skip to Main Content

Những cổ phiếu nên đầu tư dài hạn trong danh mục của bạn

So với đầu tư ngắn hạn, đầu tư dài hạn được nhiều người lựa chọn khi tham gia vào thị trường chứng khoán bởi tính an toàn, ổn định của nó. Để đầu tư dài hạn đem lại lợi nhuận tối ưu nhất, việc xây dựng một danh mục đầu tư hiệu quả là vô cùng quan trọng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ những cổ phiếu nên đầu tư dài hạn trong danh mục của bạn.

Nên lựa chọn cổ phiếu như thế nào để đầu tư dài hạn?

Đầu tư chứng khoán dài hạn là hình thức đầu tư dài hạn vào các loại chứng khoán có khả năng sinh lời như cổ phiếu, trái phiếu và nắm giữ một thời gian dài, thường là trên 1 năm. Thông thường, nhà đầu tư dài hạn sẽ bỏ qua những biến động ngắn hạn mà tập trung vào sự tăng trưởng theo thời gian của chứng khoán thông qua theo dõi tình hình phát triển kinh doanh của công ty, kinh tế vĩ mô …

Việc xây dựng một danh mục cổ phiếu đầu tư dài hạn đóng vai trò quan trọng trong việc quyết định khả năng sinh lời của khoản đầu tư của bạn, do đó, nó đòi hỏi nhà đầu tư thời gian, công sức, kinh nghiệm và kiến thức để có thể thiết lập được một danh mục đầu tư tối ưu nhất. Những cổ phiếu để đầu tư dài hạn là những cổ phiếu có tiềm năng tăng trưởng ổn định và bền vững, thường là cổ phiếu của các công ty lớn, lâu năm. Ngoài ra, cổ phiếu phòng thủ cũng thường được các nhà đầu tư đưa vào danh mục đầu tư dài hạn của mình. Cổ phiếu phòng thủ là cổ phiếu thuộc các nhóm ngành thiết yếu trong cuộc sống như năng lượng, thực phẩm, tiêu dùng, y tế…có khả năng tăng trưởng ngay cả trong giai đoạn kinh tế suy thoái.

Những cổ phiếu nên đầu tư dài hạn trong danh mục của bạn.1

Danh sách những cổ phiếu nên đầu tư dài hạn

Amazon (AMZN)

Tiêu biểu cho những công ty công nghệ phần mềm ít chịu ảnh hưởng bởi đại dịch corona đó là Amazon một tập đoàn với giá trị hàng nghìn tỷ đô la. Các nhà phân tích đã nhận định rằng Amazon sẽ đạt mức lợi nhuận 2 tỷ đô la và 4,03 đô la cho mỗi cổ phiếu, trong khi đó, mức lợi thuận thực tế của tập đoàn này đạt được lên tới 3,3 tỷ đô la, tương đương 6,47 đô la cho một cổ phiếu, lớn hơn 50% so với những gì các nhà phân tích dự đoán. Trong vòng 3 tháng cuối năm, doanh thu của Amazon cũng tăng 21% lên 87,4 tỷ đô la. Đây được xem là mức tăng trưởng vô cùng ấn tượng trong tình hình nền kinh tế thế giới chịu tác động mạnh mẽ bởi dịch bệnh.

  • Vốn hóa thị trường: 1504.914 tỷ đô la
  • Giá cổ phiếu: 3004.48 đô la

Mở tài khoản giao dịch cổ phiếu AMZN miễn phí TẠI ĐÂY.

Alibaba (BABA)

Là công ty Châu Á duy nhất trong danh sách các công ty Blue-chip trên thế giới. Alibaba với vốn hóa thị trường hơn nửa nghìn tỷ đô la và vẫn đang tăng lên, xứng đáng nhận được sự tôn trọng toàn cầu về sức mạnh và sự phát triền bền vững. Sau đại dịch Alibaba được cho là có triển vọng tăng trưởng dài hạn tốt hơn Amazon.com ( AMZN ) và vẫn giao dịch với mức thu nhập gấp 23 lần

  • Vốn hóa thị trường: 814.505 tỷ đô la
  • Giá cổ phiếu: 299.46 đô la

Mở tài khoản giao dịch cổ phiếu BABA miễn phí TẠI ĐÂY.

Facebook (FB)

Facebook là tập đoàn xây dựng các sản phẩm cho phép mọi người kết nối và chia sẻ thông qua thiết bị di động, máy tính cá nhân và các giao diện khác. Với hơn 2 tỷ người dùng hoạt động hàng ngày trên các ứng dụng của mình là facebook, Instagram, Messenger, Whatsapp đã đưa Facebook trở thành công ty truyền thông xã hội lớn nhất thế giới. Doanh số quảng cáo trực tuyến của công ty nhờ vậy cũng nhanh chóng tăng vọt và tạo ra nguồn lợi nhuận khổng lồ.

  • Vốn hóa thị trường: 744.426 tỷ đô la
  • Giá cổ phiếu: 261.36 đô la

Mở tài khoản giao dịch cổ phiếu FB miễn phí TẠI ĐÂY.

Johnson & Johnson (JNJ)

Johnson & Johnson là một công ty dược phẩm, thiết bị y tế và đóng   gói hàng hóa tiêu dùng của Hoa Kỳ được thành lập vào năm 1886.Sức hấp dẫn của  JNJ là khả năng phát triển bền bỉ bất chấp suy thoái. JNJ đang tham gia nghiên cứu vắc-xin cho virus SARS-CoV-2 và sẽ bắt đầu thử nghiệm lâm sàng   trên người vào tháng 9 năm 2020.

  • Vốn hóa thị trường: 387.525 tỷ đô la
  • Giá cổ phiếu: 147.19 đô la

Mở tài khoản giao dịch cổ phiếu JNJ miễn phí TẠI ĐÂY.

Microsoft (MSFT)

Kể từ năm 2019 đến nay, Microsoft có mức tăng trưởng vô cùng tốt, thậm chí trong tình hình dịch bệnh corona đang bùng phát, giá cổ phiếu vẫn tiếp tục đi lên. Cụ thể là, trong bản báo cáo thu nhập quý đầu năm nay, Microsoft đã tiết lộ mức doanh thu đạt được đó là 36,9 tỷ USD (cao hơn 14% so với cùng kỳ năm ngoái), thu về 11,6 tỷ USD lợi nhuận (tăng 38% so với cùng kỳ năm trước).

  • Vốn hóa thị trường: 1529.716 tỷ đô la
  • Giá cổ phiếu: 202.33 đô la

Những cổ phiếu nên đầu tư dài hạn trong danh mục của bạn.2

Kiên nhẫn chính là thành công của một nhà đầu tư dài hạn. Hi vọng những kiến thức chúng tôi vừa chia sẻ sẽ giúp ích cho bạn trong kế hoạch đầu tư của mình nếu bạn đang hoặc có ý định trở thành một nhà đầu tư chứng khoán dài hạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể đọc thêm các bài viết khác của chúng tôi về đầu tư dài hạn để xây dựng cho mình một chiến lược đầu tư dài hạn tối ưu nhất.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận