skip to Main Content

3 cổ phiếu trả cổ tức hấp dẫn cho cho danh mục đầu tư hưu trí

Thị trường đang trong giai đoạn khá biến động cùng với hiện tượng đầu cơ của một số cổ phiếu ít tên tuổi trên Reddit đang bị thổi phồng giá trị khiến cho sức hút của các cổ phiếu truyền thống có mô hình kinh doanh vững chắc và dòng tiền ổn định đang không còn “nóng” như trước.

Tuy nhiên, nếu bạn tham gia thị trường với mong muốn có được nguồn thu nhập ổn định cho kế hoạch nghỉ hưu trong tương lai, thì không nên bỏ qua những mã cổ phiếu trả cổ tức đáng tin cậy dưới đây:

1. Pepsi Co (PEP)

Với tỷ suất cổ tức là 3,06%, gã khổng lồ thực phẩm, đồ ăn nhẹ và đồ uống đa quốc gia của Mỹ PepsiCo (PEP) là lựa chọn đáng để cân nhắc danh mục đầu tư của bạn bởi tiềm năng tăng trưởng lâu dài và cổ tức ổn định.

Trong những quý gần đây, Pepsi đã báo cáo doanh số bán hàng cao hơn ước tính, một phần cũng là do nhu cầu tích trữ thức ăn nhẹ trong thời kỳ đại dịch của người tiêu dùng trong nước. Cùng với đó, xu hướng đối với đồ ăn vặt (chẳng hạn như Tostitos, Fritos, Ruffles và CheetosPepsi) cũng ngày càng cao.

Trong báo cáo thu nhập quý 4, Pepsi đã báo cáo doanh số bán hàng ròng tăng. Cụ thể Frito-Lay Bắc Mỹ – công ty con của Pepsico tăng 5% trong quý và Quaker Foods tăng 8%.

Giám đốc tài chính Hugh Johnston chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg : “Nhu cầu về thực phẩm không bao giờ là chấm dứt. Mọi người vẫn phải ăn, phải uống và chúng tôi đã tìm cách phát triển mặt hàng của mình để có thể tiếp cận với mọi đối tượng thông qua cách thức mà họ muốn”.

Đối với năm 2021, Pepsico dự kiến ​​tăng trưởng doanh thu tự nhiên ở mức trung bình một con số và thu nhập cốt lõi trên mỗi cổ phiếu tăng trưởng ở mức một con số, với điều kiện tỷ giá hối đoái ngoại tệ không đổi. Bắt đầu từ tháng 6 tới, công ty cũng sẽ tăng cổ tức lên 5%. Và đây sẽ là một tin vui cho các nhà đầu tư.

3 cổ phiếu trả cổ tức hấp dẫn cho cho danh mục đầu tư hưu trí

Cùng với danh mục sản phẩm bền vững, Pepsi cũng là nhà cung cấp cổ tức đáng tin cậy. Trong 5 năm qua, cổ phiếu PEP mang lại mức tăng trưởng cổ tức 8% mỗi năm. Và đến thời điểm hiện tại, công ty đang trả 1,022 đô la cho một cổ phiếu hàng quý (tương đương 4,09$/cổ phiếu hàng năm).

2. Johnson & Johnson (JNJ)

Gã khổng lồ chăm sóc sức khỏe Johnson & Johnson (JNJ) không phải là cổ phiếu có mức tăng trưởng nhanh và liên tục, nhưng đây là mã cổ phiếu có sự tăng trưởng ổn định và chi trả cổ tức cao, phù hợp cho kế hoạch hưu trí trong tương lai của nhiều nhà đầu tư.

Trước áp lực của người tiêu dùng thế giới và vụ kiện liên quan đến bột Talc (phấn rôm), JNJ vẫn là một trong những thương hiệu quyền lực nhất thế giới.

Mới đây công ty đã công bố bản báo cáo thu nhập với những dữ liệu tích cực cho thấy gã khổng lồ này vẫn có thể hoạt động tốt trong bất cứ tính huống nào. Mặc dù doanh thu đối với một số thiết bị y tế trong phẫu thuật, chỉnh hình và chăm sóc thị lực giảm do ảnh hưởng của đại dịch, nhưng doanh thu từ mảng dược phẩm như các loại thuốc Stelara (đối với các bệnh viêm nhiễm) và Darzalex (điều trị bệnh đa u tủy) tăng 16% đã giúp thúc đẩy tăng trưởng doanh số bán hàng chung của JNJ.

Đặc biệt hơn, FDA Mỹ đã chứng minh vắc xin COVID-19 một liều của Johnson & Johnson là an toàn và hiệu quả, điều này sẽ là động lực cho cổ phiếu tiếp tục tăng giá trong thời gian tới.

3 cổ phiếu trả cổ tức hấp dẫn cho cho danh mục đầu tư hưu trí

Khi nói đến việc mang lại lợi nhuận cho các nhà đầu tư, ít công ty nào có thể làm tốt hơn Johnson & Johnson. Công ty đã tăng tỷ lệ chi trả cổ tức trong 58 năm liên tiếp.

Thành tích đáng chú ý này góp phần giúp cho Johnson & Johnson trở thành một trong những tập đoàn ưu tú được biết đến với cái tên “Vua cổ tức” – là danh xưng dành cho những công ty có ít nhất 5 thập kỷ tăng cổ tức hàng năm. JNJ hiện trả 1,01 đô la cổ tức cho một cổ phiếu hàng quý (tương đương 4,04$ hàng năm) với lợi suất hàng năm là 2,54%.

3. Royal Bank of Canada (RY)

Kể từ khi đại dịch bùng phát, một số nhà đầu tư đã không còn chú trọng đến lĩnh vực ngân hàng vì các tổ chức tài chính luôn chứa những rủi ro nhất định trong giai đoạn khó khăn. Nhưng có một điểm sáng trong lĩnh vực này tại khu vực phía bắc, các cổ phiếu ngân hàng Canada đã chứng minh được khả năng mang lại lợi nhuận tốt hơn nhiều so với các ngân hàng ở Mỹ của họ trong thời gian dài hạn

Tại Canada, các ngân hàng hoạt động theo cơ chế độc quyền, nơi các doanh nghiệp trong nước của họ được bảo vệ tốt khỏi sự cạnh tranh. Các quy định ngân hàng của Canada khắc nghiệt hơn nhiều khi so sánh với các thị trường phát triển khác. Ví dụ mới nhất về môi trường pháp lý mạnh mẽ này là việc quốc gia này đã xử lý thành công những vướng mắc trong lĩnh vực bất động sản với tình trạng đầu cơ tràn lan trong thập kỷ trước đã khiến nhiều ngân hàng rơi vào bế tắc.

Và một trong những ngân hàng tốt nhất trên thế giới là Royal Bank of Canada (RY) – công ty cho vay lớn nhất quốc gia có trụ sở tại Toronto, tạo ra dòng tiền khổng lồ và phân phối khoảng một nửa doanh thu để chi trả cổ tức mỗi năm.

3 cổ phiếu trả cổ tức hấp dẫn cho cho danh mục đầu tư hưu trí

Theo báo cáo mới đây, Royal Bank of Canada đã tăng trưởng 44% so với cùng kỳ năm trước, sau khi tăng 45% trong quý thứ ba.

Ngân hàng bắt đầu thực hiện trả cổ tức cho các cổ đông hàng năm kể từ năm 1870, và duy trì cho đến nay khoảng 50 năm. Hiện tại, mức trả cổ tức hàng quý của ngân hàng là 0,85 đô la một cổ phiếu với lợi tức cổ tức hàng năm 3,65% (tương đương 3,3817$ cho 1 cổ phiếu).

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận