skip to Main Content

TRON là gì? Tìm hiểu về đồng tiền điện tử TRON (TRX)

TRON là đồng tiền điện tử được phát triển dựa trên nền tảng Blockchain, với mục đích xây dựng một hệ thống nội dung giải trí miễn phí trên toàn cầu.

Giao thức này cho phép mỗi người dùng tự do xuất bản, lưu trữ và sở hữu dữ liệu. Người dùng sẽ tự quyết định việc phân phối, đăng ký và đẩy mạnh nội dung, tạo ra một hệ sinh thái nội dung giải trí.

Tìm hiểu về đồng tiền điện tử TRON (TRX)

TRON tuy chỉ mới có mặt gần đây nhưng đã cho thấy tầm quan trọng của mình. TRON do một đội ngũ tại Singapore sáng tạo ra, hoạt động theo mô hình một tổ chức phi lợi nhuận, hướng đến sự công bằng, minh bạch.

Cơ chế hoạt động của TRON

TRON tạo ra một hệ sinh thái người dùng tập trung xung quanh việc tạo ra nội dung và tương tác trực tiếp với người tiêu dùng. Điều này giúp loại bỏ các nhà môi giới. Những người này chỉ chuyên kiếm lợi nhuận và những trang web coi người dùng là mục tiêu để kiếm lợi nhuận từ quảng cáo.

Nó cũng sử dụng blockchain để tăng thêm tính minh bạch bằng cách giúp nhà sáng tạo và người tiêu dùng có thể kết nối trực tiếp với nhau. Đồng thời TRON sẽ thực hiện các bước để đảm bảo một hệ sinh thái luôn sôi động và lành mạnh.

Các nhà phát triển TRON đã tạo ra công thức xác định phần thưởng cho người sáng tạo ra ý tưởng mới. Hệ thống thưởng sẽ dựa vào

  • Sự sáng tạo. Bạn chỉ cần tạo ra nội dung mới, qua đó góp phần duy trì hệ sinh thái là có thể kiếm được phần thưởng. Những người đóng góp thường xuyên hơn sẽ kiếm được nhiều phần thưởng hơn.
  • Các chỉ số phổ biến và tương tác. Lượt thích, chia sẻ, nhận xét và các tín hiệu khác của người dùng liên quan đến nội dung mà bạn tạo ra cũng sẽ làm tăng phần thưởng cho bạn. Phần thưởng sẽ dựa trên chất lượng của nội dung mà bạn tạo ra.

Mục tiêu của TRON

TRON cũng có kế hoạch cung cấp các công cụ để tạo ra nội dung mới.

Ví dụ như việc TRON đã cung cấp cho các nhà phát triển một nền tảng để tạo ra các trò chơi được thiết kế đặc biệt dành riêng cho mình. Hay là nền tảng cũng cung cấp một loạt các kênh truyền thông mới cho người dùng.

TRON đang nhắm đến các mục tiêu

  • Một nền tảng lưu trữ nội dung chất lượng cao
  • Mạng xã hội cung cấp liên kết giữa tất cả người dùng
  • Một đồng tiền kỹ thuật số thu hút người dùng
  • Một mạng lưới thanh toán
  • Một hệ sinh thái tự trị

Chủ sở hữu TRX cũng có quyền tham gia biểu quyết trong các vấn đề quản lý và đưa ra các quyết định của nền tảng.

Ý nghĩa của việc này là để khuyến khích mọi người giữ TRX trong thời gian dài, Điều đó sẽ giúp tăng giá trị của đồng tiền và hạn chế lạm phát. Các nhà phát triển TRON mong đợi rằng mục tiêu của họ sẽ đạt được sau 8 -10 năm tới.

Ưu điểm của nền tảng

Có 4 ưu điểm vượt trội của đồng tiền này đối với các nhà đầu tư:

  • Có nền tảng mạng xã hội. Nó giúp cho người dùng có thể chia sẻ ý tưởng, thông tin mà không bị kiểm soát bởi chính phủ hay bên thứ ba nào khác.
  • Hoàn toàn phân quyền. Nền tảng cho phép người dùng có thể kiểm soát được mọi dữ liệu của mình
  • Hệ thống thanh toán độc lập. Người dùng có thể thanh toán mua bán nội dung một cách trực tiếp, và mọi nội dung đều được mã hóa để đảm bảo tính bảo mật
  • Đội ngũ phát triển TRON. Họ đều là những chuyên gia về công nghệ hàng đầu trên thế giới, cũng như có tiếng tăm trong cộng đồng tiền điện tử.

Đội ngũ TRON

Đội ngũ phát triển dự án khá đông, gồm 20 người, trong đó có nhiều nhân vật có tên tuổi trong ngành công nghiệp tiền điện tử.

Justin Jun – Đồng sáng lập

Tốt nghiệp thạc sĩ trường đại học Pennsylvania, anh là đồng sáng lập Peiwo APP- mạng lưới chia sẻ nội dung lớn nhất Trung Quốc.

Anh tham gia vào Ripple từ những ngày đầu tiên với vai trò đại diện của sản phẩm tại Trung Quốc. Anh được bình trọn là một trong top 30 của Forbes trong năm 2015

Lucien Chen – Giám đốc kỹ thuật

Anh từng làm việc ở nhiều công ty lớn như (NASDAQ:NTES) youdao, Tencent(00700.HK), Qihoo 360(NASDAQ:QIHU).

Lucien Chen có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực big data, hệ thống BT, CTR, DMP và thuật toán liên quan đến hoạt động quảng cáo.

Keelson Yang – Trưởng bộ phận kỹ thuật

Anh tốt nghiệp đại học Thanh Hoa, với 15 kinh nghiệm trong lĩnh vực cơ sở hạ tầng viễn thông. An từng làm việc cho UFIDA, đơn vị hàng đầu về phần mềm doanh nghiệp

Hệ sinh thái TRON sẽ hoạt động theo mô hình phi lợi nhận, được quản lý bởi quỹ điều hành TRON. Quỹ này gồm có ban điều hành, giám đốc điều hành và bộ phận vận hành. Cơ chế này sẽ giúp TRON tránh các rắc rối liên quan đến pháp lý trong tương lai.

Chi tiết đầu tư

Hiện TRX đang đứng vững ở vị trí thứ 9 trên thị trường xét theo mức vốn hóa.

Theo cafebitcoin

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận