skip to Main Content

3 lý do tại sao Five Below sẽ còn tăng trưởng hơn nữa trong 2021 và những năm sắp tới

Five Below (FIVE) là một chuỗi cửa hàng bán lẻ giảm giá của Mỹ với các sản phẩm có giá chưa tới 5 đô la, cùng với một số lượng nhỏ sản phẩm từ 6 đến 10 đô la. Khác với các nhà bán lẻ khác, Five Below đặc biệt nhắm đến các đối tượng khách hàng trẻ.

Được thành lập vào năm 2002 tại Philadelphia, Five Below bắt đầu lên sàn chứng khoán vào năm 2012 và cho đến nay, giá cổ phiếu đã tăng 618%, đánh bại hiệu suất của cả thị trường chung.

3 lý do tại sao Five Below sẽ còn tăng trưởng hơn nữa trong 2021 và những năm sắp tới
Tăng trưởng cổ phiếu Five Below trong 6 tháng qua

Với việc giá cổ phiếu đã tăng rất nhiều trong vài năm qua, một số nhà đầu tư có thể nghĩ rằng họ đã bỏ lỡ con tàu kiếm lợi nhuận với Five Below. Tuy nhiên, nhiều nhà phân tích cho rằng Five Below sẽ tiếp tục giữ vững đà tăng và thành công hơn nữa trong thập kỷ tới với những lý do sau:

1. Five Below có một mô hình kinh doanh bền vững

Ngay cái tên “Five Below” đã cho thấy mô hình hoạt động kinh doanh của nó. Five Below thiên về các sản phẩm có giá từ 5 đô la trở xuống. Tuy nhiên, không giống như các cửa hàng đồng giá khác, Five Below đặc biệt nhắm đến đối tượng khách hàng là thanh thiếu niên, phụ nữ và trẻ em từ 5-19 tuổi. Five Below bao gồm tám phân khúc sản phẩm khác nhau (Tech, Create, Play, Candy, Room, Style, Party, New & Now); từ đó, thúc đẩy việc mua sắm đa dạng các sản phẩm của trẻ em tại các cửa hàng.

Về mặt tài chính, vì các cửa hàng của Five Below có quy mô nhỏ (khoảng 9.000 feet vuông) và đều có mặt trong các trung tâm mua sắm hiện có nên công ty không tốn nhiều chi phí để phát triển cơ sở cửa hàng của mình. Ban quản lý ước tính rằng, trung bình các cửa hàng mới của Five Below có thể hoàn vốn trong khoảng thời gian dưới một năm.

Mô hình đã được kiểm chứng này trên thực tế đã mang lại cho nó một lợi thế, cho phép công ty tăng số lượng cửa hàng với tốc độ hai con số trong vòng 1 năm mà không phải gánh bất kỳ khoản nợ nào hoặc làm loãng cổ đông với các đợt chào bán cổ phiếu.

2. Không gian phát triển mở rộng

Kết thúc năm 2020, Five Below sở hữu 1.020 cửa hàng trên 38 tiểu bang của Hoa Kỳ (hiện không có bất kỳ cửa hàng nào bên ngoài Hoa Kỳ). Vào năm 2021, Five Below có kế hoạch mở thêm 170 – 180 cửa hàng và trong tương lai dài hạn sẽ phát triển thêm 2.500 cửa hàng nữa. Với sự phổ biến của mô hình này, các nhà đầu tư hy vọng rằng Five Below sẽ có mặt ở mọi bang trên khắp nước Mỹ.

Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, ban lãnh đạo muốn tâp trung mở rộng ở thị trường hiện có. Tại sao vậy? Bởi càng có nhiều cửa hàng trong các khu vực địa lý nhất định, thì chuỗi cung ứng của nó càng hiệu quả hơn. Điều này sẽ làm tăng biên lợi nhuận hoạt động của Five Below.

3 lý do tại sao Five Below sẽ còn tăng trưởng hơn nữa trong 2021 và những năm sắp tới

Trong vài năm tới, khi các cửa hàng của Five Below phủ sóng hoàn toàn các khu vực đó, ban quản lý sẽ mở rộng sang các khu vực mới khác như Tây Bắc Thái Bình Dương để phát triển thị trường.

Nhìn chung, các nhà đầu tư không cần quá lo lắng vì không gian phát triển thị trường của Five Below vẫn còn mở rộng.

3. Amazon và Costco không thể cạnh tranh

Với mục tiêu khách hàng là đối tượng trẻ em và loại hình sản phẩm là các mặt hàng có giá từ 5 đô la trở xuống, các nhà bán lẻ khổng lồ như Amazon (AMZN) và Costco (COST) sẽ khó có thể cạnh tranh với Five Below bởi nó tập trung vào một ngách riêng lẻ.

Trong khi 2 nhà bán lẻ Amazon và Costco đều cố gắng phục vụ được nhiều đối tượng khác hàng càng tốt thì Five Below chỉ tập trung vào một thị trường ngách nhỏ nhưng sinh lợi.

Five Below thường là điểm đến riêng tiện lợi cho các bậc cha mẹ đưa trẻ đến mua sắm, điều này trái ngược với Costco. Hơn thế nữa, những món đồ có giá 5 đô la khó có thể phát triển trong lĩnh vực thương mại điện tử – nơi Amazon và các nhà bán lẻ trực tuyến khác tập trung phát triển. Do đó, Five Below hoàn toàn có không gian phát triển cho mình và các nhà bán lẻ khác khó có thể cạnh tranh.

Thoạt nhìn, các nhà đầu tư có thể nhìn vào Five Below và nghĩ rằng nó không có gì đặc biệt. Nhưng một khi bạn nhận ra nó có một mô hình đã được kiểm chứng, nhiều dư địa để phát triển cửa hàng và định vị cạnh tranh mạnh mẽ so với những gã khổng lồ bán lẻ, thì việc kinh doanh bắt đầu có vẻ thú vị hơn rất nhiều. Ngay cả khi cổ phiếu đã tăng hơn 600% kể từ khi IPO, hoạt động kinh doanh của Five Below vẫn còn rất nhiều không gian để phát triển trong 10 năm tới và hơn thế nữa.

Trên đây là những lý do mà các nhà phân tích đưa ra về tiềm năng phát triển của Five Below trong tương lai. Các bạn có thể tham khảo đưa vào danh mục đầu tư của mình. Chúc các bạn thành công!

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận