skip to Main Content

Tìm hiểu về thủ tục tái tục bảo hiểm Finhay

Sản phẩm Hũ Bảo Hiểm của Finhay đã dần thu hút được sự quan tâm của đông đảo khách hàng vì sự tiện lợi của mình. Hiện nay Finhay đang cung cấp cho khách hàng 06 gói bảo hiểm khác nhau. Khách hàng có thể mua bảo hiểm ngay trên ứng dụng Finhay một cách nhanh chóng. Hơn nữa quyền lợi của khách hàng vẫn được đảm bảo hoàn toàn như khi mua bảo hiểm theo cách truyền thống. Hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về thủ tục tái tục bảo hiểm trên Finhay. Vì sao lại cần phải tái tục bảo hiểm? Và cách thực hiện tái tục như thế nào?

Sản phẩm Hũ Bảo Vệ của Finhay là gì?

Tìm hiểu về thủ tục tái tục bảo hiểm Finhay

Sản phẩm Hũ Bảo Vệ của Finhay chính thức được cung cấp cho khách hàng từ tháng 2/2020. Tìm hiểu về Hũ Bảo Vệ Finhay có thể thấy đây là một sản phẩm có tính chất tương tự với bảo hiểm. Có thể gọi các sản phẩm Hũ Bảo Vệ của Finhay là bảo hiểm phi nhân thọ. Các gói bảo hiểm của Finhay có uy tín không? Liệu Finhay có lừa đảo không?

Hiện nay các gói bảo hiểm tại Finhay được cung cấp bởi các công ty bảo hiểm sau:

  • Bảo hiểm bưu điện PTI
  • Công ty bảo hiểm BIDV Metlife
  • Bảo hiểm Vietinbank Insurence

Tìm hiểu các gói bảo hiểm hiện đang được cung cấp bởi Finhay:

Hiện nay, Finhay đang đưa ra cho khách hàng 06 gói bảo hiểm được cung cấp bởi:

  • Bảo hiểm tai nạn cơ bản – BIDV Metlife.
  • Bảo hiểm tai nạn hộ gia đình – Công ty bảo hiểm Bưu Điện PTI.
  • Bảo hiểm bệnh hiểm nghèo – Công ty bảo hiểm Bưu Điện PTI.
  • Bảo hiểm VBI Care – Bảo hiểm Vietinbank VBI.
  • Bảo hiểm ung thư vú – Bảo hiểm Vietinbank VBI.
  • Bảo hiểm sốt xuất huyết – Bảo hiểm Vietinbank VBI.

Những điều bạn cần biết về tái tục bảo hiểm

Trước khi tìm hiểu về thủ tục tái tục tái tục bảo hiểm trên Finhay, chúng ta cần hiểu định nghĩa về tái tục bảo hiểm. Và vì sao cần phải làm thủ tục tái tục bảo hiểm?

Tái tục bảo hiểm là gì?

Tái tục bảo hiểm là thuật ngữ để chỉ việc làm cho một hợp đồng bảo hiểm đã hết hạn có hiệu lực trở lại. Khi hết hiệu lực của hợp đồng bảo hiểm đã ký, khách hàng sẽ không được hưởng những quyền lợi bảo vệ sức khỏe như đã ký kết. Nếu khách hàng muốn tiếp tục được hưởng các quyền lợi này thì sẽ cần phải ký lại một hợp đồng mới. Quá trình ký kết một hợp đồng bảo hiểm mới sẽ mất một khoảng thời gian cho việc thẩm định, ký kết, thanh toán và chờ hợp đồng có hiệu lực.

Nhưng với tái tục, khách hàng sẽ được ký một hợp đồng bảo hiểm mới với quyền lợi theo đúng như gói bảo hiểm cũ đã ký. Chỉ trừ khi các điều khoản của gói bảo hiểm này thay đổi, thì quyền lợi của khách hàng mới bị thay đổi.

Vì sao cần phải tái tục bảo hiểm?

Trong thời hạn hợp đồng bảo hiểm còn hiệu lực, bạn sẽ được nhận đầy đủ quyền lợi bảo vệ đã cam kết trước đó. Ví dụ hợp đồng bảo hiểm bạn ký có hiệu lực trong vòng 01 năm, thì có nghĩa là trong thời hạn 1 năm, nếu bạn có không may gặp tai nạn, ốm đau, rủi ro thì sẽ được bồi thường số tiền theo thỏa thuận ban đầu. Sau khi hết 12 tháng, công ty bảo hiểm không còn nghĩa vụ phải bồi thường cho bạn nữa.

Việc tái tục bảo hiểm sẽ giúp bạn tiếp tục nhận được quyền lợi bảo vệ như trong hợp đồng đã ký. Điều này giúp bạn hạn chế được những rủi ro về tài chính trong tương lai. Bạn có thể lựa chọn gói bảo hiểm như cũ, hoặc lựa chọn gói bảo hiểm mới theo nhu cầu cá nhân.

Bạn có thể tái tục bảo hiểm dựa vào ngày hiệu lực hợp đồng đã ký.

Tìm hiểu về thủ tục tái tục bảo hiểm Finhay

Khi hết thời hạn bảo hiểm tại Finhay, khách hàng có thể tái tục để được bảo đảm quyền lợi bảo vệ của mình.

Khi nào cần tái tục bảo hiểm trên Finhay?

Tìm hiểu về thủ tục tái tục bảo hiểm Finhay

Finhay sẽ thông báo cho khách hàng khi đến hạn cần tái tục bảo hiểm qua 02 hình thưc sau:

  • Gửi email thông báo. Finhay sẽ gửi email thông báo cho khách hàng chậm nhất 10 ngày trước thời điểm hết hạn bảo hiểm. Khách hàng sẽ biết về thời hạn bảo vệ theo hợp đồng. Và chậm nhất bao nhiêu ngày nữa cần làm thủ tục tái tục.
  • Hiển thị thông báo trong mục bảo vệ tại app Finhay. Finhay sẽ thông báo cho khách hàng về gói bảo hiểm sắp hết hạn trên ứng dụng của mình. Khi nhấn vào gói bảo hiểm sắp hết hạn, bạn sẽ nhận được câu hỏi “Bạn có muốn tái tục bảo hiểm không?“. Tại mục này. khách hàng sẽ có 02 lựa chọn:
  1. Tiếp tục: Tức là bạn đồng ý tái tục bảo hiểm.
  2. Ngưng tái tục: Bạn không đồng ý tái tục bảo hiểm.

Tìm hiểu cách tái tục bảo hiểm Finhay

Khi bạn lựa chọn tiếp tục tái tục gói bảo hiểm tại Finhay thì quy trình tái tục sẽ diễn ra như sau:

  • Số tiền thanh toán hợp đồng bảo hiểm sẽ được trích từ tài khoản tích lũy không kỳ hạn. Finhay sẽ trích trích theo thứ tự các gói có tỷ lệ lãi từ thấp đến cao.
  • Sẽ ra sao nếu số tiền trong gói Tích lũy không kỳ hạn không đủ để tái tục bảo hiểm? Lúc này, Finhay sẽ tạo lệnh mua bảo hiểm mới và hướng dẫn bạn thanh toán.
  • Có thể thay đổi quyết định của mình sau khi đã thao tác tái tục bảo hiểm hay không? Bạn có thể thay đổi quyết định nếu chưa đến ngày hợp đồng bảo hiểm hết hạn. Lúc đó, bạn cần truy cập vào gói bảo hiểm đó, chọn Ngưng tái tục/Tái tục lại bảo hiểm.

Không tiếp tục tái tục bảo hiểm trên Finhay có được không?

Khách hàng hoàn toàn có quyền không tái tục hợp đồng bảo hiểm tren Finhay khi không có nhu cầu. Trong trường hợp này, khách hàng vẫn sẽ nhận được quyền lợi bảo hiểm cho tới ngày hết hạn của gói bảo hiểm mà bạn đã mua.

Sau khi hợp đồng hết hạn, bạn sẽ không còn nhận được quyền lợi bảo hiểm từ đơn vị bảo hiểm nữa. Nếu muốn tiếp tục tham gia lại gói bảo hiểm này, bạn truy cập vào mục Bảo vệ trên Finhay và đăng ký lại như ban đầu.

Gói bảo hiểm sẽ được tái tục không giới hạn số lần, trừ trường hợp:

  • Bạn có yêu cầu không Tái tục
  • Bạn rơi vào trường hợp chấm dứt Hợp đồng bảo hiểm theo thoả thuận giữa bạn và công ty bảo hiểm.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận