khi đầu tư. Cách đầu tư cổ phiếu bằng việc tham gia một câu lạc bộ là một ý tưởng tốt trước khi bạn bắt đầu tự giao dịch.

Cách đầu tư cổ phiếu thông qua nhà môi giới đầy đủ dịch vụ

Một nhà môi giới đầy đủ dịch vụ rất tốn kém vì bạn sẽ trả phí cao hơn. Tuy nhiên, bạn nhận được nhiều thông tin và khuyến nghị. Điều đó bảo vệ bạn khỏi sự tham lam và sợ hãi. Bạn phải mua sắm xung quanh để chọn một chuyên gia tài chính tốt mà bạn có thể tin tưởng. Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch cung cấp những lời khuyên hữu ích về cách chọn nhà môi giới.

Đầu tư cổ phiếu thông qua một chuyên gia quản lý cá nhân

Một chuyên gia quản lý sẽ giúp bạn chọn và mua cổ phiếu. Bạn trả cho họ một khoản phí khổng lồ, thường là 1-2 phần trăm trong tổng danh mục đầu tư của bạn. Nếu người quản lý làm tốt, sẽ mất ít thời gian nhất. Đó là bởi vì bạn chỉ có thể gặp họ một hoặc hai lần một năm. Hãy chắc chắn rằng bạn biết cách chọn một cố vấn tài chính tốt.

Cách đầu tư cổ phiếu thông qua quỹ chỉ số

Còn được gọi là quỹ giao dịch trao đổi, quỹ chỉ số có thể là một cách rẻ tiền và an toàn để kiếm lợi từ cổ phiếu. Họ chỉ đơn giản là theo dõi các cổ phiếu trong một chỉ số. Ví dụ bao gồm chỉ số thị trường mới nổi của MSCI. Quỹ tăng và giảm cùng với chỉ số. Không có lệ phí hàng năm. Nhưng không thể vượt qua thị trường theo cách này vì các quỹ chỉ số chỉ theo dõi thị trường. Mặc dù vậy, có rất nhiều lý do tốt tại sao bạn nên đầu tư vào một quỹ chỉ số.

Đầu tư cổ phiếu thông qua quỹ tương hỗ

Các quỹ tương hỗ là một cách tương đối an toàn hơn để kiếm lợi từ cổ phiếu. Người quản lý quỹ sẽ mua một nhóm cổ phiếu cho bạn. Bạn không sở hữu cổ phiếu, nhưng một phần của quỹ. Hầu hết các quỹ có phí hàng năm, từ 0,5 phần trăm đến 3 phần trăm. Họ hứa sẽ vượt trội so với S & P 500 hoặc các quỹ chỉ số tương đương khác. Để biết thêm, hãy xem 16 Lời khuyên tốt nhất về những điều cơ bản về quỹ tương hỗ và trước khi bạn mua một quỹ tương hỗ.

Đầu tư cổ phiếu thông qua quỹ đầu tư

Các quỹ phòng hộ giống như các quỹ tương hỗ. Cả hai đều gộp tất cả đô la của các nhà đầu tư vào một quỹ được quản lý tích cực. Tuy nhiên, các quỹ phòng hộ đầu tư vào các công cụ tài chính phức tạp được gọi là các công cụ phái sinh. Họ hứa sẽ làm tốt hơn các quỹ tương hỗ với các khoản đầu tư có đòn bẩy cao này.

Các quỹ phòng hộ là các công ty tư nhân, không phải các công ty đại chúng. Điều đó có nghĩa là họ không được quy định bởi SEC. Họ rất rủi ro, nhưng nhiều nhà đầu tư tin rằng rủi ro cao hơn này dẫn đến lợi nhuận cao hơn.

Cách bán cổ phiếu của bạn

Quan trọng trong đầu tư cổ phiếu là biết khi nào nên bán chúng. Hầu hết các nhà đầu tư mua khi thị trường chứng khoán tăng và bán khi nó giảm. Nhưng một nhà đầu tư khôn ngoan tuân theo một chiến lược dựa trên nhu cầu tài chính của mình.

Bạn nên luôn luôn theo dõi các chỉ số thị trường lớn. Ba chỉ số lớn nhất của Hoa Kỳ là Trung bình Công nghiệp Dow Jones, S & P 500 và Nasdaq. Nhưng đừng hoảng sợ nếu họ bước vào một sự điều chỉnh hoặc một sự cố. Những sự kiện đó không kéo dài.

Nếu bạn không có nhiều thời gian để học cách đầu tư và quản lý cổ phiếu của mình, bạn nên xem xét danh mục đầu tư đa dạng. Điều đó có nghĩa là nắm giữ một hỗn hợp cân bằng giữa cổ phiếu, trái phiếu và hàng hóa. Các cổ phiếu sẽ đảm bảo bạn có lợi nhuận từ sự tăng giá của thị trường. Các trái phiếu và hàng hóa bảo vệ bạn khỏi downswings.

Sự pha trộn cụ thể là phân bổ tài sản của bạn. Nó phụ thuộc vào mục tiêu tài chính của bạn. Nếu bạn không cần tiền trong nhiều năm, thì hỗn hợp cổ phiếu cao hơn sẽ mang lại lợi nhuận cao hơn trong dài hạn. Nếu bạn yêu cầu tiền vào năm tới, bạn sẽ muốn có thêm trái phiếu.

Cân bằng lại danh mục đầu tư của bạn một hoặc hai lần một năm. Nó sẽ tự động đảm bảo bạn mua thấp và bán cao. Ví dụ: nếu hàng hóa hoạt động tốt và cổ phiếu hoạt động kém, danh mục đầu tư của bạn sẽ có tỷ lệ hàng hóa quá cao. Để cân bằng lại, bạn sẽ bán một số mặt hàng và mua một số cổ phiếu. Điều đó buộc bạn phải bán hàng hóa khi giá cao và mua cổ phiếu khi giá thấp.

Kết luận

Cách đầu tư cổ phiếu có rất nhiều lựa chọn cho bạn. Tuy nhiên, nếu bạn mới tham gia thị trường, bạn có thể lựa chọn các cách đầu tư yêu cầu số vốn ban đầu nhỏ, chi phí thấp và chịu khó tham gia các câu lạc bộ, cộng đồng nhà đầu tư để học hỏi kinh nghiệm. Sau nhiều thời gian tự trải nghiệm, bạn sẽ biết mình cách tăng số vốn đầu tư lên như thế nào cho phù hợp với thị trường cổ phiếu và nhu cầu cá nhân.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận