skip to Main Content

Những thông tin không thể bỏ qua trước khi đầu tư quỹ PAMM

Nếu bạn quan tâm đến giao dịch thị trường ngoại hối nhưng không có thời gian hoặc không có kinh nghiệm để giao dịch ngoại hối thì tài khoản PAMM có thể là một lựa chọn tốt cho bạn.

Bạn có thể đã nghe nói về tài khoản PAMM cho giao dịch ngoại hối và có thể đã tự hỏi chúng là gì. Về bản chất, tài khoản PAMM cho phép một nhà giao dịch – người quản lý – thực hiện giao dịch thay mặt cho các nhà đầu tư khác không có điều kiện trực tiếp tham gia giao dịch ngoại hối.

Theo một cách nào đó, bạn có thể nghĩ về điều này tương tự như cách hoạt động của một quỹ tương hỗ trong thị trường chứng khoán – mặc dù có một số khác biệt đáng kể.

Tài khoản PAMM là gì?

Hình thức quản lý phân bổ tỷ lệ phần trăm, còn được gọi là quản lý tiền phân bổ tỷ lệ phần trăm hoặc PAMM, là một hình thức giao dịch ngoại hối gộp. Một nhà đầu tư được phân bổ tiền của mình theo tỷ lệ mong muốn cho (các) nhà giao dịch / người quản lý tiền đủ điều kiện mà họ chọn. Những người giao dịch / người quản lý này có thể quản lý nhiều tài khoản giao dịch ngoại hối bằng cách sử dụng vốn của chính họ và những người được gộp chung đó, với mục đích tạo ra lợi nhuận.

Những người tham gia thiết lập Tài khoản PAMM bao gồm:

  • Môi giới ngoại hối / công ty môi giới ngoại hối
  • Người giao dịch / người quản lý tiền
  • Nhà đầu tư

Vai trò của từng thành phần tham gia thiết lập tài khoản PAMM

Nhà môi giới ngoại hối:

  • Cung cấp một nền tảng an toàn, đáng tin cậy cho phép các nhà quản lý và nhà đầu tư tiền tương tác.
  • Tạo điều kiện cho các hoạt động giao dịch của các nhà quản lý tiền trong phạm vi của các quy định được phép.
  • Tạo điều kiện cho việc giữ tài khoản, gửi tiền, rút ​​tiền và các hoạt động liên quan.
  • Ngoài một nền tảng kinh doanh giao dịch thông thường, cho phép xem xét minh bạch, phản hồi, xếp hạng và các cơ chế liên quan để các nhà đầu tư và người quản lý tiền lựa chọn và tương tác với nhau.
  • Các công ty môi giới cung cấp nhiều cách để các nhà đầu tư lựa chọn người quản lý tiền bao gồm: CV chi tiết, bằng cấp, thành tích trong quá khứ về lợi nhuận, số tiền được quản lý, số lượng nhà đầu tư liên quan, đánh giá tích cực / tiêu cực, v.v. về người giao dịch / người quản lý tiền của họ. Ngoài ra, có các hệ thống đánh giá bên ngoài.

Nhà đầu tư:

  • Thông thường, các nhà đầu tư không có sự lựa chọn về tài sản giao dịch ngoại hối, ngoại trừ những tài sản được cung cấp bởi người quản lý tiền.
  • Họ có nguy cơ mất vốn do hoạt động giao dịch của các nhà quản lý tiền, nhưng cũng được hưởng tiềm năng lợi nhuận nếu người quản lý thực hiện tốt.

Quản lý tiền:

Ví dụ về tài khoản giao dịch của người quản lý tiền Marcus
  • Có quyền truy cập vào tiền chỉ trong quỹ quản lý của họ. Họ không thể rút tiền từ tài khoản giao dịch của nhà đầu tư. Ví dụ: Nhà đầu tư A có tổng cộng $9.000 trong tài khoản giao dịch ngoại hối của mình, nhưng A chỉ phân bổ $4.000 cho nhà quản lý tiền B. Như vậy, B không thể giao dịch vượt quá $4.000 đó.
  • Có thể đặt tiêu chí tối thiểu và tối đa cho nhà đầu tư.
  • Có thể chấp nhận hoặc từ chối các nhà đầu tư mới như họ muốn.
  • Tài khoản PAMM hoạt động như thế nào?

Tài khoản PAMM hoạt động như thế nào?

Trước hết, một người quản lý mở tài khoản và chỉ định một phần khoản đầu tư của anh ta là người quản lý vốn. Người quản lý không thể thực hiện rút tiền đối với số vốn này, điều này nhằm đảm bảo các nhà đầu tư tiềm năng rằng tài khoản sẽ được quản lý có trách nhiệm.

Hệ thống xếp hạng tài khoản PAMM của Alpari:

Người quản lý sau đó quảng cáo hiệu suất của tài khoản, cùng với các điều kiện họ đang cung cấp cho các nhà đầu tư khác muốn tham gia – ví dụ, bao nhiêu lợi nhuận mà người quản lý sẽ giữ lại để giao dịch thay mặt cho nhà đầu tư. Điều này thường được thực hiện thông qua nhà môi giới ngoại hối, người đóng vai trò là người bảo đảm tính minh bạch và bảo mật của PAMM – nhưng không chịu trách nhiệm cho bất kỳ tổn thất nào.

Các nhà đầu tư sau đó quyết định đầu tư vào các tài khoản cụ thể và lợi nhuận hoặc thua lỗ sau đó được chia sẻ vào cuối mỗi kỳ giao dịch giữa người quản lý và các nhà đầu tư khác. Nhà môi giới ngoại hối có thể điều hành việc phân phối tiền, hoạt động như một cơ quan quản lý và một loại dịch vụ ký quỹ.

Ưu – nhược điểm của tài khoản PAMM đối với nhà đầu tư

Ưu điểm: Đối với các nhà đầu tư, đóng góp vào tài khoản PAMM có nhiều lợi thế.

  • Thứ nhất, họ được hưởng lợi từ chuyên môn giao dịch của các nhà quản lý thành công.
  • Thứ hai, họ có thể rút khỏi PAMM bất cứ lúc nào nếu họ không hài lòng với cách người quản lý tài khoản đang thực hiện.
  • Thứ ba, họ có thể đa dạng hóa các khoản đầu tư của mình trên nhiều PAMM, giảm rủi ro.
  • Cuối cùng, họ cũng được bảo vệ khỏi gian lận vì cơ chế phân phối tiền tự động.

Nhược điểm: Mặc dù có khá nhiều ưu điểm, tuy nhiên, so với tài khoản CopyTrade, tài khoản PAMM có một số hạn chế đối với nhà đầu tư như sau:

  • Không có chặn lỗ cho khoản đầu tư. Nhà đầu tư chỉ có thể gửi tiền vào và rút tiền ra khi lệnh đã đóng.
  • Nhà đầu tư sẽ luôn chỉ nhìn thấy danh sách các nhà giao dịch tạm thời đứng đầu. Thường các thua lỗ của người chơi sẽ không hiện thị lên danh sách các người chơi để nhà đầu tư nhìn thấy các thua lỗ tiềm năng có thể xảy ra.

Nói tóm lại, tài khoản PAMM là một phương pháp đơn giản để các cá nhân lựa chọn để thu về lợi nhuận từ giao dịch ngoại hối mà không cần trực tiếp tham gia vào thị trường. Với các tài khoản này, các nhà đầu tư được hưởng lợi từ lợi nhuận với sự tham gia tối thiểu. Tuy nhiên, tài khoản PAMM cũng có rủi ro mất vốn, dựa trên hiệu suất của người quản lý tiền. Sau khi hiểu được tiềm năng lợi nhuận mong muốn và không thích rủi ro, các nhà đầu tư cần tìm hiểu kỹ càng về việc lựa chọn một nhà môi giới tài khoản PAMM và người quản lý tiền phù hợp với nhu cầu đầu tư của mình.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận