skip to Main Content

Mở tài khoản chứng khoán quốc tế hướng dẫn từng bước

Mở tài khoản chứng khoán quốc tế đang là nhu cầu của rất nhiều nhà đầu tư hiện nay. Tài khoản chứng khoán quốc tế là tài khoản dùng để giao dịch các loại chứng khoán của nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới. Tài khoản chứng khoán quốc tế là tài khoản được mở từ một nhà môi giới chứng khoán, và họ chấp nhận công dân nước ngoài, trong đó có Việt Nam giao dịch thông qua nền tảng của họ. Thông qua tài khoản đó, bạn có thể mua hoặc bán cổ phiếu nước ngoài hoặc các loại chứng khoán khác trên toàn cầu. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn chi tiết cách lựa chọn nhà môi giới chứng khoán quốc tế và cách mở tài khoản.

Cách lựa chọn nhà môi giới chứng khoán quốc tế

Để mua cổ phiếu nước ngoài, trước tiên bạn phải mở tài khoản chứng khoán quốc tế. Sau khi nạp tiền vào tài khoản, bạn có thể tìm mã cổ phiếu nước ngoài mình muốn và thực hiện lệnh mua cổ phiếu nước ngoài đầu tiên cho mình.

Để mở tài khoản chứng khoán quốc tế, điều quan trọng nhất là bạn cần tìm một nhà môi giới uy tín và phù hợp. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sàn giao dịch chứng khoán quốc tế. Tuy nhiên, việc của một nhà đầu tư đó là phải lựa chọn cho mình một nhà môi giới tốt và an toàn. Sau đây là một số tiêu chí cơ bản để lựa chọn nhà môi giới chứng khoán:

Nhà môi giới được cấp phép bởi các cơ quan uy tín.

HIện nay, đa số các nhà môi giới chứng khoán quốc tế đều là sàn giao dịch online. Nền tảng giao dịch của họ thường kết hợp các sản phẩm: cổ phiếu, forex, hàng hoá, kim loại… Thông thường, các sàn giao dịch uy tín sẽ được cấp phép hoạt động bởi các cơ quan quản lý tài chính lớn như: FCA, ASIC, CySec…

Nếu một sàn quảng cáo được quản lý bởi các cơ quan quản lý uy tín, bạn có thể vào trang chủ của các cơ quan đó để kiểm tra. Có thể có những nhà môi giới không được quản lý như quảng cáo.

Sàn giao dịch chứng khoán miễn phí hoa hồng hoặc phí giao dịch thấp

Một trong những tiêu chí được nhiều nhà đầu tư lựa chọn khi giao dịch chứng khoán quốc tế đó là phải miễn phí hoa hồng hoặc phí giao dịch thấp. Bởi lợi ích của nhà đầu tư chính là lợi nhuận. Nếu phí giao dịch càng thấp, lợi nhuận của bạn càng được đảm bảo.

Hiện tại ở Việt Nam có hai nhà môi giới chứng khoán quốc tế miễn phí hoa hồng khi bạn cổ phiếu qua đêm không sử dụng đòn bẩy đó là sàn eToro và Capital.com.

Nạp rút tiền nhanh chóng, thuận tiện

Một nhà môi giới được đánh giá cao cần đảm bảo việc nạp rút tiền diễn ra thuận lợi và dễ dàng. Trước khi sử dụng bất kỳ sàn giao dịch chứng khoán nước ngoài nào, bạn cần xem nhà môi giới đó nạp rút tiền có thuận lợi hay không. Bạn có thể kiểm tra bằng cách giao dịch với số tiền nhỏ trước và thực hiện nạp/rút tiền để kiểm tra mức độ thuận tiện và uy tín của việc nạp/rút tiền. Ngoài ra, bạn cũng có thể kiểm tra các thông tin này qua các diễn đàn/cộng đồng nhà đầu tư trên Internet…

Hướng dẫn từng bước mở tài khoản chứng khoán quốc tế

Với một số tiêu chí kể trên, bài viết này sẽ hướng dẫn bạn mở tài khoản chứng khoán ở sàn eToro và Capital.com. Đây là hai nhà môi giới khá uy tín và quen thuộc với cộng đồng nhà đầu tư. Ngoài ra, giao diện của họ khá thân thiện, dễ sử dụng với nhà đầu tư mới. Ngoài ra, họ cũng là các nhà môi giới có mức phí giao dịch thấp và miễn phí hoa hồng khi mua cổ phiểu không sử dụng đòn bẩy.

Điểm khác biệt giữa hai nhà môi giới này chính là:

  • eToro có tính năng sao chép giao dịch, dành cho các nhà đầu tư không có kinh nghiệm và kiến thức, muốn sử dụng tính năng copy trade.
  • Capital.com thì có cổng nạp tiền thuận tiện hơn eToro. Bạn có thể dễ dàng nạp tiền vào Capital.com thông qua ngân hàng địa phương. Trong khi đó, eToro phải nạp qua ví điện tử Paypal hoặc Netteler.

Hướng dẫn mở tài khoản chứng khoán quốc tế qua eToro

Bước 1: Bấm vào đường link dưới đây để mở tài khoản chứng khoán trên eToro. Bạn lưu ý mở đúng đường link do Investing.vn giới thiệu phía dưới để được Investing hỗ trợ khi cần.

Bước 2: Điền thông tin đăng ký tài khoản, tích chọn 2 ô chấp nhận điều khoản và bấm [Tạo tài khoản].

  • Tên người dùng: Ký tự hoặc chữ số viết liền không dấu, không trùng lặp với bất kỳ ai đã mở tài khoản tại eToro.
  • Email: Email đang sử dụng. Email này được dùng để liên hệ với eToro hoặc eToro sẽ liên hệ với bạn khi có bất cứ vấn đề gì liên quan tới tài khoản.
  • Mật khẩu: Là mật khẩu bí mật để đăng nhập vào tài khoản eToro của bạn. Mật khẩu phải có từ 8-32 chữ cái và có chứa cả chữ số, chữ viết hoa.

Mở tài khoản chứng khoán quốc tế hướng dẫn từng bước

Bước 3: Sau khi hoàn thành bước 1, bạn đã mở tài khoản eToro thành công. Để sử dụng tài khoản eToro để giao dịch chứng khoán quốc tế, bạn cần thực hiện xác minh tài khoản của mình.

  • Bấm vào chữ [Xác minh] hiện lên màn hình sau khi bạn đăng nhập.

Tài khoản chứng khoán quốc tế là gì? Cách lựa chọn nhà môi giới chứng khoán quốc tế. Hướng dẫn từng bước mở tài khoản chứng khoán quốc tế 

Hoặc bạn bấm vào mũi tên phía tay trái để mở rộng thanh Menu và bấm chọn [Hoàn tất hồ sơ]

Tài khoản chứng khoán quốc tế là gì? Cách lựa chọn nhà môi giới chứng khoán quốc tế. Hướng dẫn từng bước mở tài khoản chứng khoán quốc tế 

Tại cửa sổ [Hoàn thành hồ sơ của bạn], chọn [Tiếp tục] và làm theo hướng dẫn.

Các bước tiếp theo, bạn làm theo hướng dẫn hiện trên màn hình.

Lưu ý:

Bạn cần chuẩn bị 02 loại giấy tờ để xác minh tài khoản bao gồm: 

  • Giấy tờ xác minh danh tính: CMND/Căn cước công dân hoặc hộ chiếu
  • Giấy tờ xác minh địa chỉ: Bằng lái xe hoặc sao kê ngân hàng hoặc hoá đơn điện/nước/internet… trong 6 tháng gần nhất.

Phần thông tin địa chỉ bạn cần điền tiếng Việt, không dấu và giống y như địa chỉ in trong giấy tờ bạn sử dụng để xác minh địa chỉ. 

Bước 4: Nạp tiền vào tài khoản.

eToro yêu cầu lần nạp tiền đầu tiên tối thiểu 200$.

Để nạp tiền vào tài khoản eToro của bạn, bạn cần có USD trong ví điện tử của mình. Bạn có thể sử dụng ví điện tử Paypal hoặc Netteler. Nếu chưa có USD, bạn có thể liên hệ hotline: 0888182424 để được hỗ trợ đổi USD uy tín.

Hướng dẫn mở tài khoản chứng khoán quốc tế qua Capital.com

Bước 1: Bấm vào đường link do Investing.vn giới thiệu phía dưới để được hỗ trợ khi cần.

* Xem thêm: Tổng hợp các bài viết hướng dẫn sử dụng Capital.com

Bước 2: Nhập email và mật khẩu tài khoản Capital.com của bạn. Sau đó bấm [Tiếp tục]

  • Email: Phải là email đang sử dụng và chưa đăng ký tài khoản tại Capital.com
  • Mật khẩu: Dùng để đăng nhập tài khoản Capital.com của bạn. Mật khẩu phải có ít nhất 8 ký tự, có ít nhất 1 chữ viết hoa, 1 chữ số, 1 ký tự đặc biệt và 1 chữ viết thường.

Tài khoản chứng khoán quốc tế là gì? Cách lựa chọn nhà môi giới chứng khoán quốc tế. Hướng dẫn từng bước mở tài khoản chứng khoán quốc tế 

Bước 2: Sau khi đăng ký tài khoản, bạn thực hiện các bước xác minh tài khoản theo hướng dẫn hiện trên màn hình.

Tại Capital.com, bạn chỉ cần sử dụng duy nhất 1 loại giấy tờ để xác minh tài khoản. Bạn có thể sử dụng CMND/CCCD hoặc hộ chiếu để xác minh tài khoản.

Bước 3: Bạn có thể thực hiện nạp tiền vào tài khoản của mình thông qua ví điện tử momo, zalopay, hoặc qua internetbanking của rất nhiều ngân hàng tại Việt Nam.

Kết luận:

Trên đây là hướng dẫn cách mở tài khoản chứng khoán quốc tế. Nhìn chung việc mở tài khoản ở cả eToro và Capital.com đều khá dễ dàng và nhanh chóng. Đặc biệt, hai nhà môi giới này đều khá uy tín trên thế giới và được nhiều nhà giao dịch tại Việt Nam sử dụng.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận