skip to Main Content

Giao dịch không phải là cuộc đua chạy nước rút mà là một cuộc đua marathon – Cùng gặp gỡ nhà đầu tư nổi tiếng harshsmith

Harshvir (@harshsmith) đến từ Úc đã đồng hành cùng eToro từ giữa năm 2017. Mặc dù khởi nghiệp là một nhà giao dịch tiền tệ, nhưng sau đó, anh chuyển sự chú ý của mình sang cổ phiếu và tiền điện tử. Là một “Nhà đầu tư phổ biến” trên eToro, anh thấy được những lợi ích, đi kèm với trách nhiệm cá nhân. Để giúp các bạn hiểu thêm về nhà đầu tư này, eToro đã có một buổi phỏng vấn giúp các bạn hiểu thêm về cuộc sống cá nhân cũng như chiến lược giao dịch của anh.

Xem chi tiết kết quả giao dịch của harshsmith

Giao dịch không phải là một cuộc đua chạy nước rút mà là cuộc đua marathon - Cùng gặp gỡ nhà đầu tư nổi tiếng harshsmith

Thông tin cá nhân như công việc và sở thích

Harshvir đang làm việc cho một quỹ quản lý với chức năng là một nhà phân tích quản lý rủi ro cho danh mục đầu tư. Vào những ngày cuối tuần đẹp trời, anh thích nghỉ ngơi ở những bãi biển hoặc đơn giản là đi bộ. Anh thích chụp ảnh, chính vì thế anh dành khá nhiều thời gian của mình với ống kính. Vào những ngày mưa lạnh hoặc không muốn làm gì, anh thường ở trong phòng để nghiên cứu, đọc sách hoặc chơi Beat Saber. Về phần gia đình, anh sống một mình cùng với chú chó Golden Retriever tên là Jazz.

Harshvir thường nghiên cứu các công cụ đầu tư tài chính ở đâu?

Anh sử dụng các nền tảng khác nhau cho các công việc khác nhau. Trong công việc, anh sử dụng thiết bị đầu cuối cho hầu hết mọi thứ, nhưng ở nhà, anh thường sử dụng Seeking Alpha để nghiên cứu cổ phiếu.

Trước khi tham gia eToro, Harshvir đã từng có kinh nghiệm với đầu tư tài chính hay chưa ?

Không hẳn là không có kinh nghiệm. Anh đã từng giao dịch tiền tệ trong một khoảng thời gian ngắn ở các nền tảng khác, nhưng ngay sau đó, anh nhận ra rằng cổ phiếu là lựa chọn tốt hơn hẳn so với các ngân hàng dự trữ trên toàn thế giới.

Mục tiêu lợi nhuận và kế hoạch hàng năm của anh là gì? 

Giao dịch không phải là một cuộc đua chạy nước rút mà là cuộc đua marathon - Cùng gặp gỡ nhà đầu tư nổi tiếng harshsmith

Harshvir ít khi đặt mục tiêu lợi nhuận khi giao dịch nhưng anh luôn duy trì được tỷ lệ lợi nhuận 20-30% một năm và anh cảm thấy hài lòng về điều đó. Tuy nhiên, về mục tiêu nói chung, anh đang cố gắng giảm thiểu giải ngân danh mục đầu tư của mình. Cụ thể là trong năm nay, anh đã giảm xuống còn dưới dưới 5%. Từ năm ngoái, danh mục đầu tư của anh thể hiện sự suy giảm nhưng tình thế sẽ thay đổi vào cuối năm nay.

eToro đã thay đổi cách giao dịch của anh như thế nào?

Là một nền tảng giao dịch xã hội, eToro có rất nhiều thông tin có sẵn. Rõ ràng, cách thức giao dịch sẽ thay đổi theo thời gian cùng với điều kiện thị trường, nhưng kiến ​​thức mà các nhà giao dịch trên eToro cung cấp cho chúng ta với các công cụ tài chính khác nhau là điều vô cùng quý giá. Ví dụ, Harshvir có hứng thú và giao dịch với thị trường tiền điện tử. Để hiểu thêm về nó,  anh cần nắm được blockchain là gì và những công nghệ đằng sau nó, vì vậy, anh thường đọc những gì mà các nhà đầu tư và nhà giao dịch tiền điện tử phổ biến trên eToro chia sẻ. Điều này giúp anh hiểu được công nghệ blockchain (bên cạnh hàng rào tiền tệ) mà tiền điện tử cung cấp.

Chiến lược giao dịch của bạn là gì và bạn đang hướng tới điều gì?

Harshvir chủ yếu giao dịch cổ phiếu. Anh thường phân tích sự tăng trưởng cũng như nghiên cứu các cổ phiếu nào đang giao dịch nhiều nhất và sau đó quyết định xem tỷ lệ rủi ro/lợi nhuận có phù hợp hay không bằng cách xem xét các yếu tố kinh tế tổng thể. Tùy thuộc vào điều kiện thị trường, anh đặt các hàng rào để bảo vệ danh mục đầu tư của mình theo hướng mà anh đang giao dịch. Anh không đặt ra bất kỳ chiến lược nào vì thị trường luôn thay đổi và biến động, vì vậy không có chiến lược nào là hoàn hảo cho mọi tình huống.

Những lợi ích của việc trở thành một nhà đầu tư phổ biến là gì?

Một trong những lợi ích chính của việc trở thành nhà đầu tư phổ biến trên eToro đó là có thêm nguồn thu nhập bổ sung. Mặc dù lợi ích này đi kèm với trách nhiệm to lớn là giúp các nhà giao dịch sao chép tài khoản của bạn quản lý tiền, thúc đẩy Harshvir giao dịch có trách nhiệm hơn, phục vụ lợi ích không chỉ riêng mình mà còn cả những người copy tài khoản của anh.

Tại sao khách hàng của eToro nên sao chép tài khoản của Harshvir?

Một trong những điều tốt nhất của sàn giao dịch eToro là phí hoa hồng / phí giao dịch cổ phiếu thấp, đó là một trong những lý do chính khiến anh bắt đầu giao dịch trên eToro ngay từ đầu. Tuy nhiên, hoa hồng chỉ là một phần nhỏ trong danh mục đầu tư tổng thể của bạn. Nhưng khi nói đến lợi nhuận ổn định từ năm này qua năm khác, điều quan trọng nhất là nghiên cứu đúng đắn về cổ phiếu trước khi mua chúng, phân tích tâm lý thị trường, lưu ý danh mục đầu tư của tổ chức nào trong quý tới và quý sau đó, và hầu hết, tuyệt đối kỷ luật. Bảo toàn số vốn là điều đầu tiên mà anh luôn chú trọng, sau đó mới hướng tới việc kiếm lợi nhuận và duy trì mức lợi nhuận hàng năm. Anh tin rằng danh mục đầu tư mà anh sử dụng có thể áp dụng cho những người muốn đầu tư tiền để kiếm lợi nhuận ổn định hàng năm mà không phải quan sát hay nhìn chằm chằm vào biểu đồ mỗi ngày hoặc mỗi tuần. Anh cố gắng hết sức để bảo vệ và giúp quỹ đầu tư tăng trưởng đều đặn theo thời gian.

Quan điểm của Harshvir muốn chia sẻ thêm

Giao dịch không quá khó nhưng cũng không quá dễ dàng. Các trader nên học cách nghiên cứu các chi tiết vi mô của các nguyên tắc cơ bản, kỹ thuật và quản lý cảm xúc. Mỗi ngày, không ngừng học hỏi để tiến lên phía trước. Giao dịch là một cuộc đua marathon, không phải là cuộc đua chạy nước rút, chúng ta càng sớm học được điều này, chúng ta càng trở thành một nhà đầu tư tốt hơn. Đầu tư tiền và thấy danh mục đầu tư tăng trưởng theo thời gian là một trong những quyết định tài chính tốt nhất mà bất cứ ai cũng có thể thực hiện trong cuộc sống.

Xem chi tiết kết quả giao dịch của harshsmith

Theo eToro

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận