skip to Main Content

Phân tích kỹ thuật: Google – Xu hướng tăng tiếp tục suy yếu

Chứng khoán Mỹ trên S&P 500 đã nhanh chóng chạm mức cao nhất mọi thời đại, nhưng chỉ đạt 0,2% dưới mức đó. Sự thúc đẩy phần lớn đến từ sự gia tăng của cổ phiếu công nghệ nặng.

Tuy nhiên, Fellow FAANGer Alphabet (NASDAQ: GOOG) lại không cho thấy tín hiệu khả quan khi tiếp tục hoạt động kém hiệu quả so với các công ty cùng ngành. Cổ phiếu chỉ tăng 1,8% trong ngày hôm qua, nâng mức tăng so với đầu năm lên mức tương đối thấp hơn 12,7%.

Phân tích kỹ thuật cổ phiếu Google

Phân tích kỹ thuật: Google – Xu hướng tăng tiếp tục suy yếu

Cổ phiếu Google đã hoàn thành một đỉnh nhỏ của mô hình vai – đầu – vai bằng cách hình thành một cờ tăng ngay lập tức, nhưng lại nằm trong xu hướng giảm sau mô hình đảo chiều trước đó. Lưu ý rằng lá cờ được phát triển trên mức cao tháng 6 (đường chấm).

Một lá cờ đã hoàn thành, với một đột phá đi xuống sẽ đẩy giá xuống đường xu hướng tăng kể từ ngày 4 tháng 5, tại đây giá sẽ tìm thấy mức hỗ trợ của xu hướng tăng, điều này có thể tạo tiền đề cho sự phát triển vai phải của đỉnh mô hình, với đỉnh này được tạo thành bởi toàn bộ các mô hình vai – đầu – vai nhỏ hơn.

Lưu ý rằng trong khi đường DMA 50 cung cấp mức hỗ trợ cho cờ và các mô hình H&S nhỏ hơn, thì các đường DMA 100 và 200 sẽ tạo thành đường viền cổ của mô hình đảo chiều lớn hơn.

Quan trọng hơn, sự gia tăng đột biến về khối lượng duy nhất trong khi cấu trúc mô hình vai – đầu – vai phát triển kể từ đầu tháng 5 đã xảy ra vào những ngày nến đỏ, cho thấy tâm lý phấn khích của những nhà đầu tư tham gia các giao dịch tích cực, vì vậy mà sự phấn khích quá mức này đã gây ảnh hưởng lên hành động giá.

Cuối cùng, RSI, MACD và ROC đều cung cấp phân kỳ âm, cho thấy rằng trong khi giá tăng nhanh, thì các chỉ số trên lại cho tín hiệu về xu hướng giảm dần, khiến cổ phiếu trở thành ứng cử viên cho một đợt điều chỉnh mạnh, ngụ ý quay trở lại mức 1.200, điều này sẽ đưa cổ phiếu GOOG vào một đợt điều chỉnh giảm mạnh mẽ.

Rõ ràng là cổ phiếu vẫn đang trong xu hướng tăng giá và sẽ phải phá vỡ dưới mức thấp nhất trong tháng 6 để hoàn thành một xu hướng đảo chiều. Chúng tôi chỉ đơn thuần chỉ ra rằng cổ phiếu đang yếu và có thể sẽ giảm trong thời gian ngắn.

Chiến lược giao dịch

Các nhà giao dịch bảo thủ có khả năng sẽ chờ đợi sự bứt phá đi xuống của mô hình vai – đầu – vai kể từ tháng 5 trước khi cam kết vào vị thế bán hoặc mua dài hạn khi giá tăng trên $1.600.

Các nhà giao dịch thận trọng có thể sẽ chờ đợi sự hoàn thành của cờ.

Các nhà giao dịch tích cực có thể bán khống ngay bây giờ, khi giá quay trở lại đường biên của mô hình vai – đầu – vai  nhỏ, cung cấp tỷ lệ phần thưởng rủi ro tối ưu.

Mẫu giao dịch:

  • Bán khống: $1,507
  • Dừng lỗ: $ 1,517
  • Rủi ro: $10
  • Mục tiêu: $1,427
  • Lợi nhuận: $80
  • Rủi ro: Tỷ lệ phần thưởng: 1: 8

Theo Investing.com

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận