skip to Main Content

Có vốn cần đầu tư chứng khoán online hiệu quả?

Chứng khoán trực tuyến là một xu thế đầu tư ngày càng được ưa chuộng trong thời đại 4.0. Trong lịch sử, bạn phải trực tiếp đến sàn giao dịch hoặc gọi điện thoại cho nhà môi giới để mua cổ phiếu. Hiện nay, bạn có thể mua hoặc bán chứng khoán chỉ bằng một cái nhấp chuột và giao dịch được thực hiện ngay tức thì. Tuy nhiên, dù cho đầu tư vào bất kỳ lĩnh vực nào, bạn cũng cần tích lũy cho mình những kiến thức, kỹ năng giao dịch cần thiết mới có thể kiếm lời từ thị trường. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu có vốn cần đầu tư chứng khoán online như thế nào cho hiệu quả.

Đầu tư chứng khoán online là gì?

Đầu tư chứng khoán online chính là hình thức giao dịch cho phép khách hàng tiếp cận thông tin và mua, bán chứng khoán một cách nhanh chóng chỉ với một chiếc máy tính hoặc một smartphone có cài đặt ứng dụng và có kết nối mạng Internet. Nếu trong lịch sử, bạn phải trực tiếp đến sàn giao dịch hoặc gọi điện thoại cho nhà môi giới để mua cổ phiếu thì hiện nay, tất ca giao dịch có thể được thực hiện trong tức thì chỉ bằng một cái nhấp chuột.

Đặc điểm của giao dịch chứng khoán trực tuyến đó là bạn trả một khoản hoa hồng chiết khấu cho tất cả các giao dịch, sau đó nhà môi giới của bạn cung cấp cho bạn quyền truy cập vào thị trường và bạn được quyền quyết định và theo dõi các giao dịch của mình trong suốt quá trình mở lệnh.

Có vốn cần đầu tư chứng khoán online như thế nào cho hiệu quả?

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về 4 bước đầu tư chứng khoán online hiệu quả mà bất cứ nhà đầu tư nào cũng cần biết.

Bước 1: Nghiên cứu thị trường và lựa chọn phong cách giao dịch của bạn một cách cẩn thận

Hãy suy nghĩ nhiều về loại giao dịch chứng khoán trực tuyến bạn muốn làm. Bạn muốn trở thành một nhà giao dịch trong ngày, hàng tuần hay giao dịch hàng tháng? Mặc dù bạn luôn có thể thay đổi suy nghĩ của mình, nhưng thật khôn ngoan khi có một ý tưởng rõ ràng về phong cách giao dịch chứng khoán mà bạn thích TRƯỚC KHI bạn bắt đầu.

Sự lựa chọn của bạn về phong cách giao dịch đặc biệt quan trọng từ góc độ lối sống. Giao dịch trong ngày thường có nghĩa là bạn sẽ ở máy tính hàng giờ liền. Giao dịch chứng khoán trực tuyến dài hạn không đòi hỏi nhiều sự chú ý và theo dõi biến động thị trường. Theo quy định, khung thời gian càng ngắn thì giao dịch càng dữ dội.

Bước 2: Chọn nhà môi giới phù hợp với phong cách giao dịch của bạn

Phương pháp giao dịch chứng khoán online bạn chọn làm sẽ xác định loại nhà môi giới sẽ sử dụng. Nhà giao dịch lướt sóng cần công nghệ truy cập trực tiếp tốc độ cao để việc ra vào lệnh được diễn ra nhanh chóng và suôn sẻ nhất. Các nhà giao dịch ngắn hạn hàng ngày, hàng tuần và hàng tháng có thể sử dụng các nhà môi giới giảm giá ít tinh vi hơn. Khi nói đến phí môi giới và các chi phí khác, giao dịch trong ngày là tốn kém nhất.

Bước 3: Mở tài khoản giao dịch

Một trong những cách đầu tư chứng khoán cho người mới bắt đầu đơn giản và phổ biến nhất hiện nay đó là thông qua nhà môi giới. Tính đến nay, có hơn 70 công ty chứng khoán đang hoạt động trên thị trường Việt Nam. Để bắt đầu, bạn cần phải lựa chọn một nhà môi giới chứng khoán và mở tài khoản giao dịch tại đây. Thủ tục mở tài khoản chứng khoán khá đơn giản, giống như mở tài khoản ngân hàng, bạn chỉ cần có chứng minh nhân dân (thẻ căn cước) và điền thông tin cá nhân vào bản hợp đồng mở tài khoản.

Sau khi đã mở tài khoản, bạn nạp tiền vào là có thể mua bất cữ mã cổ phiếu nào bạn muốn trong số 1.350 mã cổ phiếu đang niêm yết trên 2 sàn HOSE và HNX. Cổ phiếu bạn mua được thể hiện dưới hình thức dữ liệu điện tử. Bạn chỉ cần lựa chọn mã giao dịch và thời điểm vào lệnh phù hợp. Sau đó, các nhà môi giới sẽ đảm bảo lệnh của bạn được khớp ngay tức thì trong thời gian thị trường mở cửa và đảm bảo thanh toán cổ tức cho nhà đầu tư.

Bước 4: Xây dựng chiến lược giao dịch hiệu quả 

Chiến lược giao dịch hiệu quả được xây dựng bởi rất nhiều yếu tố. Một số yếu tố quan trọng mà bạn cần lưu tâm trong chiến lược giao dịch của mình, bao gồm:

  • Phong cách giao dịch mà bạn theo đuổi là gì? Bạn muốn là một nhà giao dịch dài hạn hay lướt sóng?
  • Tài sản chứng khoán như thế nào phù hợp với mục tiêu, sở thích cá nhân của bạn? (Cổ phiếu Bluechips hay cổ phiếu Penny, cổ phiếu ngành công nghệ hay cổ phiếu ngành dược?)
  • Bạn đã học cách kiểm soát rủi ro chưa?

Bên cạnh đó, bạn cũng nên nắm được 5 điều mà các nhà đầu tư chứng khoán nên lưu ý trong chiến lược giao dịch của mình đó là:

    1. Không nên mua cổ phiếu ở các công ty đang trong quá trình hình thành và phát triển
    2. Không nên mua cổ phiếu chỉ vì bạn thích
    3. Không nên đa dạng hóa quá mức các khoản mục đầu tư
    4. Đừng quên xem xét thời điểm cũng như giá khi mua một cổ phiếu
    5. Đừng chạy theo theo đám đông

Đọc thêm: 4 chiến lược đầu tư chứng khoán cơ bản ai cũng cần biết

Có vốn cần đầu tư chứng khoán online như thế nào cho hiệu quả? Trên đây là 4 bước bạn cần thực hiện để đầu tư chứng khoán hiệu quả. Cho dù là đầu tư vào bất kỳ lĩnh vực nào, bạn cũng cần tích lũy cho mình những kiến thức, kỹ năng giao dịch cần thiết mới có thể kiếm lời từ thị trường. Chính vì thế hãy nghiên cứu thật kỹ thị trường và xây dựng cho mình một chiến lược đầu tư hiệu quả trước bắt đầu. Chúc bạn thành công!

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận