skip to Main Content

Bloomberg Terminal là gì? Tại sao nó được giới đầu tư tài chính ưa chuộng đến vậy?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều nguồn cung cấp thông tin uy tín về lĩnh vực tài chính giúp chúng ta theo dõi và cập nhật tin tức thường xuyên. Trong số đó, Bloomberg được giới đầu tư biết đến nhiều hơn hẳn như là một website hàng đầu cung cấp những thông tin hữu ích cho các trader và nhà đầu tư. Đặc biệt, dịch vụ Bloomberg Terminal của nó được giới đầu tư ưa chuộng hơn cả và sử dụng phố biến như một công cụ đắc lực giúp kiếm tiền hiệu quả. Vậy, Bloomberg là gì? Nó đem lại những lợi ích như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

1. Bloomberg Terminal là gì?

Bloomberg Terminal là một hệ thống máy tính cho phép các nhà đầu tư truy cập dịch vụ dữ liệu của Bloomberg, cung cấp dữ liệu tài chính, tin tức, hệ thống nhắn tin độc quyền cũng như tạo điều kiện cho việc giao dịch tài chính theo thời gian thực. Tất cả đều được cập nhật vô cùng nhanh chóng, chính xác nhờ vào đội ngũ phóng viên, biên tập có mặt tại khắp mọi nơi trên thế giới của hãng truyền thông khổng lồ này.

Bloomberg là gì? Tại sao nó được coi là 'vật bất ly thân' của giới đầu tư & nhà giao dịch

Một trong những ưu điểm lớn nhất của Bloomberg Terminal là chúng hoàn toàn tương thích với hệ điều hành Windows. Đồng nghĩa bạn có thể truy xuất dữ liệu ra các file Excel, một điều cực kỳ quan trọng đối với những người làm trong ngành tài chính.

Ngoài ra, Bloomberg cũng cung cấp cho người dùng quyền truy cập vào ứng dụng trực tuyến cho các thiết bị di động, thông qua dịch vụ Bloomberg Anywhere.

Chính bởi tính hữu ích của nó trong giới đầu tư, sản phẩm này đem về nhiều doanh thu nhất cho hãng này. Cụ thể, riêng Bloomberg Terminal tạo ra 75% tổng doanh thu cho Bloomberg.

Tuy nhiên, để sử dụng dịch vụ này, bạn cần phải trả phí là 24.000 USD/ năm tương đương 2.000 USD/ tháng, nếu đăng ký từ 2 tài khoản sử dụng trở lên phí này sẽ giảm xuống còn 22.000 USD.

2. Các chức năng cụ thể trên Bloomberg Terminal

Bloomberg Terminal tập hợp dữ liệu thời gian thực từ mọi thị trường, tin tức nóng hổi, ​​nghiên cứu chuyên sâu, phân tích mạnh mẽ, công cụ truyền thông và khả năng thực thi đẳng cấp thế giới – trong một giải pháp tích hợp hoàn chỉnh.

Thị trường

Bloomberg Terminal cung cấp cái nhìn tổng quan về thị trường, chứng khoán và những thông tin chi tiết về các loại tài sản – từ cổ phiếu, ngoại hối, hàng hóa đến các sản phẩm phái sinh – được tích hợp và được gửi đến máy tính hoặc thiết bị di động của bạn trong thời gian thực.

Công cụ và biểu đồ

Bloomberg liên tục phát triển và áp dụng các công nghệ tiên tiến để cung cấp các công cụ tốt nhất cho người dùng, chẳng hạn như các ứng dụng máy tính để bàn tùy chỉnh, theo dõi danh mục đầu tư, cảnh báo thị trường và khả năng lập biểu đồ giúp tối ưu hóa quy trình làm việc của trader.

Giải pháp giao dịch

Ngoài ra, Bloomber Terminal còn cung cấp các giải pháp giao dịch trên nhiều loại tài sản, các bản phân tích trước và sau giao dịch phức tạp cho cả vị thế mua và bán

Tin tức

Với dịch vụ Bloomber Terminal, người dùng có thể truy cập, cập nhật từng phút các tin tức quan trọng, những thay đổi đối với thị trường và thay đổi quy trình kinh doanh. Với hơn 2.700 chuyên gia tin tức ở 120 quốc gia, mảng đưa tin của Bloomberg Terminal đã giúp Bloomberg đạt giải thưởng công ty có tốc độ đưa tin nhanh và chính xác nhất.

Nghiên cứu

Bloomberg có một loạt các dịch vụ nghiên cứu bao gồm quyền truy cập trực tiếp vào nghiên cứu bên bán và độc lập từ hơn 1.500 nguồn, cũng như nghiên cứu độc quyền do các nhà phân tích định hướng cung cấp cái nhìn toàn diện về các ngành và các thành phần chính của chúng với chiều sâu và bề rộng vượt trội tại khu vực, ngành và cấp công ty.

3. Lợi ích khi sử dụng dịch vụ Bloomberg Terminal trong giao dịch và đầu tư

Xây dựng mạng lưới với các chuyên gia tài chính

Tài khoản Bloomberg Terminal cung cấp cho bạn tư cách thành viên để tham gia vào cộng đồng hơn 320.000 người ra quyết định có ảnh hưởng nhất trên thế giới. Bloomberg Terminal sẽ kết nối bạn với một mạng lưới mạnh mẽ bao gồm các chuyên gia tài chính, kinh doanh và chính phủ – cho dù bạn đang tạo ý tưởng, thực hiện nghiên cứu hay tìm kiếm đối tác thương mại, điều đó sẽ mang lại cho bạn lợi thế.

Đội ngũ chăm sóc khách hàng 24/7

Đội ngũ dịch vụ khách hàng hoạt động 24/7 tại 160 quốc gia, sẽ giúp bạn tận dụng đầy đủ thông tin, phân tích, dữ liệu và khả năng giao dịch chuyên sâu trên Bloomberg Terminal. Gọi hoặc nhắn tin cho bộ phận hỗ trợ khách hàng của Bloomberg và bạn sẽ liên lạc được với người trực tiếp ngay lập tức.

Cập nhật thông tin từ nhiều thiết bị

Trải nghiệm sức mạnh của Bloomberg Terminal mọi lúc và mọi nơi trên thiết bị di động của bạn cũng như bất kỳ máy tính xách tay hoặc PC nào có kết nối Internet với Bloomberg Anywhere®.

Bàn phím và màn hình chuyên biệt

Bloomberg Terminal là gì? Tại sao nó được giới đầu tư tài chính ưa chuộng đến vậy?

Phần cứng Bloomberg Terminal – phiên bản chuyên dụng đầu tiên đã được thay thế bằng một giải pháp dựa trên phần mềm có thể chạy trên bất kỳ PC tiêu chuẩn nào. Để nâng cao trải nghiệm của bạn, Bloomberg cung cấp một bàn phím chuyên biệt thông qua các phím được mã hóa màu giúp thực hiện hiệu quả hơn các tác vụ thông thường. Bạn cũng có thể chọn sử dụng màn hình phẳng Bloomberg: màn hình đa năng, tiện dụng và chất lượng cao với hai tấm màn hình độc lập được gắn vào một khung tiết kiệm không gian. Bạn có thể định cấu hình bất kỳ số lượng màn hình nào để mở rộng tầm nhìn của Bloomberg Terminal cho phù hợp nhất với nhu cầu của bạn.

Đăng nhập thuận tiện

Bloomberg cho phép bạn đăng nhập vào Terminal một cách an toàn mọi lúc mọi nơi với nhận dạng vân tay. Xác thực được thực hiện bằng máy quét sinh trắc học được nhúng trong bàn phím Bloomberg hoặc trong một thiết bị có kích thước bằng thẻ tín dụng được gọi là B-Unit, cho phép bạn truy cập tài khoản của mình từ bất kỳ vị trí nào bằng Bloomberg Anywhere trên PC hoặc thiết bị di động.

Dịch vụ khôi phục sau sự cố

Khi một sự cố bất ngờ làm gián đoạn hoạt động của bạn, các dịch vụ Khôi phục của Bloomberg giúp khách hàng nhanh chóng và dễ dàng tiếp tục hoạt động trên Bloomberg Terminal.

Bloomberg Terminal là một trong những hệ thống đầu tư chuyên nghiệp được sử dụng nhiều nhất và được đánh giá cao nhất trong số những hệ thống được tạo ra cho thị trường tài chính. Trong số các dịch vụ có trong Bloomberg, Bloomberg Terminal hiện là sản phẩm được sử dụng nhiều nhất bởi các nhà đầu tư và nhà giao dịch. Nó được xem như là “vật bất ly thân” không thể thiếu trong suốt thời gian giao dịch của họ. Ở bài học tiếp theo, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách sử dụng Bloomberg Terminal.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận