skip to Main Content

Cổ phiếu Johnson & Johnson: cổ phiếu giá trị có thể đầu tư ngay lúc này

Johnson & Johnson (JNJ) là một công ty sở hữu danh mục sản phẩm đa dạng, có khả năng vượt qua những khó khăn từ các vụ kiện tụng, đại dịch, và những điều tiếng liên quan đến công ty. Doanh thu hàng năm của Johnson & Johnson đã duy trì tăng trưởng trong 5 năm liên tiếp.

Bên cạnh đó, cổ phiếu JNJ được liệt vào danh sách những cổ phiếu giá trị đáng giá nhất với mức chi trả cổ tức tăng liên tục trong 58 năm qua.

Tuy nhiên vào tuần trước, có thông tin cho rằng một lô vắc-xin 15 triệu liều do Emergent BioSolutions (EBS) cung cấp cho Johnson & Johnson đã phải vứt bỏ vì sai sót liên quan đến thành phần điều chế. Điều này đã khiến cho giá cổ phiếu của Emergent giảm sau đó. Còn cổ phiếu J&J không hề bị ảnh hưởng.

Cổ phiếu Johnson & Johnson: cổ phiếu giá trị có thể đầu tư ngay lúc này

Hiện nay, Johnson & Johnson đã được chính phủ Hoa Kỳ chỉ thị tiếp quản các hoạt động sản xuất vắc-xin COVID-19, khiến cổ phiếu này càng trở nên hấp dẫn hơn nữa với các nhà đầu tư chứng khoán yêu thích lĩnh vực chăm sóc sức khỏe hoặc muốn đa dạng hóa danh mục đầu tư, kiếm lợi nhuận lâu dài từ cổ phiếu giá trị này.

1. Phân khúc dược phẩm đem lại lợi nhuận lớn cho Johnson & Johnson

Đại dịch toàn cầu ảnh hưởng xấu đến hầu hết các công ty y tế vì nhiều lý do. Nhu cầu khám chữa bệnh ít hơn khiến đơn thuốc được kê ít hơn. Số lượng ca phẫu thuật cũng giảm xuống.

Tuy vậy, Johnson & Johnson vẫn báo cáo doanh thu cả năm đạt mức 82,6 tỷ USD, tăng 0,6% so với năm 2019. Thu nhập ròng là 14,7 tỷ USD, giảm 2,7% so với 2019.

Phân khúc lớn nhất của công ty là dược phẩm. Mảng này đã mang về doanh thu 45,6 tỷ đô la trong năm 2020, tăng 8% so với năm 2019 và được dự đoán sẽ còn phát triển hơn nữa. Riêng Quý 4, phân khúc này đã đạt doanh thu 12,2 tỷ USD, tăng 16,3% so với cùng kỳ năm 2019.

Công ty dược phẩm sở hữu một số thuốc điều trị nổi tiếng, trong đó có 3 sản phẩm đem lại doanh thu nổi bật trong năm ngoái:

  • Đầu tiên phải kể đến Stelara – một loại sinh phẩm điều trị các bệnh liên quan đến hệ thống miễn dịch (chẳng hạn như bệnh Crohn, viêm khớp vảy nến và vảy nến thể mảng) đã mang về 1,5 tỷ USD doanh thu cho J&J, tăng 20,6% so với 2019.
  • Thứ hai là Darzalex – một liệu pháp điều trị đa u tủy đã tăng doanh số bán hàng lên 692 triệu USD, tăng 42,4% so với cùng kỳ 2019.
  • Và thứ 3 là thuốc điều trị ung thư tế bào B Imbruvica đạt doanh thu 492 triệu USD, tăng 17% so với năm 2019.

Phân khúc “sức khỏe người tiêu dùng” cũng tăng nhẹ, đạt doanh thu 14 tỷ USD vào năm 2020, tăng 1,1% so với cùng kỳ năm 2019.

2. Khó khăn mà Johnson & Johnson gặp phải

Không có gì ngạc nhiên khi phân khúc gặp khó khăn nhất của Johnson & Johnson là thiết bị y tế, phản ánh xu hướng của ngành trong năm ngoái. Doanh thu năm 2020 của mảng thiết bị y tế được tiết lộ trong bản báo cáo là 22,9 tỷ USD, giảm 11,6% so với cùng kỳ 2019 mặc dù doanh số bán hàng quý 4 có tăng hơn so với các quý trước.

Ngoài ra, mảng phẫu thuật, chỉnh hình và thị lực cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng do các thủ tục y tế bị trì hoãn. Tuy nhiên, sự sụt giảm đến từ phân khúc này đã được bù đắp một phần nhờ sự tăng trưởng trong lĩnh vực giải pháp can thiệp dẫn đầu bởi các sản phẩm điện sinh lý học.

3. Triển vọng của Johnson & Johnson trong tương lai

Johnson & Johnson là một trong những công ty lớn nhất thế giới, luôn dẫn đầu ngành trong việc thực hiện đổi. Năm ngoái, công ty đã chi 12 tỷ đô la cho hoạt động nghiên cứu và phát triển (R&D) – con số này nhiều hơn cả tổng ngân sách hàng năm của một số công ty. Theo đó, công ty đã tăng chi tiêu cho hoạt động R&D lên 61% trong 10 năm qua.

Cổ phiếu Johnson & Johnson: cổ phiếu giá trị có thể đầu tư ngay lúc này

Đầu tư cổ phiếu Johnson & Johnson ngay

Johnson & Johnson còn thống trị thị trường điện sinh lý ở Hoa Kỳ, chủ yếu là các sản phẩm chẩn đoán và điều trị rối loạn nhịp tim. Theo một nghiên cứu của MarketsandMarkets, khu vực này dự kiến ​​sẽ phát triển để trở thành thị trường 10,6 tỷ đô la vào năm 2025, với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm là 9,1%,

Ngoài ra, còn có rất lý do khác cho thấy triển vọng tăng trưởng đối với công ty trong năm nay:

Vắc-xin COVID-19 của Johnson & Johnson đã được chấp thuận kể từ tháng Hai năm nay. Hiện tại, công ty đã đồng ý bán loại vắc xin này với giá gốc. Và khả năng loại vắc-xin này sẽ trở thành loại vắc xin COVID-19 bán chạy nhất là rất cao vì nó có thể bảo quản trong tủ lạnh thông thường và chỉ cần tiêm một liều. Sản phẩm cũng đang được bán với giá thấp hơn, qua đó tạo lợi thế lớn trên thị trường.

Công ty dự đoán doanh thu năm nay sẽ đạt mức 90,5 tỷ USD đến 91,7 tỷ USD, mức thu nhập điều chỉnh trên mỗi cổ phiếu (EPS) trong khoảng 9,40 USD đến 9,60 USD. Ngay cả khi số liệu thực tế chỉ đạt ngưỡng thấp hơn so với ước tính thì công ty vẫn sẽ đạt tăng trưởng doanh thu 9% và tăng trưởng EPS là 17%.

Có nên đầu tư vào cổ phiếu Johnson & Johnson trong tháng 4?

Cổ phiếu Johnson & Johnson: cổ phiếu giá trị có thể đầu tư ngay lúc này

Johnson & Johnson nằm trong số ít các cổ phiếu thuộc nhóm “Vua cổ tức” đã tăng cổ tức trong ít nhất 50 năm liên tiếp. Nếu như đầu tư 1.000 đô la vào cổ phiếu của Johnson & Johnson 10 năm trước và tái đầu tư cổ tức thì bạn đã có khoảng 3.690 đô la cho đến ngày nay.

Đây là một công ty lý tưởng cho kế hoạch đầu tư dài hạn. Bạn sẽ không thấy thu nhập hoặc giá cổ phiếu của công ty tăng như vũ bão, nhưng bạn cũng sẽ không phải chứng kiến giá cổ phiếu giảm mạnh. Điều đó giải thích tại sao Johnson & Johnson là một cổ phiếu tốt để mua vào ở bất kể thời điểm nào. Tuy nhiên, hiện nay giá cổ phiếu đang điều chỉnh giảm chút so với đỉnh giá vào hồi cuối tháng 1, nên tháng 4 được cho là thời điểm đẹp để sở hữu cổ phiếu cổ tức/cổ phiếu giá trị cho danh mục đầu tư dài hạn.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận