skip to Main Content

Cách nhận định thị trường chứng khoán để tìm cổ phiếu tốt nhất 2019

Nhận định thị trường chứng khoán để tìm ra các cổ phiếu tốt nhất là việc làm cần thiết đối với các nhà đầu tư. Một chiến lược phổ biến để kiếm tiền trên thị trường chứng khoán là mua các cổ phiếu tăng trưởng, đó là các doanh nghiệp đang mở rộng lợi nhuận (hoặc doanh thu) với tốc độ nhanh hơn mức trung bình. Các công ty có thể làm như vậy trong một thời gian dài có xu hướng được thưởng bằng giá cổ phiếu cao hơn, cho phép các nhà đầu tư của họ kiếm được lợi nhuận lớn thông qua việc tăng vốn. Nhưng làm thế nào để các nhà đầu tư tìm thấy cổ phiếu tăng trưởng để đầu tư vào? Dưới đây là một vài phương pháp nhận định thị trường chứng khoán để xác định các cơ hội đầu tư tốt nhất.

Nhận định thị trường chứng khoán để tìm một cổ phiếu tăng trưởng là gì?

Việc nhận định thị trường chứng khoán để tìm một cổ phiếu tăng trưởng là việc tìm một công ty dự kiến ​​sẽ tăng lợi nhuận (hoặc doanh thu) với tốc độ nhanh hơn nhiều so với kinh doanh trung bình trong ngành hoặc thị trường nói chung. Cổ phiếu tăng trưởng hấp dẫn nhiều nhà đầu tư vì Phố Wall thường định giá một công ty dựa trên bội số thu nhập của công ty. Nói chung, công ty có thể tăng lợi nhuận càng nhanh thì giá cổ phiếu của công ty càng tăng nhanh.

Các tiêu chí để nhận định thị trường chứng khoán

Thống kê tăng trưởng công ty

Cách nhận định thị trường chứng khoán để tìm cổ phiếu tăng trưởng tốt nhất 2019

Bạn muốn tìm kiếm tiềm năng phát triển, và nó ở khắp mọi nơi khi bạn bắt đầu tìm kiếm. Tỷ lệ phần trăm cao trong tăng trưởng cổ phiếu là những khoản mua lớn, đặc biệt là khi cổ phiếu còn non trẻ và trong một ngành công nghiệp phát triển mạnh. Thông thường, khi giá trị cổ phiếu tăng lên, tỷ lệ chi trả cổ tức sẽ tăng theo.

Bạn muốn nhìn vào sự tăng trưởng vượt ra ngoài công ty bạn đang muốn đầu tư vào. Nhìn vào toàn bộ ngành công nghiệp và xem nếu nó đang phát triển. Nếu đúng như vậy, thì đó là một dấu hiệu tốt cho những điều sắp tới.

Trong khi nhận định thị trường chứng khoán, bạn cũng sẽ muốn chú ý đến thị trường toàn cầu để đầu tư. Nếu có một thảm họa tự nhiên xảy ra trên khắp thế giới có thể ảnh hưởng trực tiếp đến giá cả hoặc nguồn tài nguyên cho nhu cầu cơ hội của bạn cho doanh nghiệp đó, bạn có thể hy vọng giá đầu tư sẽ tăng và giá cổ phiếu giảm.

Tiềm năng chi trả cổ tức

Việc nhận định thị trường chứng khoán không thể bỏ qua việc xác định tiềm năng chi trả cổ tức của một khoản đầu tư chứng khoán.

Nhưng, làm thế nào để bạn biết việc chi trả cổ tức là xứng đáng? So sánh nó với giá bạn phải trả để có được cổ phiếu. Được gọi là tỷ lệ P / E, phương trình toán học đơn giản này cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc về tiềm năng thanh toán của một cổ phiếu so với giá bạn phải trả cho nó. So sánh các tỷ lệ này sẽ giúp bạn nhận định được thị trường chứng khoán dễ dàng hơn, thu hẹp cơ hội đầu tư của bạn.

Tiềm năng giao dịch

Việc nhận định thị trường chứng khoán còn là xác định tiềm năng giao dịch của một cổ phiếu. Cách tốt nhất để giải quyết vấn đề này là tìm kiếm các cổ phiếu bị định giá thấp là so sánh cơ hội đầu tư của bạn với các cổ phiếu đứng đầu trong ngành và cạnh tranh mạnh. Kết hợp những thứ như giá mua, chi trả cổ tức, tốc độ tăng trưởng và thậm chí là báo cáo tài chính hàng năm của họ để đảm bảo bạn đang có cơ hội tốt nhất có thể. Khi các cổ phiếu này được đặt cạnh nhau, sẽ dễ dàng tìm thấy các cổ phiếu bị định giá thấp là những viên kim cương thô. Đó chính là việc cần thiết để tìm được cổ phiểu có tiềm năng giao dịch tốt.

Thiết bị theo dõi thị trường

Nếu bạn đang đầu tư tiền của mình vào một khoản đầu tư, bạn có nên theo dõi tiến trình của nó không? Tất nhiên là không thể bỏ qua việc theo dõi sự phát triển của nó. Bạn nên đặc biệt quan tâm để theo dõi cổ phiếu của bạn và tìm kiếm cơ hội tăng trưởng để kiếm tiền. Cho dù bạn giao dịch hay bán, việc có thể nhìn thấy “một con tàu bị đắm trước khi nó chìm” có nghĩa là bạn có cơ hội tiết kiệm tiền đầu tư của mình trước khi chúng đổ bể.

Cố gắng tìm hướng dẫn đầu tư và giám sát thị trường để giúp bạn nhận định được chính xác việc đầu tư vào thị trường chứng khoán.

Thị trường thế giới

Thế giới là một nơi hay thay đổi và mọi thứ luôn thay đổi. Từ thuế đến thảm họa, bất cứ thứ gì cũng có thể ảnh hưởng đến hiệu suất của một cổ phiếu.

Nếu có một thảm họa tự nhiên trong một khu vực sản xuất nhiều nguyên liệu thô mà công ty bạn đang muốn đầu tư sử dụng, bạn có thể muốn giữ lại và xem thảm họa ảnh hưởng đến nguồn cung và giá của họ như thế nào.

Nếu bạn đã đầu tư vào một công ty trước đây để giảm giá bằng cách nhập nguyên liệu thô từ một quốc gia cụ thể, nhưng quốc gia hay hàng hóa đó hiện đang nhận được thuế quan theo chính quyền hiện tại, bạn có thể muốn tìm nơi khác.

Nếu thị trường thế giới đang quay lưng với một ngành công nghiệp đang bùng nổ mới gần bạn, đó có thể là một dấu hiệu cho tương lai của khoản đầu tư đó.

Do đó, việc tìm hiểu tình hình thế giới đang diễn ra có thể giúp ích cho bạn để xác định chính xác danh mục đầu tư chứng khoán của mình.

Nhận định rủi ro của thị trường chứng khoán khi đầu tư vào cổ phiếu tăng trưởng

Mặc dù đầu tư vào cổ phiếu tăng trưởng có thể rất tuyệt vời, nhưng không thể không có rủi ro, đó là điều mà các nhà đầu tư nên nhận thức được. Khi Phố Wall tin rằng một công ty sẽ nhanh chóng tăng lợi nhuận, thì nó thường được trao một mức định giá rất cao. Thực tế đó làm tăng rủi ro khi cổ phiếu của công ty có thể giảm đáng kể nếu không đáp ứng được kỳ vọng của nhà đầu tư. Đó là một lý do tại sao các nhà đầu tư cần phải rất kén chọn trong khi xác định cổ phiếu tăng trưởng nào nên chọn mua.

Một rủi ro khác mà các nhà đầu tư cần lưu tâm là các cổ phiếu tăng trưởng thường dễ bị dao động giá cả trong thị trường hỗn loạn hơn nhiều so với các cổ phiếu giá trị. Đôi khi, sự biến động có thể không đáng kể, vì vậy nếu bạn là một nhà đầu tư không thể xử lý sự dao động giá lớn, thì đầu tư tăng trưởng có thể không dành cho bạn.

Nhận định thị trường chứng khoán để xác định đầu tư tăng trưởng có phù hợp với bạn không?

Sử dụng các phương pháp nhận định thị trường chứng khoán sẽ giúp bạn xác định hàng tá cổ phiếu có nhiều tiềm năng tăng trưởng. Tất nhiên, tìm kiếm cổ phiếu tăng trưởng lớn là một chuyện. Có sự thích thú để mua chúng và sau đó trải qua các thời kỳ tăng trưởng của cổ phiếu đó để kiếm tiền là một chuyện khác. Tuy nhiên, nếu bạn có thể học cách lựa chọn cổ phiếu thành công, thì bạn sẽ có cơ hội tạo ra sự giàu có khi đầu tư trong dài hạn.

Nhận định thị trường chứng khoán có thể là một nhiệm vụ tốn thời gian, nhưng có nhiều cách để làm cho quá trình chọn và giám sát dễ dàng hơn. Bằng cách so sánh các con số và lập kế hoạch cho các lựa chọn của bạn xung quanh sự thay đổi của thị trường, bạn có thể dễ dàng xác định sức mạnh thị trường. Hãy dành thời gian của bạn, và để những con số thúc đẩy quyết định thị trường của bạn. Làm tốt công việc này, bạn sẽ có những khoản đầu tư mang về lợi nhuận tuyệt vời.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận