skip to Main Content

Từ việc sao chép các nhà giao dịch khác để trở thành Nhà đầu tư nổi tiếng: Eliyohu

Sau khi khám phá ra eToro, Alex (@Eliyohu) bắt đầu sao chép các nhà giao dịch khác và bắt đầu hiểu hơn về thị trường. Ngay sau đó, anh ta quyết định rằng anh ta muốn trở thành người được sao chép (leader) và tự mình bắt đầu giao dịch. Với tư cách là một nhà giao dịch thành công, anh ấy trở thành Nhà đầu tư nổi tiếng (Popular Investor) trên eToro. Chúng tôi đã hỏi anh ta một vài câu hỏi về phong cách và chiến lược giao dịch của anh ta:

Xem dữ liệu tài khoản giao dịch của Eliyohu

Từ việc sao chép các nhà giao dịch khác để trở thành Nhà đầu tư nổi tiếng: Eliyohu

1. Hãy cho chúng tôi biết một chút về bản thân bạn

Tôi là Alex Alex, người gốc Ukraine. Trong tám năm qua, tôi đã học tập, sinh sống và làm việc tại Áo và Đức. Tôi phát hiện ra eToro vào năm 2016 và kể từ đó trở thành một thành viên tích cực của cộng đồng eToro.

2. Bạn đã có kinh nghiệm trước đây về đầu tư tài chính trước khi tham gia eToro chưa?

Tôi đã làm việc như một nhà tư vấn kinh doanh trong một vài năm trong một số lĩnh vực, một trong số đó là tài chính. Tôi bắt đầu giao dịch như một sở thích, nhưng bây giờ tôi cảm thấy rằng tôi muốn đầu tư nhiều thời gian và công sức hơn vào giao dịch và phát triển hơn nữa kỹ năng đầu tư của mình.

3. Tại sao bạn chọn tham gia eToro?

Tôi đã rất quan tâm đến giao dịch xã hội như một cách kinh doanh và đầu tư mới. Vì vậy, đầu tiên tôi bắt đầu sao chép người khác. Sau đó tôi nhận ra, tôi muốn trở thành người được sao chép.

4. Ba lợi ích chính của việc sử dụng eToro là gì?

Đầu tiên và quan trọng nhất – một sàn giao dịch xã hội cho tôi nhiều cơ hội đầu tư!

Bên cạnh đó, tôi sẽ nhấn mạnh vào giao diện của eToro, bất kể nó là trang web hay ứng dụng. Thực sự dễ dàng để tìm một tài sản hoặc một nhà đầu tư để sao chép, thực hiện một số nghiên cứu và theo dõi các phát triển liên quan đến những gì bạn giao dịch.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng – Dịch vụ hỗ trợ khách hàng thân thiện và hữu ích.

5. eToro đã thay đổi cách bạn giao dịch như thế nào?

Tôi bắt đầu phân tích và so sánh kết quả của mình với những người giao dịch khác để cải thiện hiệu suất của tôi. Nó rất đơn giản, bởi vì tôi có thể sắp xếp các nhà giao dịch có kết quả tương tự.

6. Loại chiến lược giao dịch của bạn là gì và nó tập trung vào điều gì?

Phương pháp giao dịch

Tôi giao dịch theo xu hướng hoặc phân kỳ (phân kỳ tăng hoặc giảm). Tôi cố gắng chủ yếu sử dụng phương pháp xu hướng vì nó ít rủi ro hơn.

Để xác định xu hướng, tôi sử dụng biểu đồ hàng tuần với một số chỉ báo như EMA hoặc MACD. Với các chỉ báo này, tôi sẽ xác định được giao dịch sắp tới nên BUY, SELL hay tạm thời không giao dịch.

Sau đó, tôi chuyển sang biểu đồ hàng ngày để tìm điểm vào. Đôi khi, tôi sử dụng biểu đồ hàng giờ để tính điểm vào hoặc ra cho mỗi giao dịch.

Thời lượng tham gia mỗi giao dịch

Tôi giữ mỗi lệnh mở trong một vài ngày, đôi khi vài tuần.

Quản lý vốn

Tôi tập trung vào quản lý rủi ro. Tôi giữ tỷ lệ rủi ro ở mức dưới 2% AUM. Ví dụ: nếu AUM là € 1000, thì rủi ro mà tôi có thể đặt ra cho một giao dịch cụ thể không quá 20 €. Rủi ro hàng tháng không được vượt quá 6% AUM.

Từ việc sao chép các nhà giao dịch khác để trở thành Nhà đầu tư nổi tiếng: Eliyohu

7. Lợi ích của việc trở thành Nhà đầu tư phổ biến là gì và mục tiêu dài hạn của bạn là gì?

Lợi ích chính cho tôi là tôi có thể đóng góp các kỹ năng của mình cho cộng đồng giao dịch và bằng cách đó, hy vọng, giúp đỡ những người khác và bản thân tôi để cải thiện kinh nghiệm đầu tư của chúng tôi. Do đó, mục tiêu dài hạn sẽ là duy trì kết quả hấp dẫn và giao dịch an toàn.

8. Bạn có lời khuyên nào cho những người sao chép đang cân nhắc sao chép bạn không?

Cho dù bạn sẽ sao chép tôi, người khác, hay tự giao dịch, hãy tìm hiểu về thị trường để có cơ hội kiếm lợi nhuận. Học hỏi từ các giao dịch và từ kinh nghiệm giao dịch của chính mình trong quá khứ để có được kinh nghiệm riêng từ đó cải thiện kết quả giao dịch của bạn.

9. Sở thích của bạn là gì?

Tôi thường duy trì hoạt động giao dịch, đi du lịch và dành thời gian cho gia đình và bạn bè. Khi có thời gian rảnh, tôi thích tham gia các câu đố trí tuệ và đọc sách.

Investing dịch từ eToro.com

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận