skip to Main Content

Lỗi xác minh tài khoản Capital.com và cách khắc phục

Xác minh tài khoản Capital.com là thao tác giúp người dùng tiếp cận đầy đủ các tính năng và công cụ giao dịch của nền tảng và đảm bảo an toàn cho tài khoản giao dịch cũng như tuân thủ quy định tài chính quốc tế. Bài viết dưới đây tìm hiểu về nguyên nhân và cách khắc phục các lỗi thường gặp khi xác minh tài khoản Capital.com.

Vì sao cần xác minh tài khoản trên Capital.com ?

Capital.com là một nhà môi giới chịu sự quản lý nghiêm ngặt của các cơ quan quản lý uy tín trên thế giới như ASIC, CySEC, NBRB và FCA. Theo luật quản lý tài chính quốc tế, mọi nhà giao dịch đều phải xác minh tài khoản để đảm bảo an toàn an ninh tài chính và ngăn chặn các hoạt động rửa tiền, lừa đảo phạm pháp. Do đó, mọi người dùng của Capital.com cũng cần đáp ứng các yêu cầu chung này.

Ngoài ra, việc hoàn thành xác minh giúp tài khoản người dùng được bảo vệ an toàn hơn, tránh được các tình huống hack, lừa đảo chiếm đoạt tài khoản giao dịch người dùng.

Bên cạnh đó, xác minh tài khoản cũng giúp người dùng được sử dụng đầy đủ các tính năng và truy cập vào nhiều tài sản, công cụ tài chính của Capital.com.

* Xem thêm: Tổng hợp các bài viết hướng dẫn sử dụng Capital.com

Hướng dẫn xác minh tài khoản Capital.com

Để tải lên giấy tờ xác minh địa chỉ, vào mục [Setting], chọn [Upload document], nhấp vào ô [Upload document].

  • Giấy tờ xác minh danh tính là ảnh chụp 2 mặt hộ chiếu, chứng minh nhân dân, căn cước công dân, hoặc giấy phép lái xe,…có chứa họ tên đầy đủ, ngày sinh và địa chỉ.
  • Ảnh chụp yêu cầu phải rõ ràng, chụp đầy đủ 4 góc của tài liệu và theo định dạng sau: PNG/JPG/JPEG hoặc HEIC.

Sau khi tải lên các tài liệu được yêu cầu, người dùng Capital.com cần xác minh khuôn mặt. Đăng nhập tài khoản Capital.com bằng điện thoại và bấm vào mục [Account], chọn [Account status], và bấm vào[Take a video selfie]. Sau đó, nhấp vào [I’m ready] và làm theo hướng dẫn.

Các nguyên nhân gây ra lỗi xác minh tài khoản Capital.com không thành công

Nhập sai địa chỉ, số điện thoại hoặc thông tin cá nhân khi xác minh tài khoản Capital.com

Vì sao phải xác minh tài khoản Capital.com? Nguyên nhân, cách khắc phục các lỗi xác minh Capital.com và cách liên hệ bộ phận hỗ trợ

Để xác minh tài khoản Capital.com, người dùng cần nhập các thông tin cá nhân về địa chỉ, số điện thoại và họ tên, ngày tháng năm sinh. Các thông tin cá nhân bạn nhập cần trùng khớp với thông tin in trên giấy tờ dùng để xác minh tài khoản Capital.com.

Nếu bạn không nhớ chính xác hoặc lỗi bàn phím khiến nhập sai các thông tin này, tài khoản của bạn có thể không được xác minh thành công. Bạn cần cung cấp đầy đủ mã zipcode, số nhà và mọi thông tin y hệt trong tài liệu xác minh địa chỉ. Nếu thông tin bạn điền không đầy đủ hoặc giống y hệt tài liệu tải lên Capital.com xác minh, hồ sơ xác minh của bạn sẽ bị từ chối. Đặc biệt, số điện thoại xác minh cần chọn đúng mã vùng quốc gia.

Lỗi tài liệu sử dụng để xác minh tài khoản Capital không phù hợp

Để xác minh danh tính trên tài khoản Capital.com, cần sử dụng ảnh chụp 2 mặt một trong các tài liệu sau:

  • Hộ chiếu
  • Chứng minh nhân dân
  • Giấy phép lái xe
  • Giấy phép cư trú

Các giấy tờ xác minh địa chỉ trên Capital.com được Capital.com chấp nhận bao gồm ảnh chụp một trong các tài liệu sau:

  • Sao kê ngân hàng
  • Giấy xác nhận có logo của ngân hàng
  • Ảnh chụp màn hình ngân hàng trực tuyến có logo ngân hàng
  • Bảng sao kê thẻ tín dụng
  • Hóa đơn điện, nước, ga, TV hoặc điện thoại cố định
  • Báo cáo thuế hoặc hóa đơn thuế của chính quyền địa phương
  • Giấy chứng nhận cư trú

Những tài liệu này cần được chụp rõ nét, không mất góc và thông tin phải trùng khớp với thông tin đã điền trong quá trình xác minh tài khoản. Ngoài ra, các tài liệu sử dụng để xác minh địa chỉ phải được phát hành trong 6 tháng, có đầy đủ thông tin về địa chỉ và họ tên của chủ tài khoản.

Lỗi tải tài liệu xác minh không thành công

Người dùng Capital.com cần thực hiện các bước xác minh nhanh chóng trong 15 đến 30 phút. Nếu các bước hoàn thành xác minh tài khoản thực hiện quá lâu, có thể gây lỗi hoặc trang xác minh hết thời gian hoạt động.

Người dùng nên chuẩn bị sẵn mọi ảnh chụp tài liệu xác minh trước khi bắt đầu quy trình xác minh. Khi xác minh tài khoản Capital.com, người dùng cũng nên thực hiện ở nơi có đường truyền Internet ổn định để đảm bảo không gặp lỗi trong quá trình thực hiện.

Lỗi xác minh khuôn mặt khi xác minh tài khoản Capital.com

Các nền tảng yêu cầu xác minh khuôn mặt luôn yêu cầu người dùng không đội mũ, đeo kính và sử dụng phần mềm chỉnh sửa khi thực hiện quét gương mặt. Người dùng cũng nên thực hiện xác minh khuôn mặt ở nơi có đủ ánh sáng để camera có thể ghi nhận khuôn mặt. Ngoài ra, khi xác minh khuôn mặt cần thay đổi các góc khác nhau để máy quét có thể đọc được khuôn mặt cần xác minh.

Capital.com bị lỗi hệ thống hoặc đang bảo trì hệ thống

Các broker có thể lỗi hệ thống hoặc có lịch bảo trì hệ thống. Nếu bạn đã nhập đúng mọi thông tin nhưng vẫn không được xác minh tài khoản. Bạn có thể kiểm tra lịch bảo trì thông qua email hoặc qua các trang mạng xã hội chính thức của Capital.com như: Facebook, Instagram, Twitter, YouTube, LinkedIn.

Mặc dù tình huống này không thường xuyên xảy ra, nhưng đây là lỗi thông thường, bạn có thể thử lại sau khi Capital.com bảo trì hệ thống xong.

Cách khắc phục lỗi xác minh tài khoản Capital.com

Thực hiện xác minh lại tài khoản Capital.com sau 30 phút

Sau khi xác minh tài khoản Capital.com không thành công, người dùng nên kiểm tra lại các thông tin đã điền trong quá trình xác minh. Đặc biệt nên kiểm tra các lỗi sai do lỗi bàn phím, caplock hoặc bật các ứng dụng kiểm tra chính tả… Nếu mọi thông tin đều chính xác, bạn thực hiện lại quy trình xác minh sau 30 phút.

Sử dụng trình duyệt web khác hoặc thiết bị khác, mạng internet khác.

Có nhiều trường hợp xác minh tài khoản Capital không được chấp thuận có thể do lỗi từ bên thứ ba như thiết bị có trục trặc, mạng internet không ổn định hoặc trình duyệt web đang có lỗi. Khi xác minh tài khoản không thành công, bạn nên thử thực hiện lại trên thiết bị khác, sử dụng đường truyền internet khác và trình duyệt khác để đảm bảo không phải lỗi từ bên thứ ba.

Tắt các trình chặn quảng cáo hoặc tường lửa đang sử dụng

Đôi khi các trình chặn quảng cáo hoặc bộ nhớ trên trình duyệt web lưu các thông tin gây xung đột với nền tảng xác minh tài khoản của Capital.com. Người dùng thử xóa bộ nhớ trình duyệt, tắt các tiện ích mở rộng cài đặt trên trình duyệt và máy tính và thực hiện lại quy trình xác minh.

Liên hệ bộ phận hỗ trợ của Capital.com khi xác minh tài khoản không thành công.

liên hệ bộ phận hỗ trợ của Capital.com

Cách 1: Nếu bạn đã thử mọi cách nhưng xác minh tài khoản Capital.com vẫn bị từ chối, bạn cần liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng qua email: [email protected] để tìm hiểu lý do bị từ chối và khắc phục các lỗi gặp phải.

Cách 2: Bạn có thể gửi yêu cầu hỗ trợ cho bộ phận chăm sóc khách hàng Capital.com thông qua mở ticket tại đây.

Cách 3: Người dùng có thể chat trực tiếp thông qua link hỗ trợ khách hàng của Capital.com bằng cách nhấn vào biểu tượng chat ở góc dưới bên phải màn hình.

Vì sao phải xác minh tài khoản Capital.com? Nguyên nhân, cách khắc phục các lỗi xác minh Capital.com và cách liên hệ bộ phận hỗ trợ

Phần kết luận

Việc xác minh danh tính, địa chỉ và khuôn mặt là quan trọng nên thực hiện ngay sau khi mở tài khoản Capital.com. Tuy nhiên nếu gặp khó khăn, người dùng nên bình tĩnh thử các cách khắc phục. Người dùng nên quay video hoặc chụp ảnh lỗi mình gặp phải và nói rõ các cách mình đã khắc phục khi liên hệ với Capital.com để được hỗ trợ nhanh và chính xác nhất.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận