skip to Main Content

Giá bitcoin hôm nay (24/7): tăng vọt lên trên 7.700USD, cao nhất trong 2 tháng gần đây

Giá bitcoin hôm nay giữ ổn định ở mức cao trong 2 tháng qua sau khi tăng vọt 300 USD cùng với khối lượng giao dịch cao vào sáng hôm 23/7. Với việc khối lượng giao dịch đạt cột mốc 1 tỷ USD trên khắp các sàn giao dịch, các chuyên gia tin rằng xu hướng tăng sẽ còn tiếp tục.

Giá bitcoin hôm nay giữ ổn định ở mức cao trong 2 tháng qua sau khi tăng vọt 300 USD vào sáng hôm qua (23/7).

Chỉ số giá bitcoin hôm nay (24/7)

Giá bitcoin hôm nay ghi nhận được vào lúc 5h54 là 7.721,57 USD, cao hơn 4,4% so với 24 giờ trước. Vào lúc 2h30 sáng nay, giá bitcoin chạm đến mốc 7.785,37, mức giá cao nhất kể từ ngày 23/5.

Tuy giá bitcoin tăng mạnh, gần 2/3 số đồng tiền trong top 100 đồng tiền hàng đầu trên thị trường lại ghi nhận mức giá giảm so với 24 giờ trước.

Toàn cảnh thị trường tiền kỹ thuật số hôm nay (24/7)

Trong nhóm 10 đồng tiền hàng đầu theo giá trị thị trường, ngoài trừ bitcoin, chỉ có eos và stellar tăng nhẹ 1% và 0,28%.

Top 10 đồng tiền kỹ thuật số theo giá trị thị trường hôm nay (24/7)

Các đồng tiền khác ghi nhận mức giá giảm nhẹ so với hôm qua. Ethereum giảm 1,93% còn 450,35 USD, ripple giảm 0,89% còn 0,448 USD. Giảm nhiều nhất trong top 10 là iota và cardano, hai đồng tiền này lần lượt giảm 2,83% và 2,52%.

Diễn biến ngược chiều này của các đồng tiền khiến tỷ lệ thống trị của bitcoin tăng mạnh lên đến 46,7%. Trong vài tháng vừa qua, tỷ lệ thống trị thị trường của bitcoin tăng đều từ dưới 36% trong đầu tháng 5 đến con số hiện tại trên 46%.

Tỷ lệ thống trị thị trường của bitcoin (24/7)

Điều này cho thấy rằng trong khi các nhà đầu tư tránh xa việc mạo hiểm với các đồng tiền thay thế, họ thường xuyên gom góp bitcoin.

Trong khi đó, tổng giá trị thị trường tiền kỹ thuật số giảm so với mức cao trong ngày, tuy nhiên vẫn tăng nếu so với 24 giờ trước. Ghi nhận lúc 6h02 sáng nay (giờ Việt Nam ngày 24/7), chỉ số này đạt 284 tỷ USD, chỉ cao hơn 4 tỷ USD so với 24 giờ trước, mặc dù đỉnh cao trong 24 giờ qua là 290 tỷ USD vào thời điểm 14h37.

Tổng giá trị thị trường và khối lượng giao dịch tiền kỹ thuật số hôm nay (24/7)

Trong xu hướng nhiều biến động này, khối lượng giao dịch 24 giờ của toàn thị trường lại tăng lên, đạt 14,7 tỷ USD tính đến sáng nay, tăng đến 28% so với con số 14,47 tỷ USD tính đến đầu ngày hôm qua.

Với việc khối lượng giao dịch đạt cột mốc 1 tỷ USD trên khắp các sàn giao dịch, các chuyên gia tin rằng xu hướng tăng sẽ còn tiếp tục. Một trong những lý do mạnh mẽ cho việc đảo chiều xu hướng này là chính quyền Hàn Quốc và các nhà điều hành đang cho thấy rằng họ đang dùng một số biện pháp để nuôi dưỡng tiền kỹ thuật số và đổi mới về blockchain.

Ủy ban Tài chính (FSC) của đất nước này trong tuần qua vừa thành lập một đội đặc nhiệm chuyên kiểm soát sự phát triển của không gian tiền kỹ thuật số trong đất nước này.

Thông cáo báo chí chính thức của cơ quan này ghi: “FSC dự định tái cải tổ hệ thống lớn nhằm bảo vệ tốt hơn những người tiêu dùng tài chính và chủ động phản ứng với các đổi mới tài chính trong kỷ nguyên đổi mới công nghệ 4.0. Cơ quan đổi mới tài chính mới cũng sẽ được phân nhiệm vụ đưa ra những chính sách cho đổi mới tài chính, như dịch vụ tài chính đổi mới sử dụng fintech hay dữ liệu lớn và phản ứng với những phát triển và thử thách mới như tiền kỹ thuật số”.

Trong báo cáo khác của FSB, cơ quan tư vấn của G20, khẳng định quan điểm đối với bitcoin và giới tiền kỹ thuật số: “Tài sản tiền kỹ thuật số nói chung và giao dịch tài sản tiền kỹ thuật số không gây ra rủi ro bất ổn tài chính toàn cầu, nhưng chúng gây nên những lo ngại đáng kể khác, bao gồm việc bảo vệ người tiêu dùng và nhà đầu tư, sự trung thực của thị trường, rửa tiền và tài trợ khủng bố”.

Theo VietnamBiz

Xem thêm: bitcoin

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận