skip to Main Content

Hướng dẫn đầu tư chứng khoán Mỹ online từng bước cho người mới bắt đầu

Chứng khoán Mỹ luôn là thị trường thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư trên toàn thế giới. Tuy nhiên, với người nước ngoài không sinh sống tại Mỹ, chỉ có thể đầu tư chứng khoán Mỹ online thông qua tài khoản đầu tư của các nhà môi giới trực tuyến. Thông qua các nhà môi giới này, nhà đầu tư có thể mua cổ phiếu Mỹ online (như Apple, Google, Facebook…) một cách dễ dàng và vẫn được nhận đầy đủ quyền lợi về cổ tức như một nhà đầu tư thông thường. Bài viết dưới đây hướng dẫn từng bước cách đầu tư chứng khoán Mỹ online.

Đặc điểm khi đầu tư chứng khoán Mỹ online tại Việt Nam

Mở tài khoản đầu tư chứng khoán Mỹ trực tuyến nhanh chóng và dễ dàng

Hiện nay, với các quốc gia khác Mỹ, các nhà đầu tư có thể mở tài khoản mua cổ phiếu, chứng khoán một cách đơn giản, với các thủ tục làm trực tuyến vô cùng nhanh chóng và thuận tiện. Để mở một tài khoản đầu tư cổ phiếu Mỹ online, người dùng chỉ cần tìm một nhà môi giới chứng khoán uy tín, và điền một số thông tin cơ bản như email, số điện thoại là hoàn thành.

Để nạp tiền và giao dịch cổ phiếu Mỹ trực tuyến, người dùng cần hoàn thành xác minh danh tính tài khoản (KYC) bằng cách cung cấp ảnh chụp một số loại giấy tờ phổ biến bao gồm:

  • Xác minh danh tính: Các nhà môi giới thường yêu cầu người dùng cung cấp anh chụp Chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân hoặc hộ chiếu.
  • Xác minh địa chỉ: Nhà đầu tư thường cần có ảnh chụp hoá đơn điện, nước, internet… trong 6 tháng gần nhất hoặc bằng lái xe có ghi rõ địa chỉ.
  • Bên cạnh đó, người dùng cũng cần hoàn thành các biểu mẫu quốc tế khác như: w-8ben…

Vốn đầu tư chứng khoán Mỹ online nhỏ

Các nhà môi giới chứng khoán quốc tế thường yêu cầu nhà đầu tư nạp số tiền tối thiểu khá thấp, chỉ từ 5-200$ trở lên. Điều này giúp các nhà đầu tư mới có thể dễ dàng tiếp cận thị trường hơn.

Bên cạnh đó, đa số các broker chứng khoán Mỹ đều cung cấp tài khoản dùng thử miễn phí với một số vốn ảo cho người dùng làm tập giao dịch và làm quen với nền tảng trước khi nạp tiền thật. Đây là cơ hội cho các nhà đầu tư cổ phiếu Mỹ mới tìm hiểu thị trường được học hỏi và trau dồi thêm kinh nghiệm trước khi mạo hiểm với tiền thật.

Có thể sử dụng đòn bẩy khi giao dịch chứng khoán Mỹ online

Thị trường chứng khoán Mỹ cho phép người dùng sử dụng đòn bẩy lên đến vài chục hoặc vài trăm lần, tuỳ thuộc vào từng loại tài sản. Với các nhà đầu tư cổ phiếu Mỹ, người dùng có thể sử dụng đòn bẩy lên tới 20 lần. Tuy nhiên, khi lựa chọn sử dụng đòn bẩy, nghĩa là người dùng chỉ được giao dịch cổ phiếu dạng CFD, và mất phí qua đêm. Bên cạnh đó, việc sử dụng đòn bẩy có thể giúp nhà giao dịch thu về lợi nhuận lớn nhưng cũng tiềm ẩn rủi ro cao. Do đó, nếu không có nhiều kinh nghiệm , nhà đầu tư không nên lạm dụng việc sử dụng đòn bẩy.

Mua cổ phiếu Mỹ được nhận cổ tức và miễn phí qua đêm

Các nhà môi giới chứng khoán Mỹ online hiện nay thường tính các khoản phí giao dịch khá thấp, thường không đáng kể. Một số loại phí khi mở tài khoản chứng khoán Mỹ trực tuyến bao gồm: Phí spread, phí qua đêm…

Tuy nhiên, có một số nhà môi giới miễn phí hoa hồng và miễn phí qua đêm với các giao dịch mua cổ phiếu Mỹ không sử dụng đòn bẩy (như sàn Capital.com hoặc eToro). Ưu điểm này giúp nhà đầu tư có thể sở hữu dài hạn và tận dụng việc hưởng cổ tức từ cổ phiếu Mỹ.

Mua cổ phiếu, chứng khoán Mỹ online như thế nào?

Bước 1: Lựa chọn một nhà môi giới chứng khoán quốc tế uy tín

Một nhà môi giới chứng khoán uy tín thường được các tổ chức tài chính lớn trên thế giới cấp phép và quản lý. Một broker được giám sát chặt chẽ bởi các chính sách nghiêm ngặt giúp đảm bảo an toàn cho vốn đầu tư của người dùng.

Hiện nay, Capital.com là một nhà môi giới chứng khoán được quản lý bởi các cơ quan bao gồm: FCA – Cơ quan kiểm soát ngành tài chính Anh, CySec – Uỷ ban Chứng khoán và Giao dịch Síp,  ASIC- Ủy ban Chứng khoán và Đầu tư Úc; và National Bank – Ngân hàng Quốc gia Belarus (NBRB). Đây là một nhà môi giới uy tín, cung cấp hơn 3600 cổ phiếu nước ngoài, trong đó có hàng trăm cổ phiếu Mỹ, không tính phí hoa hồng và phí qua đêm.

Bước 2: Mở một tài khoản giao dịch chứng khoán trực tuyến

Bài viết này hướng dẫn cách mở tài khoản giao dịch chứng khoán Mỹ online thông qua nhà môi giới Capital.com. Các bước thực hiện như sau:

Truy cập vào link đăng ký bên dưới:

* Xem thêm: Tổng hợp các bài viết hướng dẫn sử dụng Capital.com

Điền thông tin về email, mật khẩu và chọn Tiếp tục.

1 Capital.com là gì

Sau khi hoàn thành, bạn đã mở tài khoản Capital.com thành công. Tuy nhiên, để nạp tiền và giao dịch, người dùng cần xác minh tài khoản Capital.com vừa mở.

Bước 3: Thực hiện nạp tiền vào tài khoản Capital.com 

Ở các sàn môi giới chứng khoán nước ngoài, bạn thực hiện nạp tiền vào tài khoản từ trong giao diện người dùng của nền tảng. Bạn đăng nhập tài khoản đã mở ở bước 2, sau đó tìm khu vực nạp tiền và thực hiện từng bước theo hướng dẫn.

Người dùng Capital.com có thể nạp/rút tiền khá dễ dàng qua nhiều cổng thanh toán khác nhau bao gồm: Ngân hàng địa phương, Ví điện tử và thẻ tín dụng. Bài viết dưới đây hướng dẫn nạp tiền vào Capital.com qua Thẻ tín dụng. Các phương thức thanh toán khác thực hiện tương tự.

Sau khi đăng nhập tài khoản Capital.com, bấm vào [My account], chọn [Deposit Funds] ở góc phải màn hình.

Mua cổ phiếu, chứng khoán Mỹ online như thế nào? Đặc điểm khi đầu tư chứng khoán Mỹ tại Việt Nam. Một số loại lệnh giao dịch chứng khoán

Chọn phương thức nạp tiền [Bank Cards], điền thông tin thẻ (số thẻ, hạn sử dụng thẻ, họ tên chủ thẻ, loại thẻ, số CVV) và số tiền. Sau đó bấm dấu tích xác nhận chủ sở hữu thẻ vào ô [I confirm that I am the card owner] và nhấn chọn [Deposit].

Lưu ý: Tên chủ tài khoản Capital.com và chủ thẻ tín dụng bạn sử dụng phải trùng khớp. Tài khoản thường của Capital.com yêu cầu nạp tối thiểu 20$ và tối đa 900$.

Bước 4: Chọn cổ phiếu bạn muốn mua

Sau khi mở tài khoản giao dịch chứng khoán, nhà giao dịch cần chọn một cổ phiếu, chứng khoán cụ thể. Đó có thể là một cổ phiếu của một công ty đang phát triển hoặc có tiềm năng tăng giá trị trong tương lai, hoặc một loại chứng khoán đang trong xu hướng tăng. Hãy lựa chọn một cổ phiếu, chứng khoán mà bạn hiểu rõ.

Bước 5: Quyết định số lượng cổ phiếu sẽ mua

Người dùng mới tìm hiểu thị trường nên cân nhắc thực hiện các giao dịch đầu tiên với số vốn nhỏ trước tiên. Sau khi đã quen với các biến động trên thị trường, người dùng có thể thêm vào các giao dịch khác với số vốn lớn hơn và nhiều loại chứng khoán khác nhau.

Bước 6: Đặt lệnh mua cổ phiếu đầu tiên

au khi tìm được mã chứng khoán yêu thích, nếu nhận thấy thị trường có thể tăng giá trong tương lai, nhà giao dịch có thể mở lệnh Buy.

  • Bấm vào [Buy] trên cửa sổ Market
  • Điền khối lượng giao dịch vào ô [Size]
  • Bấm [Buy] để hoàn thành.
  • Lệnh Buy phải được mở khi thị trường đang trong giờ hoạt động.
Mua cổ phiếu, chứng khoán Mỹ online như thế nào? Đặc điểm khi đầu tư chứng khoán Mỹ tại Việt Nam. Một số loại lệnh giao dịch chứng khoán

Nếu thị trường có thể giảm giá trong tương lai, người dùng có thể mở lệnh bán khống (Sell) bằng cách bấm vào nút [Sell] trên cửa sổ Market và thực hiện tương tự lệnh Buy.

Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt các lệnh chờ mua, chờ bán. Khi giá đạt mức giá kỳ vọng, giao dịch sẽ tự động được mở. Việc đặt lệnh stoploss (chặn lỗ) và lệnh take profit (chốt lời) với các giao dịch đang mở cũng được thực hiện rất thuận tiện.

Một số loại lệnh khi giao dịch chứng khoán Mỹ Online

Thị trường chứng khoán Mỹ trực tuyến có nhiều loại lệnh cho người dùng lựa chọn. Một số loại lệnh phổ biến bao gồm: Lệnh Market, lệnh Order…

Market Orders (Lệnh mua theo giá thị trường)

Với lệnh thị trường, người dùng có thể mua hoặc bán cổ phiếu với giá thị trường tốt nhất ở thời điểm hiện tại. Khi sử dụng lệnh thị trường, giao dịch được thực hiện ngay lập tức.

Limit Orders (Lệnh chờ)

Lệnh chờ cho phép người dùng lựa chọn mức giá theo ý muốn để thực hiện giao dịch. Khi giá thị trường đạt mức giá lệnh chờ đã đặt trước đó, giao dịch được thực hiện. Lệnh chờ giúp nhà giao dịch thực hiện được các giao dịch với mức giá tốt hơn giá thị trường đang hoạt động.

Phần kết luận

Đầu tư chứng khoán Mỹ đang là xu hướng được nhiều nhà đầu tư quan tâm bởi tính ổn định, minh bạch của thị trường chứng khoán Mỹ. Bên cạnh đó, đây cũng là thị trường có giá trị vốn hóa lớn nên cơ hội tìm kiếm lợi nhuận cũng an toàn và cao hơn các thị trường khác. Để đầu tư chứng khoán Mỹ online hiệu quả, người dùng cần lưu ý lựa chọn những nhà môi giới uy tín, hạn chế sử dụng đòn bẩy và trau dồi nhiều kiến thức về phân tích thị trường để tìm các cơ hội giao dịch phù hợp.

Trên đây là hướng dẫn cách mua cổ phiếu Mỹ trên nền tảng Capital.com. Nhìn chung đây là nhà môi giới cho phép giao dịch chứng khoán quốc tế khá dễ sử dụng và miễn phí hoa hồng với các lệnh mua không sử dụng đòn bẩy và được nhận cổ tức.

Investing.vn

Xem thêm: chứng khoán mỹ

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận