skip to Main Content

Quỹ đầu tư tài chính dành cho người mới bắt đầu

Cách tốt nhất để gia tăng tài sản chính là tìm kiếm các cơ hội đầu tư. Đối với những người chưa có nhiều kinh nghiệm, các quỹ đầu tư  tài chính được xem là sự lựa chọn tốt nhất đáp ứng các tiêu chí đó, bởi chúng sẽ giúp quản lý khoản đầu tư, phân bổ danh mục đầu tư đa dạng và hợp lý để gia tăng thu nhập và giảm thiểu rủi ro. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn những kiến thức cơ bản về quỹ đầu tư tài chính dành cho người mới bắt đầu. 

Đọc thêm: Cách thành lập quỹ đầu tư cá nhân đơn giản nhất

Quỹ đầu tư tài chính là gì?

Quỹ đầu tư là một tổ chức đầu tư chuyên nghiệp, huy động vốn từ các trader để đầu tư vào các loại tài sản theo chiến lược mục tiêu xác định. Nói một cách khác, quỹ đầu tư là định chế tài chính trung gian phi ngân hàng thu hút tiền nhàn rỗi từ các nguồn khác nhau để đầu tư vào các cổ phiếu, trái phiếu, tiền tệ, hay các loại tài sản khác.

Quỹ đầu tư được ủy thác cho đội ngũ chuyên gia quản lý danh mục. Do đó, quỹ đầu tư được xem là phương thức đầu tư hiệu quả, có tính thanh khoản cao và ít rủi ro hơn việc tự giao dịch.

Thay vì tự mình tìm hiểu thị trường, phân bổ danh mục đầu tư và giao dịch trực tiếp trên sàn – điều này có thể gây khó khăn đối với những người mới ra nhập thị trường, số tiền đầu tư của bạn sẽ được quản lý chuyên nghiệp bởi một công ty quản lý quỹ.

Quỹ đầu tư là lựa chọn tốt nhất dành cho những nhà đầu tư chưa có đủ kiến thức chuyên môn về tài chính, những nhà đầu tư bận rộn không có thời gian theo dõi thị trường hàng ngày hay những người muốn đa dạng hoá trong đầu tư với một số vốn ít ỏi.

Quỹ đầu tư tài chính dành cho người mới bắt đầu

Lợi ích khi tham gia vào quỹ đầu tư tài chính

So với hình thức đầu tư trực tiếp của từng cá nhân, hình thức đầu tư thông qua quỹ đầu tư có những lợi thế nhất định:

Đa dạng hoá danh mục đầu tư

Việc đa dạng hoá danh mục đầu tư giúp nhà đầu tư tạo ra sự cân bằng trong danh mục, nhằm duy trì sự tăng trưởng tốt ngay cả khi một vài cổ phiếu trong danh mục bị giảm giá. Ngoài ra, đây còn được xem là một phương thức phân tán rủi ro hiệu quả.

Tuy nhiên để đa dạng hoá danh mục đầu tư của mình, nhà đầu tư không chỉ cần có kiến thức về thị trường để xây dựng một danh mục đầu tư tối ưu, mà còn cần một số vốn lớn tuỳ theo giá trị của chứng khoán hay quy mô của dự án.

Khi đó, quỹ đầu tư là các tổ chức đầu tư chuyên nghiệp có thể giúp những người mới tham gia thị trường hay những người có số vốn ít ỏi vẫn thu được lợi nhuận và giảm thiểu rủi ro, bằng cách tập hợp những số tiền nhỏ của nhiều nhà đầu tư thành một khoản tiền lớn, sau đó, đầu tư vào các dự án tiềm năng.

Đội ngũ chuyên gia đầu tư nhiều kinh nghiệm

Quỹ đầu tư được quản lý bởi những chuyên gia đầu tư nhiều kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm đầu tư, do đó, họ có khả năng phân tích và nghiên cứu thị trường, xây dựng một danh mục đầu tư đa dạng và tiềm năng. Điều này đồng thời hạn chế những rủi ro thường gặp của những cá nhân không chuyên, thiếu kinh nghiệm trong quá trình đầu tư.

Bên cạnh đó, một số lợi ích khác phải kể đến như chi phí hoạt động thấp, tiết kiệm thời gian và đem lại tiềm năng lợi nhuận ổn định.

Quỹ đầu tư tài chính dành cho người mới bắt đầu

Một số quỹ đầu tư tài chính nổi bật tại Việt Nam

Quỹ đầu tư Eastspring

Quỹ Đầu tư Năng động Eastspring Investments Việt Nam (gọi tắt là “Quỹ Năng động” hoặc “Quỹ ENF”) là quỹ hoạt động theo mô
hình quỹ mở, được Ủy ban Chứng khoán Nhà Nước cấp Giấy chứng nhận thành lập quỹ số 09/GCN-UBCK, ngày 25/03/2014.

Quỹ đầu tư Eastspring là thành viên của Tập đoàn Prudential châu Á, là công ty quản lý quỹ chuyên nghiệp, được nhận giải thưởng “Triple A – Best Asset Management Company Awards 2013” cho công ty quản lý quỹ tốt nhất tại Việt Nam do Asset trao tặng.

ENF cung cấp cho các nhà đầu tư cá nhân và nhà đầu tư tổ chức giải pháp đầu tư đa tài sản, bao gồm cổ phiếu, trái phiếu và tiền gửi ngân hàng dựa trên nguyên tắc định hướng giá trị trong dài hạn. Tính đến tháng 7 năm 2019, tổng tài sản Quỹ quản lý trị giá trên 3,5 tỷ Đô la Mỹ.

Một số ưu điểm nổi bật của quỹ đầu tư Eastspring như:

  • Đội ngũ nhà đầu tư, quản lý Quỹ chuyên nghiệp, có trình độ chuyên môn cao (hơn 300 chuyên gia): Trình độ chuyên môn của đội ngũ đầu tư được xây dựng trên nền tảng tổng hành dinh toàn cầu đặt tại Singapore và hỗ trợ từ đội ngũ đầu tư tại Việt Nam, những người trực tiếp am hiểu về thị trường địa phương.
  • Quy mô lớn: Hoạt động tại 11 thị trường Châu Á.
  • Ưu tiên khách hàng: ENF đặt khách hàng lên hàng đầu và luôn luôn hành động vì lợi ích tốt nhất cho khách hàng.
  • Tính liêm chính, minh bạch và trách nhiệm: ENF cam kết tuân thủ các chuẩn mực và nguyên tắc đạo đức trong đầu tư và giao dịch.
  • Cung cấp các loại tài sản đầu tư đa dạng, chiến lược đầu tư ưu việt. 

Quỹ đầu tư tài chính dành cho người mới bắt đầu 

Quỹ đầu tư chứng khoán Việt Nam (VFMVF1)

Quỹ đầu tư Chứng khoán Việt Nam (VFMVF1) là quỹ đại chúng đầu tiên của Việt Nam, được huy động nguồn vốn từ cá nhân, pháp nhân trong và ngoài nước với quy mô vốn ban đầu 300 tỷ đồng trong vòng 10 ngày vào tháng 4/2004. Sau 10 năm hoạt động, Quỹ đầu tư VF1 đã chuyển đổi thành quỹ mở đầu tư cổ phiếu và trái phiếu nhằm đáp ứng xu thế của thế giới.

Một số ưu điểm của quỹ đầu tư chứng khoán Việt Nam như:

  • Tính thanh khoản cao
  • Lợi nhuận kỳ vọng cao hơn kênh truyền thống (Lợi nhuận trung bình 16% trong vòng 5 năm trở lại đây)
  • Giao dịch nhanh, thuận tiện
  • Không đòi hỏi vốn lớn
  • Phù hợp với mục tiêu tài chính lâu dài

Nếu bạn là một nhà đầu tư mới, hãy tham khảo khóa học đầu tư chứng khoán cơ bản từ A đến Z được tài trợ MIỄN PHÍ bởi nhà môi giới eToro TẠI ĐÂY. Khóa học Super Investor do Investing Việt Nam tổ chức lần thứ 10 sẽ mang đến cho bạn những kiến thức đầu tư cần thiết nhất để có thể kiếm lời bền vững từ thị trường. 

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận