skip to Main Content

Đầu tư chứng khoán quốc tế cơ bản cho người mới bắt đầu

Thị trường chứng khoán ngày càng phát triển và thu hút sự quan tâm của giới đầu tư tài chính. Bên cạnh những sàn giao dịch chứng khoán trong nước, nhiều nhà đầu tư hứng thú hơn với các sàn giao dịch chứng khoán quốc tế bởi tính thanh khoản cao và những ưu điểm vượt trội mà nó mang lại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về đầu tư chứng khoán quốc tế với những thông tin cơ bản và quan trọng nhất mà bạn cần biết nếu muốn tham gia vào thị trường này.

Tìm hiểu về đầu tư chứng khoán quốc tế: Những ưu điểm so với chứng khoán Việt Nam

Thị trường chứng khoán trong nước dường như vẫn “chật hẹp” và có những đặc điểm chưa đáp ứng được nhu cầu của giới đầu tư Việt Nam. Trong khi đó, chứng khoán quốc tế (chứng khoán Mỹ) lại có được rất nhiều ưu điểm, hấp dẫn các nhà đầu tư trên toàn thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Một số ưu điểm vượt trội của chứng khoán quốc tế so với chứng khoán Việt Nam phải kể đến như:

  • Thị trường chứng khoán quốc tế có lịch sử hình thành và phát triển hàng trăm năm nên ít khả năng bị thâu tóm, “làm giá”. Đó là một thị trường minh bạch, với các cơ quan quản lý uy tín, các công ty có giá trị lớn do hình thành và phát triển lâu năm nên có tính minh bạch cao, cùng giá trị vốn hóa của các doanh nghiệp rất lớn.
  • Thị trường chứng khoán quốc tế cho phép nhà đầu tư sở hữu cổ phiếu của các công ty nổi tiếng thế giới như: Google, Facebook, Apple… Đây là những công ty có tốc độ phát triển và uy tín hàng đầu, mang lại sự tin tưởng và yên tâm cho giới đầu tư.
  • Thị trường chứng khoán quốc tế vô cùng phong phú và đa dạng với hàng nghìn mã sản phẩm giúp các nhà đầu tư có nhiều cơ hội lựa chọn cũng như phân tán bớt rủi ro do có thể chia nhỏ danh mục đầu tư của mình.
  • Thị trường chứng khoán quốc tế hỗ trợ việc bán khống (sử dụng lệnh SELL) vào các thời điểm thị trường đi xuống, chế độ đòn bẩy linh hoạt giúp các nhà đầu tư tận dụng được mọi cơ hội giao dịch ở mọi thời điểm.
  • Thị trường quốc tế vô cùng rộng lớn nên có tính thanh khoản lớn tương đương, do đó các giao dịch luôn được thực thi một cách nhanh nhất. Điều này giúp cho các nhà đầu tư sử dụng vốn kinh doanh vô cùng linh hoạt và thuận tiện.
  • Nếu như những năm trước đây, việc đầu tư chứng khoán quốc tế nói chung và chơi chứng khoán Mỹ nói riêng vô cùng khó khăn khiến các nhà đầu tư dù muốn cũng không thể tham gia thị trường thì hiện nay, bất cứ ai cũng có thể đăng ký tài khoản giao dịch. Chỉ với một vài thao tác nhanh gọn, chi phí gần như miễn phí và thậm chí còn được nhận Bonus. Thủ tục tham gia đơn giản, nhanh chóng cùng chi phí thấp hơn so với đầu tư chứng khoán trong nước. Đây là một đặc điểm vô cùng hấp dẫn thu hút sự quan tâm của các trader Việt.

Dưới đây là bảng so sánh chi tiết chứng khoán Mỹ và chứng khoán Việt Nam mà bạn có thể tham khảo:

Tìm hiểu về đầu tư chứng khoán quốc tế cơ bản.1

Có thể thấy mỗi thị trường luôn có những ưu khuyết điểm riêng, nhưng với những nhà đầu tư muốn tìm đến những cổ phiếu của những công ty lớn nhất thế giới như cổ phiếu Google, cổ phiếu Facebook, Cổ phiếu Amazon, … thì rõ ràng việc gia nhập thị trường chứng khoán Mỹ là bước đi không thể bỏ qua. Cách thức đầu tư thì vô cùng đơn giản. Bạn hoàn toàn có thể đầu tư vào thị trường chứng khoán Mỹ bằng cách mở một tài khoản giao dịch trên một số sàn giao dịch tài chính quốc tế có hỗ trợ thị trường này như Etoro, ICMarkets,…

Tìm hiểu về đầu tư chứng khoán quốc tế: Cách mua chứng khoán quốc tế đơn giản nhất

Bước 1: Tìm hiểu và lựa chọn một nhà môi giới phù hợp

Khi mới bước chân vào thị trường chứng khoán, bước đệm đầu tiên vô cùng quan trọng đó là lựa cho mình một nhà môi giới uy tín và phù hợp. Có rất nhiều tiêu chí đối với nhà môi giới mà bạn cần quan tâm. Đầu tiên, bạn nên kiểm tra tình trạng quy định của nhà môi giới mà bạn đang có ý định sử dụng. Thực hiện giao dịch với một nhà môi giới được quy định bởi pháp luật là vô cùng quan trọng, đảm bảo tính an toàn cho số vốn đầu tư cũng như hạn chế rủi ro ở mức tối đa cho người sử dụng. Ngoài ra, bạn cũng cần xem xét các yếu tố sau:

  • Phí giao dịch (spread, phí hoa hồng)
  • Đòn bẩy
  • Thủ tục nạp rút tiền
  • Số dư tối thiểu và khối lượng giao dịch tối thiểu,
  • Tốc độ khớp lệnh
  • Dịch vụ khách hàng

Một trong số những nhà môi giới chứng khoán quốc tế uy tín nhất trên thị trường hiện nay mà bạn có thể tham khảo là nhà môi giưới eToro.

Bước 2: Mở một tài khoản giao dịch chứng khoán quốc tế

Tài khoản chứng khoán là nơi lưu giữ tiền và thực hiện các hoạt động giao dịch. Để tham gia vào thị trường chứng khoán, bạn cần thiết lập một tài khoản cho mình.

Giống như tạo tài khoản ngân hàng, thủ tục mở tài khoản chứng khoán vô cùng đơn giản. Sau khi đăng nhập vào trang web của nhà môi giới, bạn chỉ cần điền một số thông tin cơ bản (họ tên đầy đủ, email, số điện thoại,…) và cung cấp một số giấy tờ xác minh danh tính và địa chỉ (CMND, bằng lái xe) là đã có tài khoản giao dịch chứng khoán quốc tế.

Tìm hiểu về đầu tư chứng khoán quốc tế cơ bản.2

Bước 3: Thực hành đầu tư trên tài khoản demo

Tìm hiểu về đầu tư chứng khoán quốc tế cơ bản.3

Giao dịch trên tài khoản demo là giao dịch mô phỏng cho phép các trader thực hành mua và bán mà không gặp rủi ro về vốn thực tế. Giao dịch với tài khoản demo có thể được thực hiện đơn giản bằng cách vào lệnh giao dịch ảo theo thời gian thực của thị trường ngoại hối. Đây là nơi mà các trader ở mọi cấp có thể trau dồi kỹ năng giao dịch, kiểm nghiệm mức độ chính xác cũng như tính hiệu quả của chiến lược giao dịch mà bạn theo đuổi. Ngoài ra cũng có thể học được cách quan sát thị trường rất tốt vì biểu đồ trong tài khoản ảo cũng giống y chang giao dịch thật nên áp dụng các lý thuyết đã học vào thực hành mà không lo mất tiền thật là một lợi thế rất lớn.

Bước 4: Xây dựng chiến lược giao dịch cá nhân

Chiến lược đầu tư là yếu tố quan trọng nhất giúp bạn có được thành công khi tham gia vào thị trường chứng khoán. Khi có được chiến lược đầu tư rõ ràng, bạn sẽ biết được điểm vào và thoát lệnh chính xác dựa theo những phân tích cụ thể, từ đó tạo ra lợi nhuận từ những khoản đầu tư.

4 chiến lược đầu tư chứng khoán phổ biến nhất hiện nay, bao gồm:

  • Đầu tư theo giá trị
  • Đầu tư tăng trưởng
  • Đầu tư thuận xu thế
  • Chiến lược trung bình hóa chi phí đầu tư

Đầu tư chứng khoán quốc tế là một kênh đầu tư hiệu quả và có khả năng sinh lời cao bởi những ưu điểm vượt trội của nó so với thị trường chứng khoán trong nước.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận