skip to Main Content

So sánh MT4 và MT5. Nên giao dịch thuật toán với nền tảng nào?

MT4 là nền tảng giao dịch ngoại hối phổ biến nhất trên thế giới. Năm 2010, công ty đứng sau MT4 đã phát hành MT5. Tuy nhiên, MT4 vẫn khá phổ biến sau 10 năm. Vậy, nền tảng nào phù hợp với giao dịch thuật toán hơn? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu bài so sánh MT4 và MT5 ngay dưới đây.

So sánh MT4 và MT5. Nên giao dịch thuật toán với nền tảng nào?

Những lợi ích khi sử dụng nền tảng MT4

Dễ dàng để cài đặt

Cài đặt MT4 nhanh hơn và dễ dàng hơn cài đặt MT5. Điều này có thể là do yêu cầu nhẹ hơn đối với MT4, ra đời trước MT5. Việc cài đặt ban đầu và làm quen với giao dịch cũng khá dễ dàng.

Dịch code dễ dàng hơn

Các nền tảng MT4 và MT5 có tính năng EA khác nhau. Đối với MT4, nó được thiết kế dựa trên ngôn ngữ lập trình MQL. Khi so sánh với các ngôn ngữ hiện đại khác, hầu hết các lập trình viên đều thấy dễ dàng biên dịch các mã này. Tuy nhiên, nếu bạn đang sử dụng MT4, bạn sẽ không thể chuyển mã sang MT5.

Giao diện người dùng dễ sử dụng

Hầu hết những người thích nền tảng MT4 đều vì MT4 dễ sử dụng. Đây cũng chính là lí lo cho sự phổ biến của nó. Mặc dù các nền tảng đa dạng tính năng khác nhau đã ra mắt kể từ đó, nhưng sự đơn giản của MT4 đã giúp nó vẫn được nhiều người ưa chuộng.

Phù hợp với các phương thức giao dịch khác nhau

Các tính năng khác nhau được bổ sung trong các nền tảng giao dịch mới nhất như FIFO không phù hợp với một số phong cách giao dịch. Vì nền tảng MT4 vẫn là nền tảng duy nhất hỗ trợ bảo hiểm rủi ro nên nó phù hợp với một số phong cách giao dịch nhất định.

Phổ biến với các trader và broker

Điểm mạnh của MT4 đó là tính phổ biến của nó với số lượng lớn các nhà giao dịch đang sử dụng nó. Hầu hết các nhà môi giới ngoại hối đều cung cấp MT4, đó là lý do tại sao các nhà giao dịch lại yêu thích nền tảng này.

Những lợi ích khi sử dụng nền tảng MT5

Khung thời gian và biểu đồ tốt hơn

MT5 cung cấp số lượng khung thời gian lớn hơn (21 khung thời gian so với 9 khung thời gian trên MT4). Các tùy chọn biểu đồ là không giới hạn và các nhà giao dịch có thể mở hơn một trăm giao dịch cùng lúc.

Hỗ trợ Phân tích Cơ bản

MT5 cung cấp lịch thị trường bao gồm các sự kiện mới, dự báo, những tác động dự kiến ​​và hơn thế nữa, phục vụ cho các nhà giao dịch muốn kết hợ phân tích cơ bản trong chiến lược giao dịch của họ.

Giao dịch tiền tệ

MT5 đi kèm với tích hợp thương mại, cho phép nhà giao dịch mua các sản phẩm tiền tệ trực tiếp. Tính năng này có thể được truy cập thông qua phòng thí nghiệm thị trường.

Số lượng chỉ báo lớn

MT5 có 38 chỉ báo được tích hợp trong nó và 22 đối tượng phân tích cũng như 46 đối tượng đồ họa. Mặt khác, MT4 có 30 chỉ số.

So sánh MT4 và MT5: Nên sử dụng nền tảng nào cho giao dịch thuật toán?

So với MT4, MT5 được cải tiến và bổ sung hơn nhiều các tính năng và công cụ.

Lợi ích chính khi sử dụng nền tảng MT5 là các nhà giao dịch không bị giới hạn trong việc sử dụng các tài nguyên phân tích được tích hợp sẵn. Ngoài ra, MT5 sử dụng ngôn ngữ lập trình MQL5, do đó các nhà giao dịch có thể tự tạo các chỉ báo của riêng họ. Với một chút kiến ​​thức về mã hóa, các nhà giao dịch có thể tạo ra các robot giao dịch có tên là Expert Advisors.

Một lý do chính khiến MT5 đơn giản là tốt hơn cho giao dịch thuật toán là các công ty và mọi người thích nghi với sự thay đổi theo thời gian. Năm 2005, MT4 được phát hành và nó giới thiệu giao dịch thuật toán. Với sự phổ biến ngày càng tăng của giao dịch tự động, MT5 được tạo ra để giúp các nhà giao dịch tối ưu hóa lợi ích. Ngày nay, ngôn ngữ lập trình được cung cấp với MT5 vượt trội hơn nhiều so với những gì được cung cấp với MT4.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận