skip to Main Content

Crowd1 được chấp nhận trên thế giới không? Sự thật về nhà sáng lập công ty crowd1

Crowd1 được biết đến ở Việt Nam thời gian gần đây như một dự án đầu tư siêu lợi nhuận. Họ quảng bá công ty crowd1 do tỉ phú người Thuỷ Điển sáng lập với mong muốn tạo cơ hội xoá đói giảm nghèo cho các nước kém phát triển và đang trên đà phát triển. Những thông tin này được kiểm chứng hay không? Trên thế giới dự án này có được chấp nhận không? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Nhà sáng lập Crowd1 là ai ?

Lars Johan Magnus Staël von Holstein – được quảng bá tại Việt Nam là nhà sáng lập dự án Crowd1. Ông được biết đến là một doanh nhân, nhà đầu tư mạo hiểm sinh năm 1963, người Thụy Điển.

Theo wikipedia, năm 1989, ông bắt đầu theo học tại Trường Kinh doanh Stockholm. Trong một cuộc phỏng vấn vào năm 2012, anh ta khai rằng anh ta đã hối lộ để được vào Trường Kinh doanh Stockholm.

Ông là người đồng sáng lập các công ty dot-com như Icon Medialab và LetsBuyIt trong thời kỳ đầu bùng nổ dot-com ở Thụy Điển.

CEO Johan Staël von Holstein - công ty crowd1

Tại Việt Nam, Lars Johan Magnus Staël von Holstein được giới thiệu là 1 trong 10 doanh nhân danh tiếng – biểu tượng về đầu tư Thụy Điển. Nhưng chúng tôi không tìm thấy bất kỳ thông tin nào xác thực việc tên của ông nằm trong top 10 nhà đầu tư tại Thuỵ Điển.

Năm 2019, Staël von Holstein được xác định là Giám đốc điều hành của công ty tiếp thị đa cấp Crowd1, trên kênh YouTube chính thức của công ty cũng như trong một thông điệp gửi đến các thành viên của mạng tiếp thị vào cuối năm 2019.

Vào tháng 11 năm 2020, Staël von Holstein tuyên bố không phải là Giám đốc điều hành của Crowd1 mà là của công ty mẹ Impact Crowd Technology, cũng như của Tecnología de Impacto Multiple SL là “nhà cung cấp duy nhất các sản phẩm Crowd1”.

Vào tháng 12 năm 2020, Holstein thông báo sẽ rời vị trí Giám đốc điều hành và chấm dứt mọi mối quan hệ với Crowd1 vì lý do sức khỏe.

Công ty crowd1 có được chấp nhận trên thế giới không?

Crowd1

Crowd1 đã quảng cáo về một trụ sở chính ở Tây Ban Nha và có sự hiện diện của công ty đã đăng ký ở Síp , nhưng phần lớn thông tin công khai của nó lần đầu tiên được tạo ra bằng tiếng Nga.

Vào tháng 11 năm 2019, Crowd1 đã được xác định tại Nauy rằng dự án này hoạt động theo cấu trúc kim tự tháp để tạo ra doanh thu.

Vào tháng 1 năm 2020, tại Burundi – Quốc gia ở Trung Phi, Crowd1 bị đột kích và hơn 300 người bị bắt giữ, 17 người trong số đó bị giam giữ vì quảng cáo Crowd1, được mô tả là một mô hình Ponzi.

Tại Paraguay vào ngày 6 tháng 2 năm 2020 đã đưa ra cảnh báo gian lận chứng khoán đối với Crowd1, khuyến cáo không nên đầu tư. Crowd1 được xác định đã chào bán chứng khoán chưa đăng ký. Những người quảng bá Crowd1 ở Paraguay phải đối mặt với án tù ba năm hoặc phạt tiền.

Vào ngày 21 tháng 2 năm 2020, Ngân hàng Namibia tuyên bố Crowd1 là một kế hoạch kim tự tháp và cảnh báo những người quảng bá ngừng hoạt động của họ ngay lập tức. Ngân hàng Namibia “Crowd1 không bán các sản phẩm hữu hình hoặc cung cấp bất kỳ dịch vụ nào có giá trị thiết yếu, nhưng nguồn thu nhập chính của Crowd1 là bán các gói thành viên cho các thành viên mới”.

Vào ngày 12 tháng 5 năm 2020 , Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Philippines (SEC) đã chỉ đạo Crowd1 Châu Á Thái Bình Dương ngay lập tức dừng các hoạt động nhận đầu tư “gian lận” của mình.

Vào ngày 1 tháng 6 năm 2020, Bộ Kinh tế và Tài chính Gabon đã cảnh báo chống lại các hoạt động của Crowd1, tuyên bố rằng “các dịch vụ này giống như các hệ thống lừa đảo kim tự tháp trong tiếp thị theo mạng, trong đó lợi nhuận không đến từ hoạt động bán hàng mà là từ việc tuyển dụng mới các thành viên.”

Vào ngày 5 tháng 6 năm 2020, Cơ quan quản lý thị trường tài chính New Zealand đã thêm Crowd1 và Impact Crowd Technology vào danh sách cảnh báo do lo ngại họ có thể tham gia hoặc điều hành một vụ lừa đảo.

Vào tháng 6 năm 2020 , Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam đã đưa ra cảnh báo đối với các hoạt động của Crowd1, nêu rõ rằng “các hoạt động này có thể là các mô hình kim tự tháp và bị cấm theo các quy định đã được thiết lập”.

Vào tháng 7 năm 2020, chính phủ Côte d’Ivoire đã cấm Crowd1 hoạt động ở Côte d’Ivoire, xác định hệ thống bán hàng của nó là một kế hoạch Ponzi.

Vào ngày 3 tháng 12 năm 2020, ngân hàng trung ương của Cộng hòa Slovakia , đã đưa ra cảnh báo gian lận chứng khoán đối với các hoạt động của Crowd1 Network Ltd và Impact Crowd Technology SL.

Kết luận

Trên đây là một số thông tin về công ty crowd1 tại các quốc gia trên thế giới. Ngoài ra, thông tin về CEO của Crowd1 là ông Lars Johan Magnus Staël von Holstein cũng có nhiều thông tin không đồng nhất. Và đặc biệt, hiện tại vị CEO này đã tuyên bố ngừng mọi liên quan với dự án này. Trên đây là một số thông tin để bạn tham khảo trước khi quyết định đầu tư.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận