skip to Main Content

TOP 5 chỉ báo giao dịch tốt nhất trên TradingView cho nhà đầu tư 

TradingView là nền tảng biểu đồ cung cấp số lượng chỉ báo giao dịch khổng lồ cho các nhà đầu tư toàn thế giới. Trên TradingView, người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm bất kỳ chỉ báo nào, bao gồm các chỉ báo có sẵn và cả các chỉ báo được người dùng chia sẻ trên cộng đồng. Đây là nền tảng biểu đồ phổ biến với thư viện chỉ báo giao dịch tốt nhất hiện nay được hàng triệu nhà giao dịch ở mọi cấp độ kinh nghiệm khác nhau sử dụng. Bài viết dưới đây tìm hiểu về chỉ báo kỹ thuật trên TradingView và tổng hợp một số chỉ báo giao dịch tốt nhất được nhiều người yêu thích. 

Vì sao cần sử dụng chỉ báo giao dịch trên TradingView

Các chỉ báo giao dịch trên TradingView giúp người dùng dễ dàng theo dõi thị trường mọi lúc, mọi nơi. Người dùng cũng có thể cài đặt chỉ báo có cảnh báo tín hiệu giao dịch gửi về SMS hoặc email hoặc thông báo dạng pop-up.

Các chỉ báo giao dịch giúp người dùng dễ dàng xác định các cơ hội giao dịch tốt hoặc giúp khẳng định lại các nhận định về giá. Việc sử dụng chỉ báo không thể giúp nhà đầu tư biết chính xác thị trường sẽ đi theo hướng nào, nhưng giúp họ có cơ sở để đưa ra quyết định cuối cùng. Do đó, sử dụng chỉ báo giao dịch giúp nhà giao dịch dễ dàng đưa ra quyết định hơn thay vì bị ảnh hưởng vào cảm xúc giao dịch. 

Các chuyên gia giao dịch luôn tìm cơ hội giao dịch dựa vào dữ liệu. Và một trong những cách hiệu quả để phân tích dữ liệu là sử dụng các chỉ báo kỹ thuật phù hợp. Do đó, việc sử dụng chỉ báo kỹ thuật trên TradingView là một thuận lợi lớn cho các nhà giao dịch. 

Những ưu điểm của chỉ báo kỹ thuật trên TradingView

Một trong những ưu điểm của TradingView so với các nền tảng biểu đồ khác đó là kho tàng chỉ báo kỹ thuật vô cùng phong phú và đa dạng. TradingView cung cấp hơn hơn 100 chỉ báo có sẵn và hơn 100.000 chỉ báo do cộng đồng người dùng thêm vào, cho phép tùy chỉnh ở mọi cấp độ.

TradingView còn có sẵn hơn 50 công cụ vẽ để hỗ trợ người dùng trong quá trình thực hiện phân tích biểu đồ. Ngoài ra, với hơn 12 dạng biểu đồ khác nhau như: biểu đồ nến, hình thanh, cột, đường thẳng, Renko, Kagi, Heikin Ashi… cho phép tuỳ chỉnh giúp nhà giao dịch dễ dàng sử dụng biểu đồ và áp dụng các chỉ báo giao dịch theo ý muốn. 

Hướng dẫn cách lựa chọn chỉ báo giao dịch trên TradingView

TradingView có hàng nghìn chỉ báo kỹ thuật với các nhu cầu hoàn toàn khác nhau. Để tìm được chỉ báo kỹ thuật phù hợp, người dùng truy cập vào trang Chỉ báo kỹ thuật TradingView.

Top 5 chỉ báo kỹ thuật tốt được đánh giá cao trên TradingView. Hướng dẫn cách lựa chọn chỉ báo giao dịch trên TradingView

Tại đây, người dùng có 3 cách khác nhau để tìm được các chỉ báo kỹ thuật tốt trên TradingView như sau: 

  • Điền tên chỉ báo kỹ thuật muốn sử dụng vào ô Seach
  • Bấm xem các tác giả có chỉ báo kỹ thuật tốt được TradingView gợi ý 
  • Bấm xem các chỉ báo kỹ thuật phổ biến được TradingView gợi ý.

Sau khi tìm được danh sách các chỉ báo kỹ thuật bằng các cách trên, người dùng có thể tham khảo các bình luận của người dùng và số lượng Boost đã sử dụng chỉ báo kỹ thuật đó để lựa chọn được chỉ báo uy tín được nhiều người dùng khác yêu thích. 

Nếu một chỉ báo kỹ thuật có số Boost lớn và có nhiều bình luận tích cực thì có thể đó là một chỉ báo kỹ thuật tốt hơn so với các chỉ báo khác. 

Top 5 chỉ báo kỹ thuật tốt được đánh giá cao trên TradingView. Hướng dẫn cách lựa chọn chỉ báo giao dịch trên TradingView

Sau khi tìm được chỉ báo kỹ thuật phù hợp, người dùng tiến hành áp dụng vào biểu đồ TradingView. 

Cách thêm/bật các chỉ báo kỹ thuật vào biểu đồ Tradingview?

Gợi ý một số chỉ báo kỹ thuật tốt được đánh giá cao trên TradingView

1. Squeeze Momentum Indicator – của LazyBear

Chỉ báo Squeeze Momentum Indicator được tác giả tạo ra dựa trên chỉ báo biến động “TTM Squeeze” của John Carter trong cuốn sách “Làm chủ giao dịch” (chương 11).

Chỉ báo này gợi ý các điểm vào và thoát lệnh dựa trên momentum – được biểu thị bằng sự thay đổi màu sắc.

2. MacD Custom Indicator-Multiple Time Frame – bởi ChrisMoody

Chỉ báo MacD Custom Indicator-Multiple Time Frame có sẵn mọi tuỳ chọn, mặc định cho nhiều khung thời gian biểu đồ khác nhau. Một số đặc điểm của chỉ báo được tác giả chia sẻ như sau:

  • Tự động xác định khung thời gian biểu đồ.
  • Có khả năng thay đổi để phản ánh Khung thời gian cao hơn hoặc thấp hơn.
  • Có thể để đường MacD thay đổi màu sắc khi nó đi qua Đường tín hiệu.
  • Có tuỳ chọn để loại bỏ MacD và dòng Tín hiệu, chỉ để lại Biểu đồ.
  • Hiển thị dấu chấm tại MacD – Dấu chéo đường tín hiệu.
  • Có tuỳ chọn tắt biểu đồ Histogram.
  • Có thể để thay đổi Biểu đồ từ 4 màu thành 1 màu (Màu xám là Mặc định).

3. CM_Williams_Vix_Fix Finds Market Bottoms – bởi ChrisMoody

Chỉ báo CM_Williams_Vix_Fix Finds Market Bottoms do Larry R. Williams phát triển cho phép nhà giao dịch bắt đáy để tìm điểm vào lệnh mua hiệu quả. Đặc biệt, nó hoạt động trên tất cả các loại tài sản và loại công cụ.

 4. WaveTrend Oscillator [WT] – của LazyBear

Chỉ báo WaveTrend dựa trên một bộ dao động (Oscillator ) và chủ yếu sẽ được sử dụng cho các tín hiệu vào và thoát lệnh. Theo đó, khi bộ dao động nằm trên dải quá mua (đường màu đỏ) và cắt xuống tín hiệu (đường chấm), đó thường là tín hiệu BÁN tốt. Tương tự, khi bộ dao động cắt lên trên tín hiệu khi nằm dưới dải Oversold (đường màu xanh lá cây), đó là một tín hiệu MUA tốt.

5. ADX and DI – bởi BeikabuOyaji

Chỉ số định hướng trung bình (ADX) là một chỉ báo phân tích kỹ thuật được một số nhà giao dịch sử dụng để xác định sức mạnh của xu hướng.

Phần kết luận

Trên đây là một số chỉ báo kỹ thuật được đánh giá là tốt nhất dựa trên tổng số lượt thích và bình luận của cộng đồng nhà giao dịch TradingView. Người dùng nên sử dụng và giao dịch trên tài khoản Demo để kiểm tra các chỉ báo này có hiệu quả và phù hợp hay không. 

Investing.vn

Xem thêm: tradingview

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận