skip to Main Content

Các yếu tố cơ bản và kỹ thuật đều cho thấy Pfizer đang có xu hướng tăng

Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới, Tedros Adhanom Ghebreyesus, đã đưa ra cảnh báo hôm thứ Hai rằng đại dịch còn “còn lâu mới kết thúc”, do sự thiếu hiểu biết và tự mãn. Theo đánh giá của WHO, số ca nhiễm COVID-19 hiện đang “phát triển theo cấp số nhân, với hơn 4.4 triệu ca nhiễm virus mới vào tuần trước. Đương nhiên, điều đó khiến nhu cầu vắc xin tăng cao trên toàn cầu”.

Trong số các công ty đang cung cấp vắc xin, bao gồm Moderna (MRNA), AstraZeneca (AZN) và Johnson & Johnson (JNJ ), vắc xin của Pfizer dường như dẫn đầu rõ ràng trong cuộc đua thị phần.

Đó là bởi vì các thử nghiệm lâm sàng gần đây đã chứng minh mũi tiêm của Pfizer (PFE) an toàn và hiệu quả đối với nhóm 12-15 tuổi cũng như đối với những người từ 16 tuổi trở lên đã được tiêm chủng. Điều này giúp vắc xin của Pfizer nhận được giấy phép sử dụng khẩn cấp của FDA cho trẻ vị thành niên, vài tháng trước thời điểm trường học mở cửa vào mùa thu.

Về khía cạnh kỹ thuật, cổ phiếu của Pfizer cũng cho thấy khả năng dẫn đầu của mình sau khi PFE hoàn thành các mô hình tăng giá liên tiếp.

Các yếu tố cơ bản và kỹ thuật đều cho thấy Pfizer đang có xu hướng tăng

Pfizer (PFE) đã bứt phá cạnh trên của mẫu hình cờ giảm thứ 2 liên tiếp, đi vào xu hướng tăng sau phiên tăng mạnh. Cột cờ, được hình thành gần như thẳng đứng, khiến các nhà giao dịch hầu như không hay biết về sự xuất hiện của mẫu hình. Đổi lại, họ trở nên nghi ngờ về một giao dịch quá tốt.

Vì vậy, các nhà giao dịch đã chốt lợi nhuận, sau đó chờ đợi những diễn biến tiếp theo. Tuy nhiên, mặc dù nhiều nhà giao dịch đã rũ bỏ vị thế, vẫn có đủ nhu cầu trên thị trường để hấp thụ lượng cổ phiếu khi giá trùng xuống. Điều đó đã hỗ trợ giá và ngăn chặn sự một đợt giảm mạnh.

Khi lực cầu hấp thụ tất cả nguồn cung có sẵn trong phạm vi giá, người mua đặt giá cao hơn để tìm người sẵn sàng bán cổ phiếu. Đó là một tín hiệu cho thấy những người mua này nghiêm túc về nhu cầu và sẵn sàng bỏ thêm tiền để chứng minh điều đó. Hơn nữa, họ cho thấy họ còn khao khát nhiều hơn.

Điều này đã thúc đẩy những người đã bán trước đó quay trở lại cuộc chơi, đồng thời khiến họ nghi ngờ quyết định bán ra lúc trước. Họ cố gắng tham gia vị thế mua mới, qua đó đẩy giá lên cao hơn nữa và quá trình này cuối cùng cũng thu hút các nhà đầu tư còn lại, những người chưa đưa ra được quyết định. Do đó, cán cân cung – cầu ​​sẽ nghiêng theo hướng nhu cầu nhiều hơn, điều này sẽ đẩy giá lên cao hơn.

Lưu ý sự đối xứng của các mẫu hình lặp lại. Các cột cờ gần như giống hệt nhau, với mức tăng đầu tiên là 1.43 đô la và lần thứ hai là 1.48 đô la. Do đó, đợt tăng hiện tại dự kiến ​​sẽ kéo dài (tối thiểu) cùng một biên độ. Với mức tăng 0.55 đô la từ cạnh trên lá cờ hiện tại, quãng đường vẫn còn gần hai phần ba nữa.

Biên độ này sẽ tăng lên nếu giá điều chỉnh để test lại nhu cầu của mẫu hình. Chúng ta cũng có thể thấy mô hình đối xứng như thế nào, khi nó tạo thành một kênh tăng.

Sau khi giá tìm thấy mức kháng cự chính xác tại đường DMA 20 ngày vào thứ Sáu — sau khi xuyên thủng nó trong ngày, nhưng cuối cùng đóng cửa ngay dưới mức đó — nó đã vượt qua mức kháng cự để bắt đầu tuần mới.

Đường MA ngắn hạn của MACD đã vượt lên trên đường MA dài hạn và chỉ số RSI được thiết lập để giúp giá vượt qua đỉnh tiềm năng, tạo xu hướng đẩy giá lên cao hơn nữa.

Cả yếu tố cơ bản và kỹ thuật đều cung cấp triển vọng tăng giá cho cổ phiếu Pfizer. Tuy nhiên, chúng tôi kỳ vọng rằng đỉnh 37.80 đô la trước đó vào ngày 11/1 sẽ tạo ra ít nhất một mức kháng cự tạm thời. Nếu giá vượt qua đỉnh cũ, chúng tôi dự đoán nó sẽ tiếp tục tăng cao hơn và kiểm tra lại mức đỉnh tháng 12 là 43 đô la.

Chiến lược giao dịch

Các nhà giao dịch bảo thủ nên đợi giá vượt qua mức 38 đô la và hình thành nền giá mới trước khi tin tưởng vào xu hướng tăng hiện tại.

Các nhà giao dịch ôn hòa sẽ hài lòng với mức đột phá 2% lên 37.2 đô la và giá duy trì trên mô hình trong khoảng thời gian hai ngày.

Các nhà giao dịch tích cực có thể giao dịch theo ý muốn, miễn là họ hiểu và chấp nhận rủi ro của việc nhập cuộc sớm, để nắm bắt phần lợi nhuận lớn hơn của động thái. Rủi ro cao hơn khiến việc thiết lập một kế hoạch giao dịch trở nên quan trọng hơn.

Theo Investing.com

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận