skip to Main Content

Bitcoin vẫn chịu sức ép từ đồng USD mặc dù giá tăng mạnh

TÓM TẮT Ý CHÍNH

  • Bitcoin có cú giảm điều chỉnh vào tối thứ 28/3 (GMT +7)
  • Ngay sau đó giá BTC đã tăng mạnh trên mức 58,000 $ rạng sáng 29/3
  • Chỉ Số Đồng Đô La Mỹ tăng đáng kể trong bối cảnh các quỹ tài chính đối mặt nguy cơ phá sản. 

Giá đồng tiền mã hoá Bitcoin lấy lại đà tăng rạng sáng thứ 2 (29/3). Đà tăng này được cho là lý do từ việc Visa cho phép thanh toán bằng tiền điện tử cũng như các quyền chọn hết hạn vào thứ 6 vừa rồi (26/3). Trong đó, quyền chọn được định nghĩa là hợp đồng cung cấp cho bên mua hoặc bán tài sản với một mức giá được định sẵn trước ngày N-1. 

Vì sao Bitcoin không thể thay thế USD? | Công nghệ | Thanh Niên

Trước đó, giá BTC/USD đã đạt mức đỉnh cao nhất của tháng, cán mốc $58,400 trước khi quay đầu về mức chốt lời. Xét trên khung thời gian ngày, mức giá đáy của Bitcoin ở quanh 54,900 $. Điều này cho thấy lực mua đổ xô vào thị trường tiền điện tử thay đổi đột ngột từ các trader lướt sóng ngắn hạn.

Giá BITCOIN    

Trước tiên, các hợp đồng quyền chọn hết hạn vào thứ 6 tuần trước đã tạo đà tăng để đẩy giá Bitcoin lên mục tiêu gần 55,000 $. Giá nhảy vọt đã xoá tan đi lo lắng về khả năng giá giảm xuống 47,500 $ – giá thực hiện quyền chọn bán của phe gấu. Mặt khác, khung thời gian tuần ghi nhận giá Bitcoin dao động ở mức hỗ trợ mới gần 55,000 $.                        

Ngoài ra, theo thông báo mới nhất Visa giờ đây chấp nhận thanh toán bằng đồng tiền điện tử có tên USD Coin (USDC) trên blockchain Ethereum. Giới chuyên gia nhận định tin tức trên có lợi cho phe bò nói riêng và lĩnh vực blockchain nói chung. Nhiều người cũng tin tưởng rằng động thái của Visa sẽ tiếp tục đẩy mạnh nhu cầu về Bitcoin và các token khác thuộc mạng lưới Ethereum. 

Rủi ro tiềm ẩn

Bitcoin hồi phục trong bối cảnh tăng giá của USD

Chỉ số Đô La Mỹ, vốn dùng để đo lường sức mạnh của USD so với các đồng ngoại tệ ghi nhận sự thay đổi không đáng kể vào thứ 2. Kênh trú ẩn an toàn USD trở nên lý tưởng hơn bao giờ hết sau hàng loạt tin tức xấu về vụ việc một quỹ đầu tư lớn cháy tài khoản do sử dụng đòn bẩy quá lớn.

Rủi ro sắp tới ?

Vụ việc trên làm rấy lên lo ngại về rủi ro trong thị trường tài chính nói chung

Đó là lý do cho việc đồng Đô La duy trì ở mức ổn định trong khi nhiều cổ phiếu Mỹ sụt giảm. Đồng điện tử Bitcoin ghi nhận sự hồi phục do đặc tính chống lạm phát của nó. Một khi cổ phiếu toàn cầu giảm đáng kể, giới trader sẽ bán tháo lượng Bitcoin tích trữ và tìm kiếm sự an toàn bằng việc nắm giữ tiền mặt.

Theo Fxdailyreport

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận