skip to Main Content

Phân tích kỹ thuật: Cổ phiếu Pfizer – Xu hướng tăng ngắn hạn nhưng rủi ro có tiềm ẩn?

Pfizer (NYSE: PFE) hợp tác cùng với công ty công nghệ sinh học Đức BioNtech (NASDAQ: BNTX) đã cho ra đời 600 triệu liều vắc-xin để chống lại dịch bệnh Covid-19 và chính phủ Hoa Kỳ đã đồng ý chi trả 2 tỷ đô la cho số lượng vắc-xin này nếu kết quả chứng minh được sự an toàn và hiệu quả.

Sau đó, chính phủ Mỹ đã có một thỏa thuận giao dịch cho 100 triệu liều vắc-xin đủ để tiêm cho 50 triệu người, với mỗi người sẽ được nhận hai liều vắc-xin điều trị, theo Reuters đưa tin. Nếu như vắc-xin cho thấy được hiệu quả, chính phủ sẽ cân nhắc về lựa chọn mua tiếp các liều lượng còn lại.

Trước các thông tin trên, cổ phiếu của Pfizer vào thứ tư đã đóng cửa với mức tăng 5,1%, đánh dấu mức tăng lần thứ ba trong tháng này. Và xu hướng tăng cũng đã xác nhận mức giá hỗ trợ của cổ phiếu công nghệ chính là mức giá tại đường DMA 200.

Phân tích kỹ thuật: Cổ phiếu Pfizer - Xu hướng tăng ngắn hạn nhưng rủi ro có tiềm ẩn?

Tuy nhiên, mức tăng hiện nay vẫn chưa cho tín hiệu của một xu hướng tăng trong dài hạn vì mô hình kỹ thuật vẫn thể hiện các đường xu hướng giảm kể từ tháng 11 năm 2018. Ngoài ra, nến của ngày thứ 4 không phát triển một mô hình Hanging man, cho thấy mức giá đã có tín hiệu tăng. Trái lạị nếu như mô hình nến này nằm dưới cả mức giá đóng cửa của phiên giao dịch ngày thứ 3, điều đó sẽ khiến cho giá cổ phiếu tiếp tục đi trong xu hướng giảm.

Bên cạnh đó, mô hình nến của phiên giao dịch hôm nay, thứ 5 ngày 23 tháng 7 vẫn thể hiện xu hướng chưa rõ ràng và có khả năng tiềm ẩn rủi ro về một mức giá giảm trong phiên giao dịch ngày hôm sau. Nếu như dự báo về rủi ro tiềm ẩn đúng thì điều này sẽ đẩy cổ phiếu công nghệ trở về kênh giảm được hình thành trước đó.

Chỉ số RSI đã đi vào vùng quá mua đến 75, mức giao dịch cao nhất kể từ tháng 1, ngay trước khi cổ phiếu giảm 30% trong 9 tuần tiếp theo.

Tất cả điều này vẽ lên một bức tranh về cơ hội chín muồi để kiếm lợi nhuận. Các nhà đầu tư thận trọng có thể muốn chờ đợi một pullback, hoặc ít nhất là một giai đoạn rõ ràng về xu hướng tăng để hạn chế bất kỳ hành động giảm giá tiềm năng có thể xảy ra.

Giao dịch cổ phiếu Pfizer trên eToro

Theo Investing.com

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận