skip to Main Content

Báo cáo thu nhập Rolls-Royce có thể dẫn đến sự bất ổn của cổ phiếu

Công ty hoặc quỹ giao dịch trao đổi (ETF) lĩnh vực Hàng không vũ trụ và quốc phòng thu hút nhiều nhà đầu tư mua và giữ. Do đó, hôm nay chúng ta thảo luận về FTSE 100 nhà sản xuất động cơ phản lực thành viên Rolls-Royce Holdings (LON: RR) (OTC: RYCEY), đã công bố {{erl -6645 || kết quả cả năm}} vào ngày 11 tháng 3.

Trong 12 tháng qua, cổ phiếu RR đã giảm hơn 40%. Tuy nhiên, kể từ đầu năm 2021, cổ phiếu đã có một đợt tăng giá đáng kể và cho đến nay đã tăng trở lại hơn 10%. Vào ngày 11 tháng 3, họ đóng cửa ở mức 113,8 điểm (1,53 đô la cho cổ phiếu có trụ sở tại Hoa Kỳ).

Báo cáo thu nhập Rolls-Royce có thể dẫn đến sự bất ổn của cổ phiếu

Sự khởi đầu của công ty bắt đầu từ năm 1906. Những người đam mê xe hơi sẽ nhận ra thương hiệu sang trọng tinh túy của Anh. Tuy nhiên, ít người có thể nhận ra rằng trong Thế chiến thứ nhất, Rolls-Royce cũng đã trở thành nhà sản xuất động cơ hàng không. Vào những năm 1970, những khó khăn về tài chính đã khiến công ty bị tách thành hai đơn vị riêng biệt, đó là ô tô và động cơ hàng không.

Năm 1998, Bayerische Motoren Werke AG (DE: BMWG) (OTC: BMWYY), nhà sản xuất ô tô có trụ sở tại Đức có tên là BMW, đã mua lại tập đoàn xe hơi Rolls-Royce Motors. Một nhánh khác, Rolls-Royce Holdings PLC (HN: PLC), nhà sản xuất động cơ hàng không, là thành viên FTSE 100 mà chúng ta đang xem xét ngày hôm nay.

Vai trò của Chính phủ trong A&D

Phân khúc hàng không vũ trụ bao gồm cả máy bay quân sự và máy bay thương mại. COVID-19 đã tạo thành một cú đánh đáng kể đối với phân khúc dân dụng của các doanh nghiệp hàng không vũ trụ. Các số liệu từ Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế (ICAO) cho thấy, “khi công suất chỗ ngồi giảm khoảng 50% vào năm ngoái, khiến chỉ 1,8 tỷ hành khách đi các chuyến bay đến năm 2020, so với khoảng 4,5 tỷ vào năm 2019”.

Các hãng hàng không cũng như các công ty như Boeing (NYSE: BA) và Rolls-Royce đã bị ảnh hưởng. Doanh thu và thu nhập của họ đã biến động cao. Tuy nhiên, bất chấp những điều tồi tệ đó, cổ phiếu BA vẫn tăng khoảng 35% trong 12 tháng qua và đạt mức cao nhất trong 52 tuần vào ngày 11 tháng 3.

Tương tự, chỉ số Dow Jones Airlines cũng tăng khoảng 28% trong năm qua. Ngoài ra, chỉ số Dow Jones Aerospace & Defense đã trả lại hơn 32% trong cùng kỳ. Nói cách khác, cổ phiếu RR đã không đóng góp vào mức tăng của các công ty cùng ngành trong năm qua.

Mặt khác, hầu hết các quốc gia thường không thiếu ngân sách quốc phòng, cung cấp nguồn vốn phù hợp cho nhiều hoạt động kinh doanh A&D. Hiện tại, Mỹ có ngân sách quân sự lớn nhất, tiếp theo là Trung Quốc, Ấn Độ, Đức và Anh.

Thu nhập gần đây của Rolls-Royce

Động cơ hàng không do Rolls-Royce sản xuất không chỉ được sử dụng trong máy bay quân sự và dân dụng mà còn trong các ngành công nghiệp khác. Ví dụ, công ty con của nó ở Bergen, Na Uy, cung cấp động cơ tốc độ trung bình cho các ứng dụng phát điện cho các ngành công nghiệp dầu khí và hàng hải.

Công ty cũng cung cấp các sản phẩm chuyên biệt, dịch vụ kỹ thuật và các hệ thống quan trọng về an toàn cho các nhà máy điện hạt nhân. Trên thực tế, hầu hết doanh thu đến từ các hợp đồng dịch vụ động cơ kéo dài nhiều năm sau khi bán động cơ. Trong thời kỳ trước đại dịch, các nhà đầu tư đánh giá cao dòng tiền ổn định được cung cấp bởi các hợp đồng sinh lợi như vậy. Tuy nhiên, khi động cơ ngừng hoạt động, thu nhập cũng tăng theo.

Số liệu cả năm 2020 cho thấy tác động tiêu cực của đại dịch đối với hoạt động và số liệu cũng như triển vọng ngắn hạn. Doanh thu là 11,76 tỷ bảng Anh (tương đương 16,42 tỷ đô la), giảm gần 23,9% so với cùng kỳ năm trước. Khoản lỗ trước thuế là 4 tỷ bảng Anh (tương đương 5,6 tỷ USD).

Trong năm 2020, ban lãnh đạo tập trung vào việc tiết kiệm chi phí, một số trong số đó đến từ việc cắt giảm việc làm đáng kể. Nó cũng huy động tiền từ một vấn đề quyền. Nó hy vọng sẽ chuyển dòng tiền tích cực vào nửa cuối năm 2021.

Kết luận

Rolls-Royce là thành viên quan trọng của chỉ số FTSE 100 và là cái tên được công nhận trên toàn cầu trong A&D. Tuy nhiên, có thể mất vài tháng trước khi lượng cổ phiếu đạt mức trước đại dịch.

Với thực tế là hầu hết các chuyến bay thương mại trên toàn cầu vẫn đang bị hoãn, Rolls-Royce có thể không tránh khỏi tình trạng biến động hơn nữa. Công ty hy vọng số giờ bay trong năm 2021 sẽ tăng lên khoảng 55% so với mức của năm 2019. Năm 2020, con số này là 43%.

Tuy nhiên, nếu dự báo đó không đúng, các nhà đầu tư RR có thể dễ dàng quyết định rút tiền ra khỏi công ty. Chúng tôi sẽ mua cổ phiếu RR nếu có mức giảm khoảng 7% so với mức hiện tại.

Cuối cùng, những người đang tìm kiếm cơ hội đầu tư trong ngành cũng có thể xem xét các quỹ giao dịch trao đổi (ETF). Chúng bao gồm:

  • Invesco Aerospace & Defense ETF (NYSE: PPA),
  • iShares US Aerospace & Defense ETF (NYSE: ITA),
  • SPDR® S&P Aerospace & Defense ETF (NYSE: XAR)
  • Quỹ Mua sắm không gian ETF (NYSE: UFO).

Theo Investing.com

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận