skip to Main Content

Giao dịch chứng khoán online đơn giản

Giao dịch chứng khoán online hiện đang trở thành một xu thế đầu tư phổ biến trong thời đại công nghệ 4.0. Thay vì phải tới trực tiếp sàn giao dịch, ngày nay, bạn có thể mua bán chứng khoán ngay tại nhà, giao dịch sẽ được thực hiện ngay tức thì chỉ sau vài cái nhấp chuột. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách giao dịch chứng khoán online đơn giản và hiệu quả nhất để bạn có thể kiếm tiền từ thị trường chứng khoán ngay tại nhà mình.

Giao dịch chứng khoán online là gì?

Giao dịch chứng khoán online là hình thức giao dịch cho phép khách hàng mua và bán chứng khoán một cách nhanh chóng chỉ với một chiếc máy tính hoặc smartphone có kết nối mạng Internet. Nhà giao dịch sẽ không còn phải trực tiếp đến sàn giao dịch hoặc gọi điện thoại cho nhà môi giới để mua cổ phiếu. Thay vào đó, tất cả giao dịch sẽ được thực hiện thông qua phần mềm giao dịch có thể cài đặt trên máy tính, smartphone của khách hàng.

Đặc điểm của giao dịch chứng khoán trực tuyến đó là bạn trả một khoản hoa hồng chiết khấu cho tất cả các giao dịch, sau đó nhà môi giới của bạn cung cấp cho bạn quyền truy cập vào thị trường và bạn được quyền quyết định và theo dõi các giao dịch mua bán của mình trong suốt quá trình mở lệnh.
Giao dịch chứng khoán online đơn giản.1

Hướng dẫn giao dịch chứng khoán online

Một trong những cách đầu tư chứng khoán trong nước và quốc tế cho người mới bắt đầu đơn giản và phổ biến nhất hiện nay đó là thông qua nhà môi giới. Đối với thị trường Việt Nam, hiện nay có hơn 70 công ty môi giới chứng khoán đang hoạt động. Để bắt đầu, bạn cần phải lựa chọn một nhà môi giới chứng khoán và mở tài khoản giao dịch tại đây. Thủ tục mở tài khoản chứng khoán khá đơn giản, giống như mở tài khoản ngân hàng, bạn chỉ cần có chứng minh nhân dân (thẻ căn cước) và điền thông tin cá nhân vào bản hợp đồng mở tài khoản.

Sau khi đã mở tài khoản, bạn nạp tiền vào là có thể mua bất cữ mã cổ phiếu nào bạn muốn trong số 1.350 mã cổ phiếu đang niêm yết trên 2 sàn HOSE và HNX. Cổ phiếu bạn mua được thể hiện dưới hình thức dữ liệu điện tử. Bạn chỉ cần lựa chọn mã giao dịch và thời điểm vào lệnh phù hợp. Sau đó, các nhà môi giới sẽ đảm bảo lệnh của bạn được khớp ngay tức thì trong thời gian thị trường mở cửa và đảm bảo thanh toán cổ tức cho nhà đầu tư.

Một số nhà môi giới chứng khoán uy tín trên thị trường Việt Nam hiện nay như:

  • Công ty chứng khoán Rồng Việt (VDSC) …
  • Công ty TNHH đầu tư và chứng khoán Vietcombank (VCBS) …
  • CTCP kinh doanh thị trường chứng khoán MB (MBS) …
  • CTCP kinh doanh chứng khoán Sài Gòn (SSI) …
  • CTCP kinh doanh chứng khoán VNDirect (VND)

Giống như cổ phiếu Việt Nam, bạn cũng có thể giao dịch chứng khoán quốc tế online thông qua nhà môi giới. Một số nhà môi giới chứng khoán Mỹ uy tín nổi bật trên thị trường hiện nay như eToro, ICMarkets,.. Khi mở tài khoản với nhà môi giới, hiểu một cách đơn giản, bạn sẽ trả một khoản hoa hồng cho nhà môi giới cho mỗi giao dịch mua/bán và giao dịch của bạn sẽ được thực hiện ngay sau khi bạn hoàn thành lệnh đặt hàng. Một số nhà môi giới như eToro còn cho phép người dùng sử dụng tính năng Sao chép giao dịch, đặc biệt phù hợp với những người mới tìm hiểu thị trường, không có nhiều kinh nghiệm, kiến thức đầu tư. Với tính năng này, bạn có thể thực hiện sao chép danh mục đầu tư của các nhà đầu tư chuyên nghiệp và kiếm được lợi nhuận ổn định.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham gia đầu tư chứng khoán thông qua các Quỹ đầu tư là những tổ chức đầu tư chuyên nghiệp.

Những lợi ích của giao dịch chứng khoán

Đầu tư chứng khoán có thể đem lại cho bạn một cơ hội kiếm tiền hiệu quả trong dài hạn. Mặc cho những biến động lên xuống hằng ngày và ít cơ hội kiếm tiền nhanh chóng, nhưng theo thời gian, chứng khoán có xu hướng tăng giá trị, do đó, những thương vụ đầu tư dài hạn sẽ tạo ra nguồn lợi nhuận vô cùng lớn. Khi đầu tư vào chứng khoán thực chất là bạn đang đầu tư một phần vào doanh nghiệp. Đầu tư vào các công ty ổn định, có khả năng tăng trưởng cao sẽ tạo ra lợi nhuận cho các nhà đầu tư.

Giao dịch chứng khoán online đơn giản.2
Chỉ số S & P 500 – Biểu đồ lịch sử 90 năm

Hơn nữa, bạn không cần tích lũy nhiều tiền mới có thể đầu tư chứng khoán như nhiều kênh đầu tư khác. Bạn có thể bắt đầu giao dịch chứng khoán trong nước và quốc tế chỉ với số vốn nhỏ vài triệu đồng. Chứng khoán được xem là tài khoản có tính thanh khoản cao nhất chỉ sau tiền mặt. Mọi giao dịch của bạn liên quan đến mua bán chứng khoán sẽ được thực hiện trong thời gian ngắn bởi những người tham gia thị trường (khớp lệnh giao dịch ngay lập tức), chứng khoán của bạn có thể chuyển thành tiền mặt nhanh chóng.

Trên đây là những kiến thức cơ bản về giao dịch chứng khoán online. Một nhà chứng khoán online thành công sẽ có rất nhiều yếu tố để quyết định như: Kỹ năng đầu tư, kiến thức, kỷ luật giao dịch…và không thể thiếu yếu tố may mắn. Chính vì vậy, trước khi tham gia đầu tư chứng khoán, bạn hãy tích lũy cho mình những kiến thức cơ bản về giao dịch và thị trường để có thể kiếm lời và hạn chế tối đa rủi ro có thể gặp phải.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận