skip to Main Content

Điều gì khiến sách TraderViet được nhiều nhà giao dịch săn đón đến vậy?

Các bạn có biết:

  • Huyền thoại Dan Zanger đã biến 11.000 đô la thành 18 triệu đô la chỉ trong vòng 18 tháng
  • Nhà giao dịch nổi tiếng Peter Brandt đạt được hiệu suất lợi nhuận trên 40% trong suốt 40 năm sự nghiệp và đạt được danh hiệu Phù thủy Thị trường Tài chính
  • Và họ đều có một điểm chung đó là sử dụng Mô hình Biểu đồ – Chart Pattern – làm công cụ chính trong phương pháp giao dịch của mình

Nếu bạn là người mới tham gia vào thị trường hoặc đang theo đuổi trường phái phân tích kỹ thuật một cách nghiêm túc, chắc chắn việc học về Mô hình Biểu đồ – Chart Pattern là điều không thể bỏ qua.

Phương pháp này được xem là kinh điển và đã tồn tại bền vững cả trăm năm qua. Bạn sẽ thường xuyên nghe đi nghe lại các kênh tài chính hàng đầu thế giới như Bloomberg, CNBC, CNN, các chuyên gia phố Wall, các nhà giao dịch kỳ cựu lặp đi lặp lại những cụm từ như Mô hình Vai Đầu Vai (Head and Shoulders Pattern), Mô hình Hai Đỉnh – Hai Đáy (Double Top – Double Bottom), Mô hình Cốc và Tay cầm (Cup and Handle Pattern)… Những từ ngữ này đều mô tả các Mô hình Biểu đồ.

Vì sao Mô hình Biểu đồ hiệu quả được nhiều người ưu chuộng đến vậy?

Sở dĩ Mô hình biểu đồ trường tồn theo thời gian trong giới Phân tích kỹ thuật, mặc cho nhiều phương pháp mới đã ra đời, là vì nó được cho là phản ánh diễn biến tâm lý của thị trường, cô đọng lại trong các mô hình. Thị trường tài chính từ lâu đã được xem là nơi thể hiện tâm lý Tham – Sợ của các nhà đầu tư. Hành động của họ lặp đi lặp lại theo chu kỳ thị trường, từ đó tạo nên các mô hình có tính lặp lại. Nghiên cứu mô hình biểu đồ chính là đi tìm những trạng thái thị trường nhất định đang được lặp lại, và tìm kiếm lợi nhuận từ nó.

Hiểu được đặc điểm hữu ích mà mô hình biểu đồ mang lại, TraderViet đã chọn lọc và biên dịch lại cuốn sách Mô hình Biểu đồ của tác giả Thomas Bulkowski, phục vụ riêng cho các nhà giao dịch Việt Nam.

Điều gì khiến sách TraderViet được nhiều nhà giao dịch săn đón đến vậy?
Mô hình Biểu đồ của tác giả Thomas Bulkowski được đội ngũ TraderViet biên dịch sang tiếng Việt

Sách Mô hình Biểu đồ có điểm gì đáng chú ý?

Đây là một tựa sách hàng đầu trên Thế giới về chủ đề Mô hình Biểu đồ và cách sử dụng chúng hiệu quả, được nhiều độc giả xem là sách hướng dẫn không thể thiếu đối với nhiều nhà giao dịch cả chuyên nghiệp lẫn mới vào nghề.

Sách Mô hình Biểu đồ được viết bởi tác giả rất giàu kinh nghiệm giao dịch thực chiến là Thomas Bulkowski và được TraderViet biên dịch lại. Tự do tài chính ở tuổi 36 và có kinh nghiệm 30 năm giao dịch tài chính, Thomas Bulkowski có hàng loạt sách viết về chủ đề đầu tư/ giao dịch, đều được đánh giá rất cao bởi cộng đồng giao dịch tài chính toàn cầu. Hiện Thomas Bulkowski có trang viết thepatternsite.com thu hút hàng triệu lượt đọc mỗi năm về chủ đề phân tích mô hình biểu đồ.

Cuốn sách Mô hình Biểu đồ (Getting Started in Chart Pattern) của tác giả Bulkowski được đánh giá cao trên Amazon với mức 4.5/5 sao của độc giả. Nhiều độc giả đánh giá đây là sách phải đọc cho các nhà đầu tư/ giao dịch tài chính.

Điều gì khiến sách TraderViet được nhiều nhà giao dịch săn đón đến vậy?
Getting Started in Chart Pattern được độc giả đánh giá cao trên Amazon với mức 4.5/5 sao

Không chỉ được độc giả đánh giá cao, các nhà chuyên môn trong lĩnh vực Phân tích kỹ thuật cũng cho rằng đây là một quyển sách rất có giá trị thực tiễn.

Điều gì khiến sách TraderViet được nhiều nhà giao dịch săn đón đến vậy?
Các nhà chuyên môn trong lĩnh vực Phân tích kỹ thuật cho rằng đây là một quyển sách có giá trị thực tiễn

Review về cuốn sách Mô hình biểu đồ (TraderViet)

Dưới đây là review của ông Chu Ngọc Cường – Founder Công ty cổ phần Investing Việt Nam về cuốn sách:

“Đây là một món quà tôi may mắn được nhận từ giáo chủ Dương Nguyễn Huy giữa mùa dịch năm Covid thứ nhất.

Mặc dù khá háo hức với nội dung cuốn sách nhưng tôi phải mất một thời gian khá dài với nó, một phần do bận rộn công việc, một phần do khối lượng nội dung sách thực sự khá là đồ sộ.

Có nhiều khi tôi thắc mắc liệu những người mua sách có bao giờ chịu đọc sách và ứng dụng hay không, bởi vì nếu nghiên cứu đến nơi, thì nhiều khi chỉ cần một cuốn sách cũng đã cung cấp quá đủ thông tin cho một nhà giao dịch cơ bản rồi.

Tôi cũng có cảm tưởng rằng, khi lựa chọn cuốn sách để biên dịch, đội ngũ TraderViet muốn tìm một hướng đi khác biệt với những cuốn sách đã có. Đó là đi vào những kỹ năng và chiến lược cụ thể, thay vì các sách nói về cuộc đời của các nhà đầu tư nổi tiếng, hay các nguyên lý đầu tư chung chung trên thị trường.

Getting Started In CHART PATTERNS có thể coi là một cẩm nang về các mô hình biểu đồ cho mọi nhà giao dịch ở tất cả các cấp độ.

Cuốn sách đã đi từ tư duy chung, đến các khái niệm cơ bản trong PTKT, sau đó là từng bước cụ thể để làm quen, và làm chủ các mô hình. Tôi đếm được trong sách có nhắc đến hơn 50 mô hình các loại (tất nhiên có một số loại là đảo chiều của nhau). Một số lượng có thể coi là nhiều và đầy đủ nhất từ trước đến nay về chart pattern.

Có lẽ khó ai có thể ghi nhớ hết chừng ấy mô hình, nhưng người đọc sẽ dễ dàng tra cứu và tìm được các mô hình hữu ích với mình. Và sách có tác dụng như một cuốn từ điển để ta tham khảo và kiểm chứng mỗi khi cần.

Về mặt ấn bản, sách được làm rất chỉn chu với nhiều tâm huyết. Có một vài thuật ngữ Việt dịch có thể hơi lạ lẫm nếu bạn đã quen với tiếng Anh, do đó tôi định sẽ đóng góp ý kiến với dịch giả đặt song song hoặc chú thích các từ gốc bằng tiếng Anh bên cạnh tiếng Việt ở những đợt tái bản sau.

Nếu đang tìm một cuốn sách thật toàn diện về mô hình biểu đồ, đây có lẽ là lựa chọn bạn không nên bỏ qua đâu. Xin cảm ơn TraderViet đã mang đến một tác phẩm chất lượng cho cộng đồng đầu tư Việt Nam!”

Trên đây là những đặc điểm của cuốn sách Mô hình Biểu đồ (TraderViet) khiến giới trader hào hứng chờ đợi. Nếu bạn là người mới, muốn tìm hiểu hoặc nâng cao kiến thức về các loại biểu đồ trong phân tích kỹ thuật, bạn có thể đăng ký mua TẠI ĐÂY.

Theo TraderViet

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận