skip to Main Content

Bloomberg là gì? Tại sao nó được coi là ‘vật bất ly thân’ của giới đầu tư & nhà giao dịch

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều nguồn cung cấp thông tin uy tín về lĩnh vực tài chính giúp chúng ta theo dõi và cập nhật tin tức thường xuyên. Trong số đó, Bloomberg được giới đầu tư biết đến nhiều hơn hẳn như là một website hàng đầu cung cấp tin tức, bài phân tích có giá trị, các nhận định hay các ý tưởng giao dịch cho các trader và nhà đầu tư. Vậy, Bloomberg là gì và tại sao chúng ta nên sử dụng Bloomberg? Hãy cùng tìm hiểu ngay bài viết dưới đây.

Bloomberg là gì?

Câu hỏi ‘Bloomberg là gì?’ hẳn không còn là nỗi băn khoăn của giới đầu tư/trader hiện nay. Bloomberg là một công ty tài chính, phần mềm, dữ liệu và truyền thông tư nhân vô cùng nổi tiếng thế giới, là nơi cung cấp những thông tin, sự kiện, chuyển động của các doanh nghiệp và biến động kinh tế vĩ mô của các nước hay những nhận định, ý tưởng giao dịch độc đáo cho giới trader/nhà đầu tư theo bất kỳ trường phái nào.

Bloomberg là gì? Tại sao nó được coi là 'vật bất ly thân' của giới đầu tư & nhà giao dịch

Ngoài ra, Bloomberg còn cung cấp các công cụ phần mềm tài chính và giải pháp doanh nghiệp như phân tích và nền tảng giao dịch vốn, dịch vụ dữ liệu cho các công ty tài chính và tổ chức lớn trên khắp thế giới.

Các sản phẩm hữu ích đối với trader/nhà đầu tư đến từ Bloomberg

Bloomberg là một tập đoàn lớn, sở hữu rất nhiều các dịch vụ khác nhau như:

  • Bloomberg Terminal: là một trong những hệ thống đầu tư chuyên nghiệp được sử dụng nhiều nhất và được đánh giá cao nhất trong số những hệ thống được tạo ra cho thị trường tài chính.
  • Bloomberg News: cung cấp thông tin cho người đọc, các báo cáo tin tức tài chính cho các thuê bao thiết bị đầu cuối của Bloomberg Terminal
  • Bloomberg Radio và Bloomberg Television: một mạng truyền hình tin tức tài chính được phát sóng 24/24 với số lượng người đăng ký lớn trên toàn cầu
  • Bloomberg Markets: 1 tạp chí ra mắt hàng tháng, cung cấp cái nhìn chuyên sâu về thị trường tài chính toàn câu theo phân tích từ các chuyên gia tài chính đến từ Bloomberg.
  • Bloomberg Entity Exchange: hay còn gọi là nền tảng tập trung dựa trên nền tảng web dành cho các công ty, các tập đoàn và công ty bảo hiểm, ngân hàng hoặc nhà môi giới để trao đổi dữ liệu và tài liệu cần thiết cho mục đích KYC.
  • Bloomberg Tradebook: dịch vụ môi giới cho các giao dịch ngoại hối, các chủ sở hữu tương lai, cung cấp quyền truy cập vào các thuật toán giao dịch, phân tích và nhất là marketing insights.
  • Bloomberg Beta: một công ty đầu tư mạo hiểm được chính Bloomberg L.P rót vốn 75 triệu đô la tập trung vào các khoản đầu tư, các lĩnh vực mà Bloomberg L.P. quan tâm.

Phần mềm Bloomberg Terminal

Trong số các dịch vụ có trong Bloomberg, Bloomberg Terminal là sản phẩm được sử dụng nhiều nhất bởi các nhà đầu tư và nhà giao dịch. Nó được xem như là “vật bất ly thân” không thể thiếu trong suốt thời gian giao dịch của họ.

Bloomberg Terminal là một hệ thống máy tính cho phép các nhà đầu tư truy cập dịch vụ dữ liệu của Bloomberg, cung cấp dữ liệu tài chính, tin tức, hệ thống nhắn tin độc quyền cũng như tạo điều kiện cho việc giao dịch tài chính theo thời gian thực. Tất cả đều được cập nhật vô cùng nhanh chóng, chính xác nhờ vào đội ngũ phóng viên, biên tập có mặt tại khắp mọi nơi trên thế giới của hãng truyền thông khổng lồ này.

Bloomberg là gì? Tại sao nó được coi là 'vật bất ly thân' của giới đầu tư & nhà giao dịch

Tuy nhiên, để sử dụng dịch vụ này, bạn cần phải trả phí là 24.000 USD/ năm tương đương 2.000 USD/ tháng, nếu đăng ký từ 2 tài khoản sử dụng trở lên phí này sẽ giảm xuống còn 22.000 USD.

Một trong những ưu điểm lớn nhất của Bloomberg Terminal là chúng hoàn toàn tương thích với hệ điều hành Windows. Đồng nghĩa bạn có thể truy xuất dữ liệu ra các file Excel, một điều cực kỳ quan trọng đối với những người làm trong ngành tài chính.

Ngoài ra, Bloomberg cũng cung cấp cho người dùng quyền truy cập vào ứng dụng trực tuyến cho các thiết bị di động, thông qua dịch vụ Bloomberg Anywhere.

Chính bởi tính hữu ích của nó trong giới đầu tư, sản phẩm này đem về nhiều doanh thu nhất cho hãng này. Cụ thể, riêng Bloomberg Terminal tạo ra 75% tổng doanh thu cho Bloomberg.

Những lợi ích mà Bloomberg đem lại là gì?

Bloomberg được xem là công ty cung cấp tin tức và dịch vụ tài chính lớn nhất thế giới hiện nay, được tin dùng bởi rất nhiều chuyên gia trong các lĩnh vực tài chính, đầu tư.

Chính vì thế chúng ta hoàn toàn có thể yên tâm về độ tin cậy cũng như tính xác thực của những thông tin mà Bloomberg mang đến.

Bloomberg cung cấp một gói dịch vụ cơ bản chỉ với 9.99$/tháng (tương đương 230.000VNĐ), đây có thể nói là mức giá vô cùng dễ tiếp cận với hầu hết mọi người mà chất lượng mà dịch vụ này mang lại thì không phải bàn cãi.

Gói cơ bản của Bloomberg có những tính năng, dịch vụ như sau:

  • Truy cập đầy đủ vào Bloomberg.com, ứng dụng di động và máy tính bảng Bloomberg.
  • Truyền hình trực tiếp Bloomberg.
  • Bloomberg video và podcast.
  • Phiên bản âm thanh của tất cả các bài viết của Bloomberg.com.
  • Tạp chí in hàng tuần.
  • Ứng dụng di động dành cho doanh nhân.
  • Trải nghiệm các cuộc trò chuyện bản tin với các nhà lãnh đạo toàn cầu, khi họ triệu tập để trao đổi ý tưởng và chuyên môn.
  • Truy cập các sự kiện trực tiếp, độc quyền được hỗ trợ bởi phòng tin tức và dữ liệu mạnh mẽ của Bloomberg.
  • Phát trực tiếp các sự kiện của Bloomberg trên toàn cầu.

Gói cao cấp hơn sẽ có đầy đủ các tính năng và dịch vụ hơn nhưng sẽ có mức phí cao hơn. Tuy nhiên đối với những nhà giao dịch chỉ có nhu cầu cần theo sát những diễn biến thị trường để kết hợp yếu tố phân tích cơ bản với yếu tố phân tích kỹ thuật vào công việc giao dịch thì những gì mà Bloomberg cung cấp với gói cơ bản đã là quá đủ.

Có thể nói, Bloomberg là một trong những công cụ hữu ích đối với các nhà giao dịch/nhà đầu tư bởi việc theo dõi tin tức tài chính quan trọng sẽ giúp chúng ta xâu chuỗi sự kiện và đưa ra lời giải thích cho tình hình diễn biến thị trường đã đang và sẽ xảy ra, khiến cho nó trở thành website ưa thích nhất của nhiều nhà đầu tư/trader chuyên nghiệp trên toàn thế giới.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận