skip to Main Content

Lãi suất đầu tư Finhay có tốt không?

Đầu tư Finhay là cái tên đã dần khẳng định được tên tuổi đối với các bạn yêu thích lĩnh vực tài chính tại Việt Nam. Qua loạt bài viết về Finhay của Investing.vn, chắc hẳn bạn đọc cũng đã tìm hiểu được thêm nhiều thông tin về ứng dụng đầu tư này. Hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu thông tin về lãi suất các sản phẩm hiện đang có mặt trên ứng dụng đầu tư Finhay.

Đầu tư Finhay là ứng dụng như thế nào?

Lãi suất đầu tư Finhay có tốt không?

Finhay là gì có lẽ là câu hỏi được rất nhiều các đối tượng đầu tư quan tâm. Finhay được ra mắt vào tháng 03/2017. Đây là ứng dụng trên nền tảng công nghệ 4.0, giúp người dùng đầu tư, tích lũy với số vốn vừa và nhỏ. Đội ngũ sáng lập ứng dụng đầu tư Finhay mong muốn mang lại cơ hội đầu tư và tích lũy cho người dùng từ số vốn nhỏ lẻ. Phương châm của Finhay là “Tất cả những tài sản khổng lồ đều bắt nguồn từ những đồng xu nhỏ”. Chính vì vậy khách hàng có thể bắt đầu tích lũy và đầu tư trên ứng dụng Finhay với số vốn chỉ từ 10,000đ.

Nhắc đến đầu tư tài chính, chúng ta sẽ nghĩ ngay đến số vốn cần có lên đến hàng trăm triệu, hoặc nhiều tỷ đồng. Điều này dẫn đến việc những đối tượng có thu nhập thấp gần như không có cơ hội tiếp cận với các phương pháp giúp họ gia tăng tài sản hay cải thiện chất lượng cuộc sống. Vì vậy, việc giúp tất cả khách hàng có được cơ hội đầu tư chỉ với số vốn rất nhỏ chính là điểm khác biệt tạo nên lợi thế của ứng dụng đầu tư Finhay trên thị trường Việt Nam hiện nay. 

Tìm hiểu lãi suất của các sản phẩm trên ứng dụng Finhay

Lãi suất đầu tư Finhay có tốt không?

Trên ứng dụng Finhay hiện cung cấp 06 sản phẩm như sau:

1. Sản phẩm Đầu Tư Finhay

Finhay đang đưa ra nhiều cấu trúc đầu tư khác nhau. Với mỗi cấu trúc đầu tư, số vốn của khách hàng sẽ được phân bổ tỉ lệ khác nhau vào các quỹ trái phiếu, cổ phiếu, hoán đổi danh mục … Các cấu trúc đầu tư tại Finhay cũng sẽ có tỉ lệ lợi nhuận kì vọng và mức độ rủi ro khác nhau. Cấu trúc đầu tư có lợi nhuận kì vọng càng cao, thì rủi ro càng lớn và ngược lại.

Cụ thể lãi suất kì vọng của các sản phẩm đầu tư như sau:

a. Cấu trúc Rùa Hoàn Kiếm

  • Mục tiêu lợi nhuận: 6%/năm.
  • Tài sản dao động lên/xuống nhẹ. Dễ thích nghi.

b. Cấu trúc Cò Trắng

  • Mục tiêu tăng trưởng 8,7%/năm (dựa vào kết quả đầu tư năm 2020).
  • Tài sản dao động lên/xuống vừa phải.

c. Cấu trúc Voi Rừng

  • Mục tiêu tăng trưởng 9,8%/năm (dựa vào kết quả đầu tư năm 2020).
  • Tài sản dao động lên/xuống vừa phải.

d. Cấu trúc Sao La

  • Mục tiêu tăng trưởng 15,7%/năm (dựa vào kết quả đầu tư năm 2020).
  • Tài sản dao động lên/xuống vừa phải.
  • Phù hợp để tích lũy cho những mục tiêu kéo dài trên 3 năm.

e. Cấu trúc Trâu Nước

  • Tăng trưởng tới 16.5%/năm (dựa vào kết quả năm 2020).
  • Phù hợp để tích lũy cho những mục tiêu dài hơn 5 năm.

2. Lãi suất sản phẩm Tích Lũy Finhay như thế nào?

Sản phẩm tích lũy của Finhay có tính chất giống như gửi tiết kiệm ngân hàng truyền thống. Hiện nay, khách hàng có thể lựa chọn một trong ba gói tích lũy sau:

a. Tích lũy không kỳ hạn

  • Lãi suất cố định: 4%/năm.
  • Khách hàng có thể rút tiền bất kỳ lúc nào mà không bị mất lãi.

b. Tích lũy ba tháng

  • Lãi suất cố định: 6%/năm.
  • Khách hàng cần rút tiền đúng kỳ hạn để không bị mất lãi tiền gửi.

c. Tích lũy 12 tháng

  • Lãi suất cố định: 8%/năm.
  • Khách hàng cần rút tiền đúng kỳ hạn để không bị mất lãi tiền gửi.

Các sản phẩm trong gói Tích lũy đều được cấu thành từ nhiều sản phẩm tài chính khác nhau. Ví dụ như chứng chỉ tiền gửi, hợp đồng tiền gửi, trái phiếu … Các sản phẩm này đến từ các ngân hàng khác nhau như BIDV, Bản Việt, HD Bank, … So sánh với lãi suất tiền gửi hiện hành ở các ngân hàng chúng ta có thể thấy lãi suất Tích lũy tại Finhay đang khá tốt. Khách hàng sẽ không phải chịu rủi ro do biến động thị trường khi lựa chọn sản phẩm này. Sản phẩm tích lũy phù hợp với những người thích sự an toàn và bình ổn.

Sản phẩm Chứng Khoán, Bảo Vệ, Hũ Vàng của Finhay

Ngoài Đầu Tư và Tích Lũy, khách hàng sử dụng Finhay còn có lựa chọn các sản phẩm khác như:

  • Chứng khoán
  • Bảo Vệ
  • Hũ Vàng

Sản phẩm Chứng Khoán và Hũ Vàng sẽ không có mức lãi suất cố định hay kỳ vọng như Đầu Tư và Tích Lũy. Lãi suất đầu tư của hai sản phẩm này sẽ hoàn toàn phụ thuộc vào biến động giá của mã cổ phiếu mà khách hàng đã lựa chọn, hay giá vàng theo thị trường.

Còn sản phẩm Bảo Vệ của Finhay có tính chất giống như các loại bảo hiểm thông thường. Nhưng các gói bảo hiểm mà Finhay cung cấp là bảo hiểm phi nhân thọ. Thời hạn bảo hiểm trong vòng 01 năm, và khách hàng sẽ được bồi thường nếu gặp tai nạn/thương tật/tử vong theo hợp đồng đã kí kết.

Kết luận

Như vậy, đầu tư Finhay chỉ hiện cung cấp 02 sản phẩm với mức lãi suất cố định và kỳ vọng là Tích Lũy và Đầu Tư. Khách hàng có thể lựa chọn một trong hai sản phẩm này nếu có kì vọng về mức lãi suất ổn định hoặc tương đối ổn định. Thời gian đầu tư có thể không kỳ hạn đến kỳ hạn khoảng 05 năm. Điều này phụ thuộc vào sản phẩm mà bạn lựa chọn. Các bạn có thể tham khảo tính chất cụ thể của từng loại sản phẩm và mức lãi suất của tương ứng để có thể lựa chọn sản phẩm đầu tư phù hợp nhất với nhu cầu.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận